03:11 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Lan tỏa nguồn vốn tín dụng đến mọi thôn xóm

Thứ hai - 17/06/2019 17:29
NHCSXH huyện Anh Sơn (Nghệ An) không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động, tạo điều kiện cho hộ nghèo và đối tượng chính sách tiếp cận nguồn vốn ưu đãi của Nhà nước.
tr5d.jpg
Hộ nghèo ở Anh Sơn sử dụng vốn vay ưu đãi vào chăn nuôi.

Nhằm góp phần tích cực vào công tác giảm nghèo và bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn, thời gian qua, NHCSXH huyện Anh Sơn (Nghệ An) không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động, tạo điều kiện cho hộ nghèo và đối tượng chính sách tiếp cận nguồn vốn ưu đãi của Nhà nước.

Đến ngày 31/5/2019, tổng dư nợ 15 chương trình tín dụng chính sách của NHCSXH huyện Anh Sơn đạt 439 tỷ đồng, với hơn 11 nghìn hộ đang còn dư nợ.

Từ nguồn vốn vay của NHCSXH, phong trào phát triển sản xuất, chăn nuôi của hộ gia đình không ngừng lan rộng, xuất hiện nhiều mô hình kinh tế cho thu nhập khá. Gia đình anh Phan Trọng Sơn (thôn 3/2, xã Đỉnh Sơn) được vay 50 triệu đồng từ Chương trình cho vay giải quyết việc làm để đầu tư trồng cam với diện tích 1ha. Nhờ công vun vén, chăm sóc, cây cam sinh trưởng, phát triển tốt, năm nay sẽ cho thu hoạch vụ đầu tiên với sản lượng khoảng 25 tấn quả.

Hay như gia đình thương binh Hoàng Văn Cầm (thôn 8, xã Lĩnh Sơn) vay 50 triệu đồng để đầu tư khu chuồng trại chăn nuôi trâu, bò, gà, khu ao thả cá giống, cá thịt với diện tích gần 6ha; phát triển nguyên liệu giấy, nguyên liệu hương… Hằng năm, trang trại của gia đình ông cung cấp ra thị trường hàng tấn cá và hàng tấn nguyên liệu giấy.

Theo Chủ tịch UBND xã Tường Sơn Trần Trung Tuyến, các chương trình tín dụng chính sách do NHCSXH triển khai đã góp phần rất lớn trong việc giảm tỷ lệ hộ nghèo, bảo đảm an sinh xã hội, tạo công ăn việc làm, xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Bên cạnh việc hỗ trợ kịp thời cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách thì tín dụng chính sách còn góp phần giúp cho nhiều hộ đồng bào DTTS giữ gìn nghề truyền thống, như mô hình làng nghề truyền thống của phụ nữ xã Thành Sơn.

Phó giám đốc NHCSXH huyện Anh Sơn Lê Thế Chung cho biết: Những năm qua, NHCSXH huyện đã nhận được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự phối hợp tích cực của các tổ chức chính trị - xã hội trong việc truyền tải vốn tín dụng chính sách. Vốn tín dụng chính sách đã góp phần giúp nhiều hộ vươn lên thoát nghèo; tạo việc làm cho hàng nghìn lao động; nhiều HSSV có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn học tập; hàng trăm lao động được vay vốn đi xuất khẩu lao động,… Đến nay, tín dụng chính sách đã lan tỏa đến 100% thôn, bản và mở rộng đến nhiều đối tượng, giúp cho người dân trên địa bàn huyện dễ dàng tiếp cận vốn vay, từng bước cải thiện và nâng cao cuộc sống.

Với trách nhiệm được giao giúp người nghèo và các đối tượng chính sách, thời gian tới, NHCSXH huyện Anh Sơn phấn đấu đảm bảo 100% số hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác có nhu cầu và đủ điều kiện đều được tiếp cận các sản phẩm, dịch vụ do NHCSXH cung cấp, góp phần cùng cả hệ thống thực hiện có hiệu quả chương trình MTQG về giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới.

 Phương Thanh/kinhtenongthon.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 215

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 214


Hôm nayHôm nay : 6580

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1226409

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58818464