17:21 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Trang trại huấn luyện gà chạy bộ một triệu bước để thịt ngon hơn

Thứ ba - 17/04/2018 06:06
Các chú gà tại một trang trại gia cầm ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc sẽ phải 'đối mặt' với chế độ luyện tập thể thao khắc nghiệt.

Theo Tân Hoa Xã, ông He Xiaofei – chủ một trang trại gia cầm tại tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã quyết định lắp thiết bị theo dõi điện tử cho mỗi chủ gà để đếm số bước chân của chúng. Ông cho biết: "Gà chỉ đủ tiêu chuẩn bán ra thị trường khi đã đi một triệu bước. Thông thường, sẽ mất khoảng 160 ngày”.

Trang trại của ông có khoảng 10.000 gia cầm được nuôi hoàn toàn bằng thức ăn tự nhiên. Tần suất đi bộ cao sẽ khiến các cơ bắp của chúng săn chắc và chất lượng thịt ngon hơn.

Trang trại huấn luyện gà chạy bộ một triệu bước để thịt ngon hơn - Ảnh 1

Gà chạy bộ giúp cơ bắp săn chắc và thịt ngon hơn - Ảnh: Reuters

 

 

 

 

 
 

Đây là mô hình chăn nuôi thuộc dự án giảm nghèo do chính quyền tỉnh và trang web mua sắm JD.com hỗ trợ. Wuyi là một trong những xã nghèo nhất Trung Quốc bởi đất đai khô cằn và nhiễm kiềm. Tân Hoa Xã đưa tin, hơn 60% hộ nghèo là các người cao tuổi, bệnh tật hoặc không thể tự nuôi sống bản thân.

Hiện nay, mô hình chăn nuôi trại gia cầm đang hứa hẹn sẽ phát triển tại đây. Chính phủ thậm chí giúp chi trả phí bảo hiểm cho đàn gà, đảm bảo thu nhập của nông dân.

Ông Li Xisheng, 76 tuổi, đã mượn 4.500 nhân dân tệ (15 triệu đồng) để nuôi 100 con gà vào năm 2017. Khi gà đủ tiêu chuẩn bán ra thị trường, trang web JD.com đã trả ông 10.000 nhân dân tệ (hơn 30 triệu đồng). Khấu trừ việc trả nợ và phí quản lý trang trại - nước, điện và giết mổ, ông Lý kiếm được 3.000 nhân dân tệ (8 triệu đồng). Đây là khoản thu nhập trong mơ với một người già sức khỏe yếu như ông

Gà thuộc các trang trại đặc biệt này có giá cao gấp 3-4 lần các loại gà bình thường, ở mức 168 NDT (500 nghìn đồng). Nhiều người mua đã phản hồi khen ngợi chất lượng.

Phó chủ tịch xã Wuyi Liu Wei cho biết trang trại gà vừa mang lại lợi ích cho người dân nghèo vừa hỗ trợ cho các tập đoàn kinh doanhnông sản toàn quốc. Mô hình trang trại đã giúp hơn 400 hộ gia đình tại đây thoát nghèo kể từ tháng 3/2016 và sẽ được mở rộng trong năm 2018, bao gồm dịch vụ du lịch sinh thái.

Thu Phương/doisongphapluat.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 207


Hôm nayHôm nay : 46142

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1229301

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58821356