07:52 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Khởi nghiệp thành công từ nghề trồng nấm linh chi

Thứ ba - 12/03/2019 20:56
Nhận thấy nhu cầu của thị trường về nấm linh chi tương đối lớn, chị Dương Mộng Linh (ấp Phú Thứ, xã Phú An, TX.Bến Cát) đã nỗ lực tìm tòi học hỏi kinh nghiệm, tham gia các lớp tập huấn các kiến thức về khoa học kỹ thuật để khởi nghiệp thành công với nghề trồng nấm.
Chị Dương Thị Mộng Linh với trang trại nấm linh chi do chị gây dựng thành công

Chị Dương Thị Mộng Linh với trang trại nấm linh chi do chị gây dựng thành công

Đến thăm trang trại nấm của chị Dương Mộng Linh, chúng tôi thật sự ấn tượng khi được chị giới thiệu về trang trại với nhiều công đoạn sản xuất chia ra từng khu riêng biệt, bài bản đúng quy trình kỹ thuật như khu sản xuất giống, khu đóng bịch giống, trồng và khu bảo quản sản phẩm… Với kinh nghiệm hơn 15 năm làm việc trong các trang trại trồng nấm, năm 2011, chị Linh mạnh dạn đầu tư trồng nấm tại gia đình với số vốn ban đầu là 50 triệu đồng với quy mô một trại nấm linh chi có diện tích khoảng 70m2. Chị Linh cho biết thời gian đầu, việc trồng nấm hết sức khó khăn, nhưng với lòng quyết tâm, chịu khó tìm tòi học hỏi thêm kỹ thuật, trang trại của chị đã từng bước phát triển. Chị tiếp tục vay mượn thêm 500 triệu đồng để đầu tư xây dựng lò sấy, phòng nuôi cấy meo giống, nhà xưởng làm phôi giống… Đến nay, chị mở rộng được 5 trại nấm với tổng diện tích 4.500m2, tạo việc làm cho 20 lao động tại địa phương với mức thu nhập bình quân 4,5 - 5 triệu đồng/ người/tháng. Hàng năm, sau khi trừ chi phí chị thu lợi nhuận từ 200 - 400 triệu đồng, góp phần xây dựng kinh tế gia đình và địa phương.

Khi được hỏi vì sao lại chọn khởi nghiệp bằng nghề trồng nấm linh chi, chị cho biết nhận thấy nhu cầu của thị trường về nấm linh chi tương đối lớn, chị đã quyết định tìm tòi học hỏi kinh nghiệm của các hộ dân sản xuất trồng nấm đạt hiệu quả cao tại các địa phương khác, tham gia các lớp tập huấn kiến thức về khoa học kỹ thuật do Hội LHPN phối hợp cùng Hội Nông dân tại địa phương tổ chức để phát triển nghề trồng nấm. Vươn lên từ những khó khăn, chị luôn cảm thông cho những hội viên có hoàn cảnh như chị trước đây, vì thế nhiều năm qua chị luôn hướng dẫn tận tình về kỹ thuật, tư vấn xây dựng trại nấm, cung cấp phôi giống nấm linh chi, nấm bào ngư xám... cho các hộ có nhu cầu tại địa phương và các địa phương khác cùng vươn lên phát triển kinh tế.

Ngoài việc sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả, bản thân chị Dương Mộng Linh cũng là một hội viên phụ nữ chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước; gương mẫu đi đầu, đóng góp thực hiện tốt các phong trào của tổ chức hội và tại địa phương. Chị cho biết: “Thời gian tới, tôi sẽ mở rộng thêm diện tích trồng nấm để phát triển kinh tếgia đình, góp phần giải quyết việc làm tại địa phương và tạo điều kiện giúp đỡ những hội viên còn khó khăn có điều kiện làm ăn để vươn lên thoát nghèo”.

Nguồn: http://baobinhduong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 148

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 142


Hôm nayHôm nay : 33291

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1003699

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60012022