22:40 EDT Thứ ba, 23/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hiệu quả từ sản xuất rau an toàn ở HTX Văn Hải

Thứ tư - 11/07/2018 11:07
Tiền thân là một câu lạc bộ khuyến nông liên kết người nông dân trong sản xuất, ứng dụng khoa học - công nghệ, kỹ thuật trồng rau an toàn (RAT), HTX RAT và dịch vụ tổng hợp Văn Hải (Tp.Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận) đang trở thành chỗ dựa vững chắc cho thành viên, người lao động.

Chuyển đổi theo Luật HTX 2012 từ tháng 8/2016, HTX Văn Hải đang là một trong những HTX sản xuất RAT lớn nhất tỉnh Ninh Thuận.

Đến nay, HTX đang triển khai sản xuất trên diện tích hơn 15 ha, trong đó, có 10 ha trồng RAT, với các sản phẩm như cải thìa, húng quế, cà rốt, củ cải… và 5 ha trồng nha đam và măng tây.

Nâng cao lợi ích thành viên

Trong bối cảnh thị trường gần như “bão hòa”, HTX Văn Hải đặc biệt chú trọng đến việc đẩy mạnh khoa học - kỹ thuật, nâng cao chất lượng sản phẩm. Vì vậy, HTX chủ động tổ chức các buổi sinh hoạt định kỳ hàng tháng để thông tin tình hình sản xuất, giá cả thị trường, tạo điều kiện cho thành viên trao đổi kinh nghiệm sản xuất.

HTX cũng phối hợp với các ngành chức năng tổ chức nhiều đợt tập huấn chuyển giao, ứng dụng khoa học - kỹ thuật, giúp thành viên dần chuyển đổi phương thức sản xuất truyền thống sang phương thức canh tác mới.

Đến nay, 100% thành viên HTX đã thực hiện thuần thục quy trình sản xuất RAT, nhanh nhạy ứng dụng khoa học - kỹ thuật mới vào sản xuất, nâng cao năng suất cây trồng. Số lượng, chất lượng sản phẩm HTX luôn bảo đảm, giúp RAT Văn Hải tạo được uy tín với các đối tác làm ăn, người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.

Tại các buổi sinh hoạt định kỳ, tập huấn, thành viên và người lao động HTX cũng được phổ biến các kiến thức về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ), đặc biệt trong khâu sử dụng máy móc nông cụ, thuốc BVTV, phân bón… bảo đảm hiệu quả và an toàn trong sản xuất.

rau-an-toan-1169-1531239396.jpg

RAT của HTX đang cho hiệu quả cao

Khơi thông những “điểm nghẽn”

Nhờ làm tốt công tác kết nối thị trường, HTX đang có đầu ra khá tốt. Ngoài 10 tiểu thương trực tiếp thu mua ở địa phương, HTX đứng ra làm trung gian ký hợp đồng với siêu thị Co.opmart Thanh Hà và các chợ đầu mối ở các tỉnh như Khánh Hòa, Phú Yên, Tp.HCM, Gia Lai, Bình Thuận…

HTX cũng đang là cầu nối của thành viên với các doanh nghiệp thực phẩm, mở ra hướng đi mới cho thành viên. Hiện, HTX đã ký hợp đồng sản xuất và tiêu thụ với nhiều doanh nghiệp như công ty BIEo (Hà Lan), công ty TNHH Linh Đan (Ninh Thuận), công ty thực phẩm Cánh Đồng Việt…

Đang đem lại nguồn thu ổn định, sự yên tâm cho thành viên, người lao động, tuy nhiên, thị trường cạnh tranh khốc liệt cũng khiến HTX gặp phải không ít những khó khăn, đặc biệt về thị trường tiêu thụ và đầu tư mở rộng sản xuất.

Về thị trường, HTX hiện mới chỉ bao tiêu được 30 – 40% sản phẩm cho thành viên, số còn lại phụ thuộc vào tiểu thương và các chợ đầu mối. Để khắc phục, HTX đang rất cần sự hỗ trợ của các cấp, các ngành trong việc tìm kiếm doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm.

Kể từ năm 2016, HTX cũng không ngừng tìm kiếm, mở rộng liên kết với các doanh nghiệp, siêu thị, các bếp ăn tập thể trên địa bàn. Công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm cũng được HTX đặc biệt quan tâm bằng việc tích cực tham gia các buổi hội trợ, giới thiệu sản phẩm RAT…

Hưng Nguyên/http://www.thoibaokinhdoanh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 146

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 145


Hôm nayHôm nay : 33416

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 948262

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59956585