02:23 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Quảng Trị: Triển vọng từ mô hình nuôi hươu sao lấy nhung

Quảng Trị: Triển vọng từ mô hình nuôi hươu sao lấy nhung

(Cổng ĐT HND)- Triệu Nguyên là xã miền núi của huyện Đakrông, được huyện chọn làm điểm xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2018-2020. Để hoàn thành tiêu chí số 10 về thu nhập, trong 3 năm trở lại đây, xã đưa vào thực hiện xây dựng nhiều mô hình phát triển kinh tế. Trong đó, mô hình nuôi hươu sao lấy nhung và sinh sản, là một trong những mô hình tạo cơ hội việc làm và nâng cao thu nhập cho bà con nông dân.

Đọc tiếp

Mô hình sản xuất khoai tây quy mô lớn, hiệu quả kinh tế cao

Mô hình sản xuất khoai tây quy mô lớn, hiệu quả kinh tế cao

Với mục tiêu phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa tập trung, từng bước hình thành những vùng chuyên canh cây trồng. Hai năm qua, xã Nga Trường, huyện Nga Sơn đã vận động người dân tích tụ ruộng đất, xây dựng nhiều mô hình sản xuất khoai tây Atlantic quy mô lớn, cho hiệu quả kinh tế cao.

Đọc tiếp

Lãi trăm triệu từ trồng thanh long ruột đỏ

Lãi trăm triệu từ trồng thanh long ruột đỏ

Về xóm 9, thôn Đại An, xã Thống Nhất (Hưng Hà) hỏi thăm anh Đinh Thanh Quỳnh trồng thanh long ruột đỏ ai cũng biết bởi anh không chỉ là người tiên phong trong phong trào sản xuất, kinh doanh giỏi mà còn thường xuyên hỗ trợ giúp đỡ nhân dân trong xã cùng thoát nghèo. Hiện nay, từ trồng thanh long ruột đỏ và chăn nuôi gia súc, gia cầm, mỗi năm gia đình anh thu lãi trên 100 triệu đồng.

Đọc tiếp

Anh Nguyễn Văn Đường và trang trại gà đẻ mới đầu tư hơn 10 tỷ đồng

Tỷ phú vịt

Khởi nghiệp bằng đàn 50 con vịt đẻ, anh Nguyễn Văn Đường (ở thị trấn Hương Sơn, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên) không thể tin rằng 20 năm sau đã có cơ ngơi hàng chục tỷ đồng.

Đọc tiếp

Anh Cường đang tiến hành cải tạo vườn táo

Trồng táo trong nhà lưới cải tiến giảm trên 85% ruồi vàng đục quả

(Cổng ĐT HND) - Sau khi anh Hồ Tấn Cường ở thôn Quảng Hòa, xã Cam Thành Nam, TP. Cam Ranh thành công mô hình trồng táo trong nhà lưới cải tiến, nhận thấy tỷ lệ ruồi vàng đục quả giảm trên 85%, quả đẹp nên các hộ dân đã đến học tập kinh nghiệm.

Đọc tiếp

Gặp gỡ những nhà nông xuất sắc Đất sen hồng

Người nông dân Việt Nam thường được biết đến với hình ảnh chân lắm tay bùn, cần cù, thông minh và luôn chịu thương, chịu khó. Thế nhưng trong thời đại công nghệ số hiện nay, người nông dân còn có tư duy nhạy bén, sáng tạo và đam mê nghiên cứu khoa học để phục vụ lại cho sản xuất nông nghiệp của nông dân. Trong những ngày đầu xuân mới, cùng gặp gỡ 02 gương mặt nông dân tiêu biểu ấy, đó là nông dân Nguyễn Anh Dũng (xã Định An, huyện Lấp Vò) và Nguyễn Văn Khanh (xã Phú Cường, huyện Tam Nông).

Đọc tiếp

“Bàn đạp” thoát nghèo

“Bàn đạp” thoát nghèo

Nhiều năm qua, Hội Phụ nữ tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp chặt chẽ với NHCSXH giúp cho hàng nghìn hội viên được tiếp cận nguồn vốn ưu đãi, đầu tư phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Đọc tiếp

NHÀ NÔNG Đà Nẵng: Trồng lan Mokara, U60 vẫn sắm được xe hơi tiền tỷ

NHÀ NÔNG Đà Nẵng: Trồng lan Mokara, U60 vẫn sắm được xe hơi tiền tỷ

(Dân Việt) Từng là ông chủ của một doanh nghiệp sản xuất nước đá, nhưng do công việc kinh doanh không thuận lợi, ông Hồ Ngọc Giao (62 tuổi) ở thôn Nhơn Thọ 1, xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng chọn mô hình trồng lan Mokara làm hướng khởi nghiệp để phát triển kinh tế cho gia đình. Với mô hình trồng hoa lan Mokara cắt cành này, mỗi năm ông Giao thu lãi hơn 300 triệu đồng và nhờ trồng lan gia đình ông đã sắm ô tô tiền tỷ.

Đọc tiếp

Đàn dê của ông Nhân phát triển tốt

Nuôi dê không khó

Ông Nguyễn Văn Nhân ở xóm Xuân Trung, xã Nghi Đức,TP Vinh, Nghệ An nuôi hơn 60 con dê sinh sản và dê thịt thu 60 - 70 triệu đồng/năm.

