17:59 EDT Thứ ba, 16/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Khởi nghiệp từ hoa của cô gái 9x

Thứ sáu - 09/11/2018 21:01
Từ tình yêu hoa, muốn gắn bó với hoa để giờ đây cô gái 9x, Phạm Thị Ngọc Ánh (Lâm Hà) đã sở hữu một công ty chuyên cung cấp hoa, cây xanh tại các tỉnh miền Tây Nam bộ bằng nhiệt huyết khởi nghiệp của mình.
Ngọc Ánh tự hào trở thành đại lý cho Dalat Hasfarm

Ngọc Ánh tự hào trở thành đại lý cho Dalat Hasfarm

Sinh năm 1995, ở tuổi 23 mà Ngọc Ánh, cô chủ của thương hiệu Vườn ươm Ngọc Bích đã có 5 năm gắn bó với hoa. Ngay từ lúc còn là học sinh, cùng bạn bè thăm Đà Lạt, Ánh đã mê mẩn với muôn sắc màu hoa rực rỡ. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, Ánh đành tạm biệt ước mơ gắn với sân khấu tuồng để về phụ giúp mẹ nuôi em. Và cô gái chọn hoa. Từ những đồng tiền đầu tiên, mua những chậu hoa đầu tiên về cung cấp cho vùng thị trấn Đinh Văn quê hương, Ánh nảy ra ý định đi khắp nơi, xem nông dân trồng hoa như thế nào. Và cô gái trẻ lọ mọ đi tới những vùng hoa nổi tiếng: Sa Đéc, Hóc Môn. Cô nhận thấy ở đồng bằng, cư dân yêu thích những loại hoa ôn đới Đà Lạt và ngược lại, người cao nguyên cũng yêu thích những chậu bông rực rỡ sắc màu của xứ nóng. Và thế là mối quan hệ trao đổi hoa lá Đà Lạt - hoa kiểng miền Tây của Ngọc Ánh hình thành. 

Như một con thoi, Ngọc Ánh trồng nhiều loại hoa, lá Đà Lạt để gửi xuống miền Tây và ngược lại, nhập những giống hoa nhiệt đới về cung cấp cho thị trường Lâm Hà. Ngắm khuôn viên Vườn ươm Ngọc Bích rộng tới 6 sào nằm ngay địa danh cây đa Gia Thạnh, thị trấn Đinh Văn, Lâm Hà, ít người nghĩ tới cô gái bắt đầu khởi nghiệp bằng việc thuê đất trồng hoa, bán hoa. Ánh trồng những loại cây quen thuộc ở Đà Lạt như son môi, các cây hàng lá như lan chi, dương xỉ, đồng thời đặt hàng từ các nhà vườn như hồng, đồng tiền, sống đời, chuỗi ngọc… để cung cấp cho thị trường miền Tây. Ở chiều ngược lại, cô nhập cúc vạn thọ, trầu bà, sen cảnh và hàng chục loại cây lá đồng bằng khác để cung cấp cho thị trường cao nguyên. Hiện, Ánh đang cung cấp hàng trăm loại hoa, cây cảnh, đáp ứng mọi nhu cầu của người yêu cây. Và sau 4 năm kinh doanh, Ánh đã mua được chính mảnh đất mình thuê, làm nhà cho mẹ đồng thời mở rộng mặt bằng sản xuất kinh doanh. Cô “bật mí”, doanh thu trung bình hàng năm cũng đạt con số tiền tỉ, đồng thời trở thành một địa chỉ quen thuộc của người yêu hoa, cây cảnh Lâm Hà. 

Không chỉ dừng lại ở trồng và cung cấp hoa, kiểng, Ngọc Ánh đang cung cấp cây sân vườn cho nhà dân cũng như các công sở. Cô ươm, trồng sẵn hàng ngàn cây phượng tím, bàng lá nhỏ, mai anh đào, hoàng anh để trang trí khuôn viên. Ánh bảo: “Giờ mọi người đều yêu thích hoa, cây xanh. Đời sống kinh tế phát triển, nhu cầu về cái đẹp, về môi trường rất được chú ý nên em cảm thấy mình đã chọn đúng hướng đi”. Niềm đam mê của Ánh còn là bông hồng. Cô gái nhập hàng chục loại hồng quý từ Đài Loan, Thái Lan về nhân giống như Terra, Red, Juliet rose, Catalina bên cạnh những cây hoa hồng Vân Khôi, hoa hồng Sapa cổ. Ánh đang xúc tiến một vườn chuyên ươm, ghép hồng cổ để phục vụ cho người yêu hoa vì những giống này đẹp, dễ chăm và có mùi thơm quyến rũ.

Điều làm cô gái 9x tự hào chính là việc công ty của cô vừa nhận được quyền làm đại lý chính thức cho Dalat Hasfarm tại khu vực Lâm Hà. Ánh cho biết, yêu cầu của Dalat Hasfarm với đại lý rất cao, phải đạt được chuẩn về mặt bằng, lượng tiêu thụ… theo quy định mới được công ty chấp nhận. Vì vậy, được Dalat Hasfarm chấp nhận là một thành công lớn của cô chủ trẻ. Hoa Đà Lạt từ bàn tay của cô gái trẻ đã đi khắp miền Tây, mang hương sắc cao nguyên xuống đồng bằng sông nước. 

Điều gì làm Ánh thành công với khởi điểm rất khó khăn, tuổi còn quá trẻ và nguồn vốn hạn chế? Cô gái chia sẻ, đó là do chữ “tín” trong mọi công việc làm ăn. Cô bảo, giữ được chữ tín là sống lâu dài, không giữ chữ tín sẽ thất bại. Đã hứa, cam kết với khách hàng ra sao, Ánh sẽ gắng hết sức để tuân thủ đúng cam kết của mình. Nhờ vậy, cô gái vượt qua những ngày đầu khó khăn và dần xây dựng được lòng tin với khách hàng. Dù cung cấp hàng ngàn chậu hoa hay chỉ một chậu bán lẻ, cô gái đều dồn tâm huyết, chia sẻ với khách cách chăm sóc, bảo quản và luôn đặt mức giá cả phù hợp nhất. Cô bảo, làm ăn là chuyện lâu dài, không phải ngày một ngày hai, không được phép chộp giựt. Ông Hán Quỳnh Châu, cán bộ Trung tâm Khuyến nông tỉnh cũng đánh giá, Vườn ươm Ngọc Bích là nơi cung cấp cây giống rất chất lượng với giá vừa phải, gắn bó và có trách nhiệm với nông dân mua giống. 

Thêm một câu chuyện nhỏ từ Ánh, cô gái ham thích những cây trồng mới, lạ. Đi nhiều nơi vì chuyện kinh doanh, thấy cây gì hay hay Ánh cũng mang về Lâm Hà và trồng thử. Hiện cô đang trồng thử nghiệm những giống cây mới như sầu riêng vua Musang King, cam Cara, na Thái, thơm Malaysia... Cô chia sẻ, nhiều giống cho năng suất và chất lượng trái rất cao nhưng sợ không phù hợp với đất Lâm Hà, cô trồng trước để xem cây sống thế nào, ra hoa kết trái ra sao. Chỉ khi cây phát triển thành công cô mới dám chuyển giao giống cho nông dân. Ý thức trách nhiệm của cô gái 9x đã hé mở vì sao cô gái thành công khi chọn khởi nghiệp với hoa cảnh.

Nguồn: http://baolamdong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 162

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 160


Hôm nayHôm nay : 43822

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 629784

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59638107