22:41 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Vượt khó thành… nông dân triệu phú

Thứ sáu - 19/12/2014 08:48
Tại TP.HCM ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương nông dân vươn lên thoát nghèo, làm giàu trở thành triệu phú.

 

Ông Trương Văn Phượng (xã Hưng Long, huyện Bình Chánh), một trong những nông dân giỏi thoát nghèo vươn lên của TP.HCM

Ông Trương Văn Phượng (xã Hưng Long, huyện Bình Chánh), một trong những nông dân giỏi thoát nghèo vươn lên của TP.HCM

 

Trong giới trồng mai ở TP.HCM không ai không biết đến ông Nguyễn Văn Bay (phường An Phú Đông, quận 12) vì ông là người thành công trong việc trồng mai ghép, thậm chí nhiều người còn gọi ông là “vua mai”. Ước tính mỗi năm ông thu nhập từ 200 – 400 triệu đồng từ tiền bán mai và chăm sóc mai. Ông Bay cho biết trước đây gia đình ông rất khó khăn, hàng ngày ông đi cuốc đất làm vườn, còn vợ ông bán xôi bắp. Nhờ bạn hỗ trợ nên ông đã chuyển cây trồng giá trị thấp trong vườn sang trồng mai. Sau 3 năm, ông đã trồng thành công và không ngừng mở rộng vườn mai của mình. Đến nay vườn mai nhà ông có hơn 1.000 gốc và hàng ngàn gốc mai do khách hàng gửi.Còn ông Đào Văn Hôn (xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn) cho biết trước đây ông cũng phải làm thuê, làm mướn. Khi phong trào nuôi bò sữa xuất hiện tại thành phố cách đây hơn 20 năm, ông bắt đầu chuyển hướng sang nuôi bò sữa. “Vợ chồng tôi phải tích cóp từng đồng, mất mấy năm trời mới mua được con bò đầu tiên về nuôi. Sau đó cứ làm lời được bao nhiêu thì tích cóp tiếp mua con thứ 2, 3… ” - ông nói. Đến nay trại bò nhà ông đã có 200 con, trong đó hơn 80 con đang cho thu hoạch sữa, mỗi năm cho thu nhập 1,8 tỷ đồng.

 

Trong khi đó ông Vũ Đình Tứ (xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh) trước khi trở thành “vua” bưởi da xanh đất Sài Gòn thì cũng từng trải qua quá trình lặn lội gian khổ. Trước đây ông đi bán hoa kiểng dạo, cuộc sống vẫn thiếu trước hụt sau. Thấy tại địa phương đất rộng nên ông đã thuê 1ha đất trồng bưởi da xanh. Sau đó thấy cây này mang lại hiệu quả và phù hợp với thổ nhưỡng, ông lại thuê thêm đất trồng cây. Đến nay ông đã có trang trại bưởi da xanh hơn 3ha. Mỗi năm trừ chi phí ông thu lợi trên 600 triệu đồng.

Điểm đáng quý ở những nông dân này, sau khi đã thành triệu phú đã không quên những người từng giúp đỡ mình, quay trở lại giúp đỡ cho xã hội, nhiều nông dân khác được giàu như mình. Như ông Đào Văn Hôn, ai cần bí quyết nuôi bò và vốn làm ăn, đến hỏi ông đều chỉ dẫn tận tình, giúp đỡ. Ông còn tích cực đóng góp ủng các hoạt động từ thiện, tương thân tương ái tại địa phương với hàng trăm triệu đồng/năm chăm lo cho người nghèo. Tương tự ông Nguyễn Văn Bay, ông Vũ Đình Tứ cũng truyền đạt kinh nghiệm trồng trọt, chia sẻ cây giống cho hàng trăm nông dân có nhu cầu.

Theo Dân Việt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 198


Hôm nayHôm nay : 61427

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1281256

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58873311