04:43 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ông chủ tịch làm trang trại giỏi

Thứ năm - 28/03/2013 20:11
Ông Đỗ Thọ - Chủ tịch Hội ND huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam, không những là một cán bộ năng động, nhiệt tình, mà còn là điển hình làm kinh tế giỏi ở địa phương, với doanh thu trên 1 tỷ đồng/năm từ nuôi gà, cá...

 

Trang trại nuôi gà, cá trê của ông Thọ với diện tích hơn 1,5ha nằm ven bờ kênh chính Phú Ninh (Tam Vinh, huyện Phú Ninh). Ông Thọ kể: “Năm 2005, vùng đồi núi Rừng Dàn, thôn Vĩnh Quý, xã Tam Vinh không một bóng người. Thấy đồi núi rất thuận lợi để mở một trang trại, tôi quyết định cùng vợ con ra phát dọn. Lúc đầu tôi phát dọn gần 1ha, rồi trồng keo xung quanh để tạo thành một vòng rào bảo vệ. Khoảng giữa, tôi thành lập một gia trại nuôi gà và đào ao nuôi cá trê.

Trang trại gà của ông Đỗ Thọ.

Bán những lứa gà đầu tiên, ông dồn tiền mở rộng diện tích. Hiện trang trại của ông rộng 1,5ha. Mỗi năm ông xuất bán khoảng hơn 20 tấn gà thịt, tổng doanh thu 1 tỷ đồng, trừ hết chi phí, lãi 200 triệu đồng. Thấy trang trại của ông Thọ phát triển tốt, một số hộ dân gần đó học hỏi làm theo. Thế là từ một đồi núi hoang vu giờ có gần 10 gia trại nuôi gà, heo, cá… Tất cả đều có thu nhập cao.

Ông Thọ chia sẻ: “Với trách nhiệm của mình, tôi cùng với tập thể Hội tuyên truyền, vận động, tuyên truyền cho hội viên ND chính sách của Đảng, chủ trương của Nhà nước, nhất là áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, giúp nhau xóa đói giảm nghèo”.

Ông Vũ Văn Thẩm - Chủ tịch Hội ND tỉnh Quảng Nam, nhận xét: "Tuy mới được bầu làm Chủ tịch Hội ND huyện Phú Ninh (tháng 10.2012), nhưng ông Thọ dành nhiều thời gian đi cơ sở để hướng dẫn ND kinh nghiệm mà mình tích luỹ được để phát triển kinh tế. Riêng trang trại của ông Thọ, theo tôi đây là mô hình hiệu quả. Hội ND tỉnh sẽ lấy trang trại của ông Thọ là điểm cho các cấp hội trong tỉnh đến nghiên cứu, học tập về hướng dẫn hội viên, ND địa phương mình làm”.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 137

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 134


Hôm nayHôm nay : 27317

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 997725

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60006048