13:31 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sắc mới Thạnh Phú

Chủ nhật - 08/07/2018 21:11
Về Thạnh Phú, huyện Cái Nước những ngày này, điều dễ nhận thấy là hạ tầng giao thông của địa phương được chỉnh trang, diện mạo nông thôn khang trang, sạch đẹp. Đây là bước chuẩn bị để xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) vào cuối năm nay.
Nhân dân xã Thạnh Phú tích cực làm lộ bê-tông.

Để khẩn trương về đích chuẩn quốc gia xây dựng NTM vào cuối năm nay, cấp uỷ, chính quyền địa phương và nhân dân Thạnh Phú đã và đang nỗ lực phấn đấu để hoàn thành các mục tiêu theo kế hoạch lộ trình đề ra.

Chủ tịch UBND xã Thạnh Phú Lâm Việt Triều cho biết, đến thời điểm hiện tại, xã đạt 15/19 tiêu chí và đang phấn đấu hoàn thành các tiêu chí còn lại, gồm: giao thông, trường học, cơ sở vật chất văn hoá, hộ nghèo; đồng thời củng cố, giữ vững những tiêu chí đã đạt được để về đích vào cuối năm 2018.

Công tác phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, giảm nghèo cho người dân luôn được Đảng bộ và chính quyền xã quan tâm. Hiện tại, hộ nghèo của xã Thạnh Phú là 190/3.479 hộ, chiếm 5,46%, xã phấn đấu đến cuối năm 2018 giảm còn 3,88%. Để hoàn thành mục tiêu đề ra, chính quyền địa phương sẽ tiếp tục huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị để tham gia thực hiện. 6 ấp được rà soát, phân công  các ngành và đảng viên giúp đỡ hộ nghèo. Ban chỉ đạo giảm nghèo của xã thành lập tổ thẩm định, khảo sát mô hình thoát nghèo hiệu quả, có khả năng nhân rộng và đem lại thu nhập cao cho người dân; tìm hiểu những khó khăn của bà con để có giải pháp giúp đỡ, động viên hộ nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững. 

Tuy còn nhiều khó khăn, song toàn xã quyết tâm nỗ lực thực hiện hoàn thành các tiêu chí còn lại để về đích đúng hẹn. Xã tiếp tục đầu tư hạ tầng trường học, xây dựng nhà văn hoá. Tiếp tục triển khai xây dựng lộ nông thôn tại các ấp còn khó khăn theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, nhằm rút kinh nghiệm để nhân rộng toàn xã.

Ông Huỳnh Văn Ty (ấp Sở Tại, xã Thạnh Phú) chia sẻ: “Từ khi có chủ trương và sự vận động của các tổ chức, đoàn thể ở địa phương, hầu hết bà con ở đây đều tán thành và tích cực tham gia. Hồi trước lộ này có 5 tấc thôi, mỗi mùa mưa đến là đất tràn vô chạy xe té hoài, nay có đường mới rồi bà con vui mừng lắm, việc đi lại, sinh hoạt dễ dàng hơn”.

Ông Nguyễn Văn Quyền (ấp Sở Tại, xã Thạnh Phú), bộc bạch: “Như nhiều bà con ở đây, tôi cũng đóng góp một phần tiền, một phần sức làm con đường mới cho rộng rãi, sạch sẽ để gia đình và người dân trong xóm đi lại được thuận tiện, bộ mặt của xóm mình cũng đẹp hơn”.

Từ sự nỗ lực chung của cả xã, giờ đây nông thôn Thạnh Phú đang từng ngày “thay da đổi thịt”. Những ngôi nhà kiên cố, khang trang, những con đường bê-tông phẳng phiu thay thế cho con đường cũ đầy ổ gà trước đây, an ninh trật tự trên địa bàn xã luôn đảm bảo.

Ông Lâm Việt Triều tự hào: “Xã xác định công tác xây dựng NTM là nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị, trong đó nhân dân là chủ thể, nhất là trong xây dựng lộ. Do đó, đi đôi với công tác tuyên truyền, vận động, mọi công việc đều được đưa ra trước nhân dân bàn bạc, thống nhất và để nhân dân quyết định theo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”. Từ đó, nhân dân thấy rõ trách nhiệm và quyền lợi của mình nên tích cực đóng góp công sức, tiền của, đất ruộng, đất vườn để làm đường, góp phần xây dựng nông thôn mới ở địa phương”.

Có thể nói, sự hưởng ứng, tham gia tích cực của người dân đã góp phần thay đổi diện mạo nông thôn Thạnh Phú, tạo điều kiện đưa kinh tế - xã hội của địa phương phát triển, đồng thời khẳng định sức mạnh của quần chúng trong xây dựng NTM./.

Theo Trần Thảo Nguyên/Báo Cà Mau.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 267

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 266


Hôm nayHôm nay : 33697

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1253526

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58845581