20:32 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Vườn chỉ trồng ớt ngọt, bắp sú, cà chua thôi mà lời 1,2 tỷ đồng mỗi năm

Thứ năm - 12/07/2018 08:38
Gia đình anh Phan Văn Tình, thôn Quảng Lợi, xã Quảng Lập, huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) có 2,4ha đất chỉ trồng ớt ngọt, bắp sú, cà chua mà mỗi năm lời tới 1,2 tỷ đồng. Đặc biệt, những tháng đầu năm 2018, anh Tình bán 62.000 cây bắp sú thu về 360 triệu đồng...

Cùng với anh Nguyễn Văn Tuấn - Chủ tịch Hội Nông dân xã Quảng Lập, chúng tôi đã tìm đến vườn bắp sú của gia đình anh Phan Văn Tình, chi hội trưởng Chi Hội Nông dân thôn Quảng Lợi, xã Quảng Lập. Nhìn vườn bắp sú bạt ngàn, xanh tươi đang vươn lên trong nắng, hình ảnh đó đã nói lên được công lao chăm sóc đúng quy trình kỹ thuật của một nhà nông một nắng hai sương quanh năm bán mặt cho đất, bán lưng cho trời.

Anh Phan Văn Tình bên vườn bắp sú tốt tươi của gia đình. Trong 2,4ha đất trồng rau thì diện tích trồng bắp sú mang lại cho gia đình anh Tình doanh thu lớn nhất.

Qua trao đổi, anh Phan Văn Tình cho biết, gia đình anh có 2,4ha đất sản xuất nông nghiệp, năm 2017 anh trồng 1ha ớt ngọt, diện tích đất còn lại anh trồng cà chua và bắp sú. Nhờ trúng mùa lại được giá do vậy gia đình anh đã thu nhập được trên 2 tỷ đồng, sau khi đã trừ các khoản chi phí đầu tư anh còn lãi được trên 1,2 tỷ đồng.

Từ đầu năm 2018 đến nay, anh bán 62 ngàn cây bắp sú được 360 triệu đồng, hiện nay anh còn 62 ngàn cây bắp sú trồng trong nhà kính được sản xuất theo quy trình công nghệ cao có hệ thống tưới phun, mô hình tưới nhỏ giọt theo công nghệ Israel, mặc dù thương lái đến hỏi mua nhưng anh chưa bán.

Anh Phan Văn Tình kể về quá trình làm giàu của gia đình. Theo đó, từ nguồn tích lũy sau nhiều năm cần cù chịu khó lao động sản xuất, năm 2017 anh đã xây dựng căn nhà khang trang kiên cố, mua sắm đầy đủ tiện nghi sinh hoạt trong gia đình trị giá trên 1,6 tỷ dồng. Cũng từ nguồn vốn tích lũy mà anh Tình đã đầu tư mô hình trồng rau công nghệ cao, sản xuất nông nghiệp công nghệ cao.

Không chỉ là một nông dân tiêu biểu trong phong trào sản xuất kinh doanh giỏi của tỉnh Lâm Đồng mà anh Tình còn là một Chi hội trưởng Chi Hội Nông dân tiêu biểu của xã Quảng Lập. Hơn 10 năm làm Chi hội trưởng nông dân, anh đã có nhiều đóng góp tích cực trong phong trào xây dựng hội nông dân và đặc biệt là trong phong trào xây dựng xã nông thôn mới.

Anh Nguyễn Văn Tuấn - Chủ tịch Hội Nông dân xã Quảng Lập cho biết thêm: “Anh Phan văn Tình là một trong những Chi Hội Nông dân đã có nhiều đóng góp tích cực trong phong trào xây dựng Hội Nông dân xã Quảng Lập, đặc biệt anh còn là một nông dân sản xuất giỏi được Hội Nông dân huyện Đơn Dương bình chọn là nông dân sản xuất giỏi của tỉnh”.

Đạt được những kết quả như hôm nay, ngoài việc cần cù chịu khó, tích cực lao động, anh Tình còn chịu khó tìm tòi học hỏi trên sách báo và tham gia đầy đủ các lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về sản xuất nông nghiệp do Trung tâm Nông nghiệp huyện Đơn Dương và Hội Nông dân xã Quảng Lập tổ chức.

Bên cạnh đó, anh Tình còn học tập kinh nghiệm của những người đi trước, do đó năng suất, sản lượng rau thương phẩm của gia đình anh năm sau tăng hơn năm trước. Bà con nông dân thôn Quảng Lợi nhận xét, anh Phan Văn Tình là người “có duyên trồng cây bắp sú”. Không chỉ sản xuất giỏi, vươn lên làm giàu chính đáng bằng công sức lao động của mình, anh Tình còn có thêm niềm hạnh phúc là cả 2 người con của anh đều học hành tử tế, cháu trai đầu hiện nay đang là Bí thư Đoàn xã Quảng Lập, còn cháu gái đang học đại học.

Là một trong những đại biểu nông dân tiêu biểu của xã Quảng Lập được bầu chọn đi dự đại hội nông dân huyện Đơn Dương lần thứ IX nhiệm kỳ 2018 -2023 và vườn bắp sú sản xuất theo quy trình công nghệ cao của gia đình anh   Phan Văn Tình đã được ông Trần Văn Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo, cùng các lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy và UBND xã Quảng Lập đến thăm quan../.
Theo Ngọc Thanh/baodanviet.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 254

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 251


Hôm nayHôm nay : 54849

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1274678

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58866733