16:13 ICT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Khơi sức dân dựng xây nông thôn mới

Chủ nhật - 24/09/2017 10:06
Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, bằng nhiều việc làm thiết thực, Ủy ban MTTQ xã Ninh Loan (Ðức Trọng) đã phát huy vai trò nòng cốt trong huy động sức người, sức của xây dựng địa phương.
Người dân làm cỏ hai bên đường hoa dẫn vào thôn Trung Ninh. Ảnh: T.V

Người dân làm cỏ hai bên đường hoa dẫn vào thôn Trung Ninh. Ảnh: T.V

Là một trong 2 xã được tỉnh chọn làm điểm thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Ninh Loan hôm nay đang ngày một đổi thay. Diện mạo nông thôn mới của một xã vùng sâu đang dần hiện hữu khi những ngôi nhà kiên cố được mọc lên ngày càng nhiều; những con đường bê tông sạch sẽ uốn lượn nối từ thôn này sang thôn khác tạo điều kiện thúc đẩy kinh tế phát triển.
 
Người dân trong xã đã bắt đầu có những sinh kế bền vững để thoát nghèo thông qua các dự án phát triển kinh tế được triển khai trên địa bàn như dự án Nông nghiệp công nghệ cao, hỗ trợ chăn nuôi gia súc… “Để thực hiện thành công cuộc vận động trên, xã đã huy động tất cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc. Và, quan trọng hơn hết, đó là chúng tôi đã nhận được sự đồng thuận, ủng hộ cao của người dân trong xã” - ông Đoàn Thanh Bình, Chủ tịch UBMTTQVN xã Ninh Loan cho biết.
 
Ông Bình cũng cho biết thêm, ngay khi bắt tay triển khai cuộc vận động, UBMTTQVN huyện, xã đã tổ chức ký cam kết tham gia cuộc vận động giữa các đoàn thể thành viên; phân công trách nhiệm thực hiện các nội dung cuộc vận động và tiến hành xây dựng các mô hình điểm tại các khu dân cư trong xã… Sau 7 tháng triển khai cuộc vận động, Ninh Loan đã xây dựng được một số mô hình điểm như: “Khu dân cư bảo vệ môi trường, đảm bảo an toàn thực phẩm tại thôn Trung Ninh”; vận động nhân dân đóng góp xây dựng một đoạn đường bê tông xi măng liên thôn dài 2 km tại thôn Hùng Hưng...
 
Dẫn chúng tôi dạo một vòng trên con đường dài 2 km ở thôn Hùng Hưng đang chuẩn bị khởi công từ sự đóng góp đối ứng của nhân dân trong thôn, ông Đào Duy Khánh - Trưởng Ban Công tác mặt trận thôn Hùng Hưng, hào hứng nói: “Để làm con đường này, trong vòng 2 tháng, chúng tôi đã vận động được bà con trong thôn đóng góp được trên 700 triệu đồng đối ứng. Cụ thể, mỗi khẩu trong thôn phải đóng 2,3 triệu đồng, có hộ 6-7 khẩu, phải đóng 15-16 triệu đồng, nhưng bà con đều đồng tình ủng hộ chủ trương của nhà nước. Nói thật, lúc đầu, khi bắt tay thực hiện, chúng tôi cũng sợ là khó thực hiện, vì thôn Hùng Hưng là thôn mới thoát nghèo, đời sống của người dân trong thôn còn khó khăn, nhưng khi nghe chủ trương của Đảng, Nhà nước, thấy được lợi ích lâu dài mang lại, bà con trong thôn ai nấy đều nhất trí đồng tình cao!”.
 
Ông Nguyễn Văn Tuyền, một người dân trong thôn chia sẻ: “Đường sắp làm rồi nên chúng tôi thấy rất vui. Nhà tôi có tất cả 6 khẩu, phải đóng gần 14 triệu đồng. Nói thật là tiền không có đủ để đóng nhưng chúng tôi cũng quyết tâm vay để đóng cho kịp vì khi đường làm xong, người hưởng lợi là bản thân mình, con cháu mình sẽ thuận lợi hơn trong việc đến trường, đi làm nên có thiếu cũng nhất định phải xoay đủ để đóng”.
 
Tiếp tục theo chân các cán bộ xã, chúng tôi đến thăm con đường hoa dài 500 m tại thôn Trung Ninh. Tại đây, chúng tôi bắt gặp hình ảnh người dân trong thôn đang làm cỏ ở hai bên đường hoa. Bác Nguyễn Thị Xinh - Phó Ban Công tác mặt trận thôn Trung Ninh, phấn khởi nói: “Đường hoa này được trồng 2 tháng nay rồi, từ sự góp công, góp sức của bà con trong thôn. Mỗi tháng, chúng tôi huy động mọi người làm cỏ, cứ ai rảnh thì tham gia, chẳng nề hà gì và mỗi lần như thế cũng được hơn chục người tham gia!”.
 
“Cùng với việc triển khai xây dựng các công trình trọng điểm, chúng tôi cũng đang chú trọng tuyên truyền, vận động người dân trong xã tích cực sản xuất nông nghiệp theo hướng công nghệ cao như nhà lưới, nhà kính; chuyển đổi sản xuất lúa 1 vụ kém chất lượng sang trồng các loại rau màu mới mang lại kinh tế cao... nhằm từng bước nâng cao đời sống, giảm nghèo bền vững và đều được người dân trong xã đồng tình ủng hộ. Cuối năm nay, chúng tôi sẽ tổng kết, rút kinh nghiệm để tiếp tục nhân rộng các mô hình đạt hiệu quả cao” - ông Đoàn Thanh Bình nói thêm.
 
Từ những việc làm thiết thực và gần gũi, sức dân ở Ninh Loan đã được tập hợp và diện mạo địa phương từ đó đang dần đổi thay, bừng lên sức sống...
 
THY VŨ/baolamdong.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 153

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 150


Hôm nayHôm nay : 31535

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1205222

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58797277