21:25 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Trồng hoa súng và hoa sen, một vốn bốn lời

Thứ sáu - 17/08/2018 08:13
Với diện tích gần 1.000 m2 trồng các loài hoa súng, sen, ông Hồ Văn Lạc (49 tuổi, trú tại thôn Dương Sơn, xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng) mỗi tháng thu lời về hơn 20 triệu đồng.

Thu nhập trên 20 triệu/năm

Trao đổi với Trang Trại Việt, ông Hồ Văn Lạc cho biết: “Sau nhiều năm làm nghề thu gom hoa từ các hộ dân để đem bỏ mối cho các cửa hàng hoa, nhưng cuộc sống gia đình vẫn khó khăn, năm 2014, nhận thấy hoa súng, hoa sen dễ trồng mà cho thu nhập cao, tôi quyết định chuyển sang trồng các loại hoa này để phát triển kinh tế”.

Nhờ trồng hoa súng và các loại hoa khác mà mỗi tháng gia đình ông Hồ Văn Lạc thu lãi trên 20 triệu đồng. TH
Nhờ trồng hoa súng và các loại hoa khác mà mỗi tháng gia đình ông Hồ Văn Lạc thu lãi trên 20 triệu đồng. TH

“Với số tiền tích cóp được khoảng 15 triệu đồng, tôi bắt đầu mua sắm trang thiết bị, cây giống, chậu hoa, phân bón, thuê đất để trồng. Lứa đầu, tôi trồng thử nghiệm 500 chậu hoa súng, dù chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng tôi đã thu lãi gấp gần 4 lần (gần 60 triệu đồng/lứa), từ đó tôi quyết tâm đầu tư mở rộng mô hình trồng hoa súng” – ông Lạc nhớ lại.

Theo đó, ông dành hơn 700 m2 đất để xây dựng hồ trồng hoa súng, diện tích còn lại ông trồng hoa sen và hoa hồng. Hiện, trung bình mỗi ngày gia đình ông Lạc cung cấp ra thị trường khoảng 30 - 40 chậu hoa các loại, hoa súng có giá 30.000 đồng/chậu, hoa sen có giá 250.000 đồng/chậu. Sau khi trừ chi phí, gia đình ông thu lãi gần 800.000 đồng/ngày, bình quân mỗi tháng thu lãi hơn 20 triệu đồng.

“Trong vườn hoa súng tôi có khoảng 3.000 chậu hoa, trồng theo hình thức gối đầu. Hoa súng được trồng với nhiều chủng loại khác nhau, với đủ các màu trắng, tím, hồng, đỏ, vàng… Ngoài ra, tôi còn trồng thêm khoảng 100 chậu hoa sen và 50 chậu hoa hồng lai Pháp. “Nhờ trồng hoa mà gia đình tôi đã vươn lên thoát nghèo, xây dựng được nhà cửa khang trang, con cái ăn học thành đạt…” - ông Lạc hồ hởi nói.

Một vốn 4 lời

Ông Lạc cho hay, trồng hoa súng dễ, công sức bỏ ra ít nhưng cho hiệu quả kinh tế cao. Một chậu hoa súng có vốn đầu tư chỉ 7.000 đồng, sau 3 tháng bán với giá bình quân 30.000 đồng/chậu.

Hoa súng dễ trồng, nhưng cho thu nhập cao. TH
Hoa súng dễ trồng, nhưng cho thu nhập cao. TH

Với kinh nghiệm hơn 4 năm trồng hoa súng, ông Lạc chia sẻ, sau khi gieo hạt giống (lấy từ cây bố mẹ) vào các chậu có sẵn bùn non, để nơi đầy đủ ánh sáng, khoảng một tháng sau đưa chậu sang hồ khác để dễ chăm sóc. Phân bón cho hoa súng là bánh dầu đậu phụng ép. Sau 3 tháng, hoa súng đã có thể xuất ra thị trường...

Theo ông Lạc, chăm sóc hoa súng không khó, chỉ cần vệ sinh và bỏ phân đúng cách, tránh làm hoa chết. Ngoài ra, hằng ngày đều đặn kéo vòi phun nước khắp các hồ để lá, búp và bông súng không bị héo và cứ 4 -5 ngày bơm thêm nước vào các hồ để bù đắp lượng nước bốc hơi…

Hoa súng, hoa sen của ông Lạc trồng ra được rất nhiều người ưa chuộng mua về trồng trong hồ cá hay trang trí trong hòn non bộ, trang trí ở các khu resort, biệt thự… Ngoài ra, ông Lạc còn cung cấp cho các đại lý, quầy hàng hoa tươi trên địa bàn TP.Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam…

TheoTrần Hậu - Đại Nghĩa/baokinhtenongthon.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 258


Hôm nayHôm nay : 57616

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1277445

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58869500