02:40 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Mày mò nuôi ong Ý, thu lãi 30 triệu đồng/tháng ngon lành

Thứ ba - 26/08/2014 03:31
Nhờ biết nắm bắt cơ hội, tìm tòi học hỏi, anh Võ Minh Điền (ngụ ấp An Thường, xã An Thạnh 1, huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng) đã làm giàu bằng nghề nuôi ong Ý lấy mật.

Vào Năm 2011, anh Điền bắt đầu đầu tư nuôi ong với 5 triệu đồng từ vốn vay xóa đói, giảm nghèo. Từ đồng vốn ít ỏi đó, anh đi nhiều nơi để tìm mua 50 thùng ong về nuôi lấy mật. Anh Điền cho biết lúc mới nuôi anh gặp rất nhiều khó khăn do chưa có kinh nghiệm và chỉ nuôi được ong ta, chưa biết cách nuôi ong ngoại. “Sau gần một tháng nuôi thử, thu được nhiều mật ong, tôi tiếp tục mở rộng thêm và đàn ong cứ thế ngày một tăng lên” - anh Điền bộc bạch.

Anh Điền chia sẻ kinh nghiệm nuôi: “Để lấy được mật ong, vợ chồng tôi phải đi khắp các nhà vườn và canh xuyên suốt. Để ong có đủ mật, mình cần nắm rõ vùng nào, mùa nào cây trái ra bông và di chuyển thùng ong nuôi đến đó, khi hết mùa lại chuyển sang nơi khác”.

Không chỉ nhân rộng đàn ong, anh Điền còn nghiên cứu cách lấy sữa ong chúa, chăm sóc ong non. Sau khi học hỏi thêm kinh nghiệm và tự nghiên cứu, anh có thể nuôi ong lấy mật quanh năm và chuẩn bị tách đàn, nhân thêm khoảng 250 thùng ong nữa. Anh Điền cho hay: “Từ khi nắm rõ kỹ thuật nuôi, tôi mua thêm giống ong có năng suất cao, nguồn gốc từ Ý về nuôi, sau đó chuyển hẳn sang giống ong này. Giống ong lấy mật của Ý có năng suất và chất lượng mật cao hơn, lại dễ nuôi vì ong ít bỏ đàn”.

Không dừng lại ở việc nuôi ong để lấy mật bán dạng thô, anh Điền còn làm mật ong đóng chai. Hiện mỗi tuần anh xuất bán hàng chục lít mật ong đóng chai với nhãn hiệu Minh Điền có xuất xứ từ huyện Cù Lao Dung. “Hiện sản phẩm mật ong của tôi được Công ty Tiến Phát (Bình Dương) thu mua toàn bộ, mỗi tháng có thể xuất trung bình khoảng 1 tấn mật, với giá bán cho công ty là 40.000 đồng/kg, còn giá bán lẻ cho thị trường là 160.000 đồng/lít. Mỗi tháng trừ chi phí tôi lãi khoảng 30 triệu đồng” - anh Điền phấn khởi nói.

Nguồn: danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 170

Máy chủ tìm kiếm : 16

Khách viếng thăm : 154


Hôm nayHôm nay : 23102

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 993510

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60001833