07:41 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hà Tĩnh đẩy mạnh liên doanh, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã

Chủ nhật - 17/06/2018 18:34
Các hợp tác xã (HTX) phải tiên phong trong sản xuất, ứng dụng công nghệ xây dựng nhiều sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng, góp phần thực hiện tốt chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” là yêu cầu của đồng chí Đặng Ngọc Sơn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh tại buổi khai trương phòng trưng bày và giới thiệu sản phẩm HTX do Liên minh HTX Hà Tĩnh tổ chức vào sáng 17/6.
hức vào sáng 17/6.

Tỉnh Hà Tĩnh hiện có 26% số HTX hoạt động hiệu quả, còn lại phần lớn HTX sản xuất mang tính nhỏ lẻ, đầu ra cho sản phẩm gặp rất nhiều khó khăn và hầu hết các HTX chưa thực hiện được việc liên kết và kết nối được với người tiêu dùng. Chính vì vậy, việc ra đời của phòng trưng bày giới thiệu sản phẩm HTX Hà Tĩnh là một trong những giải pháp, đánh dấu bước tiến trong việc tập hợp các HTX tiêu biểu với những sản phẩm nổi trội, sản xuất theo công nghệ sạch.

Tại lễ khai trương phòng trưng bày đã có hơn 20 HTX tham gia giới thiệu sản phẩm. Đây cũng là tiền đề cho việc thực hiện liên kết, xây dựng sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm), tránh tình trạng được mùa mất giá vốn xảy ra lâu nay ở các sản phẩm nông nghiệp.

Lãnh đạo tỉnh và các đại biểu tham quan các sản phẩm HTX

Phát biểu tại lễ khai trương phòng trưng bày và giới thiệu sản phẩm HTX, ông Đặng Ngọc Sơn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương Liên minh HTX Hà Tĩnh đã có nhiều nỗ lực, trăn trở trong việc quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm cho các HTX trên địa bàn toàn tỉnh. Những năm qua, Hà Tĩnh đã có sự phát triển kinh tế, xã hội tốt, riêng nông nghiệp đã tập trung tái cơ cấu, hình thành nhiều sản phẩm tiêu biểu với quy mô, sản lượng cao. Tuy nhiên, việc sản xuất một số sản phẩm chưa gắn với nhu cầu tiêu thụ của thị trường nên đầu ra gặp nhiều khó khăn, nhất là trong việc khẳng định thương hiệu, mức độ an toàn của sản phẩm. Yêu cầu Liên minh HTX phải chủ trì, điều hành để các HTX trong tỉnh kết nối được sản phẩm của mình đến người tiêu dùng.

Phó Chủ tịch Đặng Ngọc Sơn cũng đã thông tin rõ hơn về chương trình xây dựng sản phẩm OCOP mà tỉnh đã và đang triển khai, đồng thời khẳng định đây là hướng đi cần thiết để phát triển, tiêu thụ hàng hóa cho nông dân nói chung, HTX nói riêng. Vì vậy, đề nghị các HTX tiên phong trong sản xuất, ứng dụng công nghệ để có nhiều sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng, góp phần thực hiện thành công chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”.

Theo Quốc Tuấn/Báo Công Thương.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: sản phẩm

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 155

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 150


Hôm nayHôm nay : 32963

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1003371

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60011694