11:44 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Làm giàu từ trang trại đà điểu

Thứ ba - 01/04/2014 02:58
Xuất phát từ quyết tâm làm giàu, anh Nguyễn Duy Liên ở đội 5, xã Đại Đồng (Thạch Thất - Hà Nội) đã mạnh dạn đầu tư nuôi đà điểu thương phẩm và nhanh chóng trở nên khá - giàu, là một trong những điển hình làm kinh tế giỏi ở địa phương.

Nói về hành trình làm giàu của mình, anh Liên kể: “Tôi lên Ba Vì học hỏi kinh nghiệm, mua sách dạy nuôi đà điểu về đọc. Biết chuyện tôi vay tiền về làm trang trại nuôi đà điểu, anh em, họ hàng ai cũng khuyên can nhưng tôi quyết tâm làm, vì tôi biết nuôi đà điểu ít gặp rủi ro hơn so với các con vật nuôi khác, và cũng có nhiều người đã thành công với mô hình này”.

Theo anh Liên, việc chăm sóc đà điểu khá đơn giản, tuy nhiên, để áp dụng mô hình cần phải đầu tư nguồn vốn khá lớn, giá con giống khoảng 1,5-2 triệu đồng/con. Đà điểu có sức đề kháng tốt nên chúng có thể chống chịu với thời tiết khắc nghiệt, chịu rét, chịu nắng tốt. Bên cạnh đó, đà điểu là loại ăn tạp, thức ăn cũng dễ kiếm, chúng ăn rau là chính, ngoài ra có thể cho ăn cám, bã bia… Riêng lứa đà điểu đầu tiên, anh thu về gần 400 triệu đồng, trừ chi phí, lãi hơn 200 triệu đồng.

Anh Liên cho biết thêm: “Khu vực nuôi đà điểu luôn phải sạch sẽ, nuôi cách ly với gia cầm và thủy cầm để tránh lây dịch bệnh. Đà điểu rất ít mắc bệnh, nhưng rất sợ tiếng ồn nên trang trại nuôi đà điểu phải tách biệt với khu dân cư và phải trồng nhiều cây xanh thì đà điểu mới nhanh lớn”. Một con đà điểu thương phẩm có thời gian nuôi từ khi nhập con giống đến khi xuất chuồng là 10-12 tháng, khi đó mỗi con nặng khoảng 1 tạ, giá bán thương phẩm hiện tại là 70.000 đồng/kg.

Trang trại nuôi đà điểu thương phẩm của anh Liên nổi tiếng không chỉ trong huyện mà còn lan ra khắp TP. Hà Nội và các địa phương lân cận. Với diện tích 700m2, trang trại nuôi gần 100 con đà điểu; anh vừa xuất chuồng 1 lứa đà điểu thương phẩm, trừ chi phí, thu lãi gần 300 triệu đồng.

Khi được hỏi về dự định trong tương lai, anh Liên cười nói: “Tôi sẽ mở rộng trang trại và nuôi đà điểu giống để cung cấp cho bà con có nhu cầu”. 

Đơn vị, cá nhân có nhu cầu mua đà điểu hoặc tư vấn kỹ thuật có thể liên hệ với anh Nguyễn Duy Liên qua số điện thoại: 0946580925.

Cấn Thanh
Nguồn: kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 136

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 133


Hôm nayHôm nay : 40888

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1011296

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60019619