00:32 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thu lãi 200 triệu đồng/năm từ VAC

Thứ ba - 21/11/2017 07:24
Đổi ruộng gần lấy ruộng xa, tích tụ làm vườn, chị Trần Thị Đào ở xã Minh Châu (Đông Hưng) đã làm nhiều người ngạc nhiên khi thu lãi 200 triệu đồng chỉ trong năm đầu tiên.
 

Vườn ổi của chị Đào cho thu lãi hơn 100 triệu đồng/năm.

Cách con đường trục xã hơn 100m là khu vườn rộng 1ha phủ một màu xanh của gia đình chị Đào. Được biết, trước đây khu vườn vốn là đất ruộng của bà con trong xã. Do một số hộ dân không canh tác nên chị bàn với chồng mua, thuê lại, đồng thời đổi ruộng của mình cho những hộ ở xa để họ tiện đi lại sản xuất, gieo trồng. 

Chị Đào cho biết: Tôi bắt đầu làm vườn từ năm 2015. Ý tưởng nảy ra trong một lần đi chợ, thấy hoa quả người ta bày bán nhiều song lại không rõ nguồn gốc xuất xứ, nhiều loại quả được vận chuyển từ nơi xa tới mà vẫn tươi ngon, nghi không bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Vậy tại sao mình có đất, có ruộng lại không thể trồng ra những loại cây ăn quả thơm ngon mà vẫn bảo đảm an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.

Nghĩ là làm, sau khi bàn với chồng, chị tìm hiểu về thị trường cũng như các loại giống cây. Thấy giống ổi thái dễ trồng, không mất nhiều công chăm sóc, lại cho trái to, sai, thơm ngon, giòn ngọt nên chị đầu tư mua cây giống về trồng. Để cải tạo đất trồng, tạo môi trường phát triển cho cây, chị bón phân vi sinh, ủ rơm và rắc vôi bột lên đất. Bên cạnh đó chị còn đào ao thả cá thương phẩm các loại, tận dụng hàng rào quanh vườn dựng các cột bê tông để trồng thanh long ruột đỏ, lại trồng thêm mít thái và đinh lăng xen giữa các cột. Ngoài ra chị cũng nuôi thêm gà chọi, ngỗng và vịt đẻ. Hiện nay mô hình của chị có 250 gốc ổi, 150 gốc thanh long, 200 gốc đinh lăng vàng, 300 con gà, ngan, vịt các loại. Không biết nhờ mát tay hay do chăm bón tốt mà trong năm đầu tiên chị đã thu lãi hơn 200 triệu đồng.

Không chỉ chịu thương, chịu khó, chị Đào còn là người năng động, nhạy bén trong kinh doanh. Nhận thấy xây dựng nông thôn mới tại địa phương đang đà phát triển, nhiều công trình xây mới nhưng lại thiếu phương tiện kỹ thuật, chị bèn tìm mối mua máy xúc sau đó nhận công trình để làm, đồng thời bán máy cho ai có nhu cầu sử dụng. Với 3 máy xúc và 1ha vườn quả, một năm chị thu lãi trên 400 triệu đồng, tạo việc làm thường xuyên cho 5 lao động địa phương với thu nhập từ 3,5 - 4 triệu đồng/người/tháng.

Chị Đào chia sẻ: Làm giàu rất khó nhưng nếu mình có ý chí, quyết tâm và nỗ lực thực hiện thì mọi ước mơ đều có thể thành sự thật.

Thùy Dung/baothaibinh.com.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 212

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 209


Hôm nayHôm nay : 21861

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 735822

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59744145