00:18 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thương binh Đặng Ngọc Toàn làm kinh tế giỏi

Thứ hai - 08/04/2013 03:27
Sinh ra và lớn lên ở làng Hiếu Thiện, xã Khánh Thiện (huyện Yên Khánh), vốn là chiến khu kháng chiến xưa, cũng như lớp trẻ quê hương thời đó, năm 1970 Đặng Ngọc Toàn đã viết đơn tình nguyện gia nhập quân đội, vượt Trường Sơn vào Nam đánh Mỹ. Sau ngày thống nhất đất nước, do sức khoẻ giảm sút, hoàn cảnh gia đình lại khó khăn, tháng 5-1976, anh Đặng Ngọc Toàn được cấp trên cho ra quân, xếp hạng thương binh 4/4.
Rời quân ngũ trở về với gia đình, trực tiếp đối mặt với bao thách thức, khó khăn, nhưng với bản lĩnh của “Anh bộ đội Cụ Hồ”, anh lại cùng gia đình bươn chải làm ăn, phụng dưỡng cha mẹ, nuôi con ăn học nên người. Trước ngày vào lính, anh đã theo học lớp cơ khí chế tạo, nên khi xuất ngũ, anh quyết định mở xưởng cơ khí gia công, chế tạo nông cụ phục vụ sản xuất nông nghiệp, TTCN.
Không có vốn, anh phải vay anh em đồng đội, bạn bè rồi dựng lán, bắt tay vào sản xuất. Anh đã nghiên cứu chế tạo quạt sấy lúa, cải tiến máy gặt bằng tay và nhiều công cụ thiết yếu khác. Anh còn nghiên cứu chế tạo thành công loại quạt công nghiệp phục vụ cho việc đúc đồng mà trước đây cơ sở phải nhập về với giá thành cao gấp 2 lần. Quạt đúc đồng do anh chế tạo đã trực tiếp phục vụ đúc tượng đồng ở chùa Bái Đính, chùa Thiên Trường (Nam Định)... Cơ sở sản xuất của anh đã tạo việc làm thường xuyên cho hơn 20 lao động với mức thu nhập bình quân từ 3 đến 3,5 triệu đồng/người/tháng. Doanh thu của xưởng không ngừng tăng, từ 50 triệu đồng buổi đầu khởi nghiệp đến nay đã đạt trên 10 tỷ đồng.
Do không ngừng học tập nâng cao trình độ lý luận, thực hiện thành công nhiều đề tài sáng kiến, lại giỏi về kỹ năng thực hành, anh còn được mời tham gia giảng dạy tại Trường Cao đẳng nghề Cơ giới Ninh Bình (Bộ Nông nghiệp & PTNT) về cơ khí nông nghiệp. Trong số học sinh anh trực tiếp giảng dạy, thậm chí có em khi vào trường đã vướng vào tệ nạn nghiện hút, anh đã kiên trì giáo dục cảm hóa, giúp cho em từ bỏ được ma túy và chuyên tâm vào học tập. Đến nay, anh Đặng Ngọc Toàn đã trực tiếp góp phần đào tạo hàng trăm học sinh tốt nghiệp ra trường có việc làm ổn định.
Hàng năm anh đều chấp hành đầy đủ việc đóng thuế cho Nhà nước, nhiều lần được Cục Thuế tỉnh khen thưởng. Mỗi năm anh đều ủng hộ từ 4 đến 5 triệu đồng tham gia các hoạt động từ thiện, khuyến họ, khuyến tài, giúp đỡ những hoàn cảnh bất hạnh khó khăn. Cả 3 người con của anh chị đều tốt nghiệp đại học, cao đẳng, đã có công ăn việc làm ổn định. Bản thân anh và gia đình luôn chấp hành nghiêm mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hàng năm đều đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”. Kỷ niệm 60 năm ngày Thương binh, liệt sỹ năm 2007, anh được cử đi dự hội nghị biểu dương những thương binh tiêu biểu làm kinh tế giỏi của tỉnh.
Tháng 7-2012, nhân kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh, liệt sỹ, anh đã vinh dự có mặt trong đoàn đại biểu những thương binh tiêu biểu của tỉnh về Hà Nội dự buổi gặp mặt và báo cáo thành  tích với Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan.
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 159

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 158


Hôm nayHôm nay : 18312

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 951121

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59959444