00:09 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sơn La sẽ có thêm 8 xã đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ ba - 19/06/2018 09:45
Ông Phạm Anh Hữu, Phó Chánh văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh Sơn La cho biết: Hiện, Sơn La đã có thêm 2 xã sắp công bố đạt chuẩn NTM và 6 xã cơ bản hoàn thành các tiêu chí. Như vậy, năm 2018, Sơn La sẽ có thêm ít nhất 8 xã cán đích NTM…

Cũng theo ông Hữu, để đạt được những kết quả trên trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, xuất phát điểm xây dựng NTM rất thấp (bình quân toàn tỉnh đạt 1,3 tiêu chí), Sơn La đã phải nỗ lực rất lớn, đặc biệt trong lĩnh vực đầu tư cơ sở hạ tầng. “Bắt tay vào thực hiện chương trình, sau khi rà soát, đánh giá 188 xã của tỉnh thực hiện xây dựng NTM mới thấy: Chưa xã nào của tỉnh khi ấy đạt quá 5 tiêu chí; trong đó còn tới 18 xã chưa đạt tiêu chí nào” - ông Hữu nói.

Nhiều giống cây trồng có giá trị kinh tế cao đã được đưa vào sản xuất trên đất dốc, giúp nông dân Sơn La tăng thu nhập. M.N
Nhiều giống cây trồng có giá trị kinh tế cao đã được đưa vào sản xuất trên đất dốc, giúp nông dân Sơn La tăng thu nhập. M.N

Khó khăn là vậy, nhưng chỉ sau 7 năm triển khai thực hiện chương trình 1 cách quyết liệt, khoa học và hợp lòng dân, Sơn La đã đạt được những kết quả đáng kể: Kết thúc năm 2017, bình quân các xã trong tỉnh đã đạt hơn 9 tiêu chí; trong đó có 15 xã cán đích. Đặc biệt, có những địa bàn thuộc huyện nghèo của cả nước nhưng lại vươn lên hoàn thành xuất sắc chương trình như huyện Quỳnh Nhai đã có 3 xã cán đích trong tổng số 15 xã đạt chuẩn NTM của tỉnh. Năm 2018, Quỳnh Nhai phấn đấu có thêm xã Pá Ma, Pha Khinh về đích, hiện đã cơ bản hoàn thành các tiêu chí cuối cùng.

Nếu chỉ cách đây mấy năm, có dịp đến với xã Ngọc Chiến, huyện Mường La hay xã Mường Lèo, huyện Sốp Cộp… vào mùa mưa bạn sẽ được “thả sức đi bộ” hàng chục kilômet trên những cung đèo trơn trượt. Nhưng chỉ trong vài năm trở lại đây, với chính sách đầu tư cơ sở hạ tầng hợp lý, chú trọng hệ thống giao thông huyết mạch gắn với đưa ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất đã tạo ra sự “lột xác” ở những vùng cao này. Những cây – con giống mới và phương pháp sản xuất tiến bộ nhanh chóng lan tỏa trong nông dân; không chỉ cải thiện thu nhập mà còn là giúp nâng cao nhận thức của người dân.

Những nông sản của vùng cao Ngọc Chiến đang trở thành hàng hóa. M.N
Những nông sản của vùng cao Ngọc Chiến đang trở thành hàng hóa. M.N

Ông Lò Văn Pháng, Chủ tịch UBND xã Ngọc Chiến tâm sự: “Mấy năm trước, chính báo Dân Việt đã đưa tin về vùng đất Ngọc Chiến chúng tôi có nhiều người phải bỏ quê hương đi làm thuê cũng vì nông dân không biết lấy gì làm nguồn thu. Từ ngày chương trình xây dựng NTM về với dân, rất nhiều bà con có việc làm ngay tại địa phương bằng cách sản xuất hàng hóa. Không chỉ làm ra hạt lúa, bắp ngô to hơn, nhiều hơn, chúng tôi còn biết làm ra hàng trăm tấn rau sạch các loại; nuôi những con giống có giá trị kinh tế cao. Nông sản của chúng tôi đã có mặt ở nhiều thị trường vùng xuôi. Nhờ chất lượng cuộc sống nâng lên nên dân mạnh dạn đóng góp cứng hóa hàng trăm kilômet đường liên thôn, bản, khu sản xuất. Nông thôn mới đã giúp Ngọc Chiến cũng như nhiều vùng quê nghèo khó khác trong tỉnh mới lên rất nhiều!".

Theo Minh Ngọc/Báo TTV.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: sơn la

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 164

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 159


Hôm nayHôm nay : 301

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1220130

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58812185