04:40 EDT Thứ ba, 23/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Luôn vì lợi ích cao nhất của nhà nông

Thứ sáu - 17/08/2018 00:34
Với tâm niệm: “Không ai hiểu đồng đất Việt Nam bằng người Việt Nam; không ai phục vụ nông dân Việt Nam tốt bằng người Việt Nam”, trong suốt quá trình xây dựng, phát triển của mình, Cty CP Phân bón Bình Điền - Thương hiệu Đầu Trâu luôn đáp ứng và thỏa mãn sự mong đợi của nhà nông, giúp nhà nông tăng được thu nhập nhờ năng suất, chất lượng nông sản.

Các dòng sản phẩm phân bón Đầu Trâu có hàm lượng dinh dưỡng cao, thích hợp với từng loại đất, từng thời kỳ sinh trưởng của cây trồng, lại chỉ cần sử dụng ở mức thấp hơn thông thường; vừa giúp giảm chi phí đầu tư, vừa hạn chế ô nhiễm môi trường.

ct-570913-1153048381
Mô hình canh tác lúa thông minh, thích ứng với biến đổi khí hậu sử dụng phân bón Bình Điền vừa tiết kiệm phân bón, giảm giá thành SX lúa, vừa góp phần bảo vệ môi trường

Nhất là trong giai đoạn hiện nay, khi phát triển nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ thì sử dụng phân bón Bình Điền quả là "Nhất cử lưỡng tiện", vừa giảm giá thành sản xuất nông sản, vừa có sản phẩm sạch, đảm bảo an toàn. Và quan trọng hơn cả là về lâu dài, việc dùng phân bón hợp lý, tiết kiệm chính là tiền đề phát triển một nền sản xuất nông nghiệp bền vững, ổn định, góp phần hạn chế tình trạng biến đổi khí hậu.

Theo thống kê của Hiệp hội Phân bón thế giới, lượng phân bón hóa học mà Việt Nam sử dụng hàng năm là rất cao, đứng thứ 12 trên thế giới. Nông dân Việt Nam bón phân cao hơn mức khuyến cáo cần thiết, với lúa từ 50 - 70%, với tiêu là 300%, với cà phê, cao su là 500 - 700%, gây lãng phí lớn.

Các nhà khoa học luôn cảnh báo: “Bón thừa nhiều đạm sẽ góp phần làm thủng tầng ozon - mái nhà che đỡ cho con người; bón thừa nhiều đạm và lân sẽ làm hỏng nguồn nước, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người và ngành nuôi trồng thủy sản”. Vì vậy việc sử dụng phân bón hợp lý luôn là yêu cầu mà Bộ NN-PTNT "đặt hàng" các nhà khoa học, các nhà sản xuất phân bón nghiên cứu giúp nhà nông.

Các sản phẩm phân bón Đầu Trâu của Bình Điền đưa ra thị trường hiện đều đạt được mục tiêu đề ra của Bộ NN-PTNT, được chọn sử dụng trong xây dựng Cánh đồng mẫu lớn theo mô hình GAP cho các vùng sinh thái trong cả nước, đem lại lợi ích thiết thực, nên được nông dân cả nước và các nước Lào, Campuchia ưa chuộng, tìm mua.

Trước thực trạng hiệu quả sử dụng đạm (N) của cây trồng rất thấp, do bị bay hơi, rửa trôi, thấm vào đất, Bình Điền đã tiên phong nhận chuyển giao hoạt chất Agrotain từ Tập đoàn Phân bón quốc tế Mỹ. Phối hợp với các nhà khoa học của các viện, trường trong nước khảo nghiệm 2 năm trong điều kiện Việt Nam, để đến năm 2009 cho ra đời dòng sản phẩm mới, cực kỳ ưu việt.

Đó là phân đạm hạt vàng Đầu Trâu 46A+ mà trong đó, hạt đạm thông thường đã được bọc một lớp áo là hoạt chất Agrotain, giúp chậm tan, cây trồng “lấy” được đạm từ từ, giảm thất thoát ra môi trường tới 30%. Người nông dân chỉ cần dùng bao đạm hạt vàng Đầu Trâu 46A+ 35 kg, sẽ cho hiệu quả tương đương bao đạm trắng thông thường 50 kg.

Mở rộng ra, công ty đã đưa đạm có bọc Agrotain thay đạm trắng trong thành phần NPK, sản phẩm đầu tiên là Đầu Trâu TE+Agrotain (NPK 25-20-10+TE), tiếp theo là các sản phẩm chuyên dùng như Đầu Trâu TE+Agrotain cà phê (NPK 18-16-8+TE), Đầu Trâu TE+Agrotain lúa 1 (NPK 20-15-7+TE) và Đầu Trâu TE+Agrotain lúa 2 (NPK 18-4-20+TE) các sản phẩm chuyên dùng cho ngô, sắn và các loại cây trồng khác.

PGS.TS Nguyễn Văn Bộ, nguyên Giám đốc Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam, nói: “Những sản phẩm phân bón chứa hoạt chất Agrotain mà Bình Điền đưa ra thị trường vừa qua đã góp phần giúp Chính phủ, Bộ NN- PTNT thực hiện tầm nhìn mới về sản xuất nông nghiệp, một nền sản xuất phát triển trên tính bền vững, vừa đạt hiệu quả kinh tế cao, vừa bảo vệ tốt môi trường sinh thái”.

Việt Nam mỗi năm sử dụng khoảng 2 triệu tấn phân đạm. Nếu tất cả đạm trắng đều được bọc Agrotain, sẽ tiết kiệm được 600 ngàn tấn đạm, một con số không nhỏ, và cũng tiết kiệm một lượng ngoại tệ không hề nhỏ dùng để nhập khẩu phân bón. Thực tế vừa qua, việc sử dụng các sản phẩm có hoạt chất Agrotain của Bình Điền, đã giúp nông dân tiết kiệm được 200 tỷ đồng mỗi năm.

Là một doanh nghiệp tiên phong tham gia mô hình Cánh đồng mẫu lớn, từ thí điểm liên kết 4 nhà tại Tây Ninh năm 2008 chỉ vài chục ha, đến triển khai trên diện rộng toàn quốc năm 2012 lên đến gần 8.000 ha, các sản phẩm: đạm hạt vàng 46A+ và NPK Đầu Trâu TE+Agrotain, Đầu Trâu TE+Agrotain lúa 1 và lúa 2 của Bình Điền đã được nông dân bón cho cây trồng đạt hiệu quả cao, giảm chi phí sản xuất, tăng năng suất và lợi nhuận cho bà con nông dân, góp vào sự thành công của mô hình Cánh đồng mẫu lớn trên cả nước.

Trước những đóng góp thiết thực kể trên, sản phẩm phân bón Đầu Trâu của Công ty CP Phân bón Bình Điền, 1 trong 4 sản phẩm vật tư nông nghiệp trong cả nước, đã được Hội đồng xét tặng cấp Bộ trình Bộ trưởng Bộ NN-PTNT tặng giải thưởng Bông lúa vàng Việt Nam lần I năm 2012, lần II năm 2015, giải thưởng Doanh nghiệp vì nhà nông lần I năm 2015.
Theo Trần Đình Thế/nongnghiep.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: việt nam

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 129


Hôm nayHôm nay : 19321

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 918714

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59927037