23:36 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sản phẩm hồng Trăn trở tìm cách làm giàu từ đất

Thứ bảy - 20/10/2018 22:35
Sinh ra, lớn lên ven dòng sông Đuống hiền hòa, đã từ lâu chị Nguyễn Thị Luyên, Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Cảnh Hưng (huyện Tiên Du, Bắc Ninh), luôn trăn trở để tìm ra cách làm giàu từ đất.
Qua theo dõi thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng về thực trạng sản xuất rau củ quả không an toàn khiến cho người sử dụng lo lắng, chị đã nảy ra ý tưởng vận động chị em trong thôn cùng tham gia trồng rau sạch để cung cấp cho thị trường. Ý định này của chị đã vấp phải không ít sự phản đối của mọi người vì trước đó đã có chị trồng rau sạch nhưng không có đầu ra ổn định, không đem lại lợi nhuận khác biệt trong khi phải đầu tư nhiều, chi phí về công sức tốn kém.
 
Chị mang ý tưởng đó trao đổi với Công ty TNHH một thành viên Hương Việt Sinh (Bắc Ninh) và đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình. Công ty cũng đang mong muốn hỗ trợ người nông dân sản xuất rau sạch để cung cấp ra thị trường với phương châm “sạch từ trang trại đến bàn ăn”.
 
Tháng 12/2014, chị vận động 18 chị em là cán bộ, hội viên phụ nữ có ruộng liền kề, tổng diện tích 22 sào, thành lập tổ phụ nữ liên kết, ký hợp đồng với công ty Hương Việt Sinh sản xuất rau ăn lá an toàn. Tháng đầu tiên, mỗi sào rau an toàn cho thu nhập từ 3 đến 5 triệu đồng/vụ/tháng, cao hơn trước hàng chục lần. Mô hình cho năng suất, chất lượng đảm bảo nên Công ty đã ký kết thu mua sản phẩm 1 năm/lần giá mua ổn định và cam kết thu mua 100% sản phẩm thu hoạch.
 
rau-sach-copy.jpg
Mô hình rau an toàn của chị Luyên
Thấy được hiệu quả từ sản xuất rau sạch đem lại nguồn thu nhập ổn định cho gia đình, nhiều chị em vùng cận bên tiếp tục đăng ký vào tổ phụ nữ liên kết sản sản xuất. Đến nay, chị đã đã mở rộng diện tích sản xuất đưa vào gieo trồng là 6ha với 80 hộ gia đình phụ nữ tham gia, trồng nhiều loại rau ăn lá, củ, quả như: Rau cải các loại, su hào, súp lơ, cà rốt, khoai tây, đậu, dưa chuột, lạc, đỗ,... với mức thu nhập cao gấp 10-15 lần so với trước kia.
 
Thành công của chị Luyên không chỉ đã mang lại nguồn lợi về kinh tế mà quan trọng hơn là chị đã tiên phong vận động thành công những người nông dân tại làng, xã thực hiện sản xuất sản phẩm nông nghiệp sạch, đảm bảo vệ sinh ATTP cung cấp cho người tiêu dùng, từ đó nâng cao uy tín của tổ chức Hội.
 
Trong thời gian tới, chị Luyên mong muốn sẽ tiếp tục mở rộng diện tích trồng rau sạch để có thể giúp các hộ gia đình nông thôn tăng thu nhập, ổn định cuộc sống cũng như cung cấp ra thị trường ngày càng nhiều hơn các sản phẩm rau an toàn.
Theo phunuvietnam.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 178


Hôm nayHôm nay : 45402

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 733608

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59741931