14:30 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thôn nông thôn mới kiểu mẫu ở Hòa Châu

Thứ năm - 17/05/2018 17:18
Để giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới (NTM), xã Hòa Châu (Hòa Vang) đã và đang tập trung thực hiện “thôn NTM kiểu mẫu” tại các thôn điểm của xã. Nhờ triển khai quyết liệt và hiệu quả nên ở Hòa Châu đã dần hình thành các khu dân cư, vườn mẫu mang dáng vóc mới, hiện đại hơn trước rất nhiều.

Hòa Châu có lợi thế nằm giáp ranh quận Cẩm Lệ, có tuyến Quốc lộ 1A ngang qua và là khu vực trung tâm phía Đông của huyện Hòa Vang. Đây là điều kiện thuận lợi để địa phương khai thác tiềm năng, thế mạnh của mình để đẩy mạnh phát triển thương mại, dịch vụ.

Với lợi thế có tuyến đường QL1A chạy qua nên Hòa Châu thu hút nhiều doanh nghiệp đến đầu tư. Ảnh: HT-HĐ
Với lợi thế có tuyến đường QL1A chạy qua nên Hòa Châu thu hút nhiều doanh nghiệp đến đầu tư. Ảnh: HT-HĐ

Ông Nguyễn Bình – Chủ tịch UBND xã Hòa Châu cho biết, Hòa Châu có trên 50 công ty, doanh nghiệp, hàng năm giải quyết việc làm cho một lượng lớn lao động địa phương. Bên cạnh đó, xã còn có hơn 800 hộ kinh doanh buôn bán, tập trung nhiều ở khu dân cư ĐT 605, dọc tuyến Quốc lộ 1A, khu dân cư Nam Cẩm Lệ và chợ Hòa Châu…

Ngoài việc chú trọng phát triển thương mại dịch vụ, Hòa Châu xác định phát triển sản xuất nông nghiệp để nâng cao thu nhập cho người dân luôn là mối quan tâm hàng đầu. Xã đã hình thành nhiều mô hình chăn nuôi, rồng trọt mới, giúp bà con nhân dân có thu nhập ổn định, như: Mô hình trồng hoa ứng dụng công nghệ cao ở Dương Sơn với các loại hoa hướng dương, cúc, lan; sản xuất lúa giống, lúa chất lượng cao tập trung chủ yếu ở thôn Giáng Đông, Phong Nam; mô hình sản xuất bánh khô mè với hơn 20 hộ tham gia...

“Chú trọng phát triển kinh tế đúng hướng đã giúp nhân dân trên địa bàn có thu nhập ổn định, đời sống ngày càng sung túc. Tính đến cuối năm 2017, thu nhập bình quân đạt 42,1 triệu đồng/người, hộ nghèo giảm còn 1,9%” – ông Bình phấn khởi nói.

Trao đổi với Trang Trại Việt, ông Ngô Văn Xí - Trưởng thôn Phong Nam phấn khởi cho hay: “Từ ngày phát động chương trình xây dựng thôn NTM kiểu mẫu, vườn mẫu, rồi có sự vào cuộc tích cực của cán bộ huyện, xã và nhân dân, bộ mặt của thôn đã thay đổi nhanh chóng. Giờ thì đường làng ngõ xóm lúc nào cũng sạch đẹp, hoa, cây xanh được trồng khắp nơi, các con đường bê tông được cải tạo, nâng cấp, nhà văn hóa được xây mới… Nhân dân chúng tôi vui mừng lắm, càng thêm yên tâm, phấn đấu lao động sản xuất để xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh hơn”.

Còn ông Trần Văn Trọng – Bí thư Chi bộ thôn Quang Châu cho biết: “Địa phương vận động nhân dân quyết tâm thực hiện hoàn thành thôn NTM kiểu mẫu theo lộ trình mà xã đề ra, với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Cuối năm 2017, 12/12 tiêu chí thôn NTM kiểu mẫu đã hoàn thiện, giúp bộ mặt Quang Châu thay đổi rõ rệt”.

Theo H.Trần – H.Đoàn/Báo TTV.VN
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 240


Hôm nayHôm nay : 36763

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1256592

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58848647