Đọc tiếp

Châu Thành - An Giang: Đa dạng các mô hình nông nghiệp ứng dụng CNC

Châu Thành - An Giang: Đa dạng các mô hình nông nghiệp ứng dụng CNC

Trong năm 2019, Trạm Khuyến nông huyện Châu Thành (tỉnh An Giang) đã tích cực chuyển giao những tiến bộ khoa học kỹ thuật và công nghệ mới cho bà con nông dân. Đặc biệt là các mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao được triển khai đa dạng trên các đối tượng cây trồng, vật nuôi khác nhau. Điển hình như mô hình trình diễn trồng nấm rơm dạng trụ, mô hình trồng măng tây xanh, mô hình trồng đậu nành rau, mô hình chăn nuôi gia cầm an toàn sinh học, mô hình nuôi lươn không bùn mật độ cao…

Đọc tiếp

Chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở Khoái Châu mang lại hiệu quả cao

Chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở Khoái Châu mang lại hiệu quả cao

Khoái Châu (Hưng Yên) được đánh giá là huyện có nhiều thành công trong chuyển đổi cơ cấu nông nghiệp với nhiều mô hình mới, đạt hiệu quả cao, đời sống của người nông dân không ngừng được cải thiện và nâng cao.

Đọc tiếp

Hiệu quả từ vốn chính sách ở Vân Đồn

Hiệu quả từ vốn chính sách ở Vân Đồn

Nhằm thực hiện tốt công tác giảm nghèo bền vững, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) đã triển khai, thực hiện hiệu quả nhiều chính sách hỗ trợ, ưu tiên người nghèo, như: xây nhà cho người nghèo; hỗ trợ đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm...

Đọc tiếp

Nại Hiên Đông, điểm sáng giảm nghèo

Nại Hiên Đông, điểm sáng giảm nghèo

Là phường ven biển, khó khăn nhất của quận Sơn Trà (TP. Đà Nẵng), những năm qua, nhờ có sự hướng dẫn sử dụng hiệu quả nguồn vốn ưu đãi từ NHCSXH, nhiều hộ nghèo ở phường Nại Hiên Đông đã vươn lên tự chủ về kinh tế.

Đọc tiếp

Trồng sắn dây- Hướng sản xuất hiệu quả trên diện tích bỏ hoang

Trồng sắn dây- Hướng sản xuất hiệu quả trên diện tích bỏ hoang

“Hàng ngày nhìn thấy khu ruộng bỏ hoang trước nhà mà tôi thấy xót xa lắm. Cả một cánh đồng lúa rộng lớn trước kia, giờ chỉ còn là cỏ dại cao đến ngang đầu người và không ai dám qua lại vì sợ rắn, chuột. Thế rồi gia đình tôi trở thành những “kẻ điên” trong mắt người dân nơi đây khi quyết định khai dựng lại mảnh đất hoang hóa này”.

Đọc tiếp

Cà Mau: Nuôi tôm siêu thâm canh năng suất đạt 60 tấn/ha/vụ

(Cổng ĐT HND)- Hiện nay, trên địa bàn huyện Phú Tân có trên 430 hộ nuôi tôm công nghiệp siêu thâm canh với diện tích gần 480 ha. Năng suất đạt từ 40-60 tấn/ha/vụ.

Đọc tiếp

Khó khăn, bất cập và giải pháp tăng cường công tác quản lý giết mổ gia súc, gia cầm thời gian tới tại Hà Nội

Vai trò rất lớn trong hoạt động kiểm soát giết mổ là đảm bảo an toàn dịch bệnh cho đàn gia súc gia cầm và đảm bảo an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng. Hơn nữa việc quản lý tốt cơ sở giết mổ gia súc còn tạo đà phát triển chuỗi liên kết, chăn nuôi phát triển bền vững.

Đọc tiếp

“Chìa khóa vàng” để Hưng Yên phát triển trù phú

“Chìa khóa vàng” để Hưng Yên phát triển trù phú

Giờ đây, bộ mặt nông thôn Hưng Yên nay có nhiều thay đổi, sản xuất nông nghiệp tăng trưởng đều các năm.

Đọc tiếp

Vốn đến tay, nhà nông “cố đô” nghĩ lớn, làm ngay

Vốn đến tay, nhà nông “cố đô” nghĩ lớn, làm ngay

“Được vay 50 triệu đồng từ NHCSXH tỉnh Ninh Bình, tôi đầu tư mua thêm đá nguyên liệu, máy xẻ, máy mài; tuyển thêm lao động phụ giúp, nâng công suất sản xuất từ vài sản phẩm/tháng lên hàng chục sản phẩm/tháng...”.

Đọc tiếp

Mướp đắng cho năng suất cao nhờ trồng theo kỹ thuật an toàn sinh học.

Trồng mướp đắng an toàn sinh học

Trung tâm Khuyến nông tỉnh Quảng Trị đã triển khai lớp tập huấn kỹ thuật trồng mướp đắng an toàn sinh học cho 30 hộ dân ở xã Gio Mỹ, huyện Gio Linh.

Đọc tiếp

Mô hình “Cải tiến dàn quạt oxy để tiết kiệm điện trong nuôi tôm”

Mô hình “Cải tiến dàn quạt oxy để tiết kiệm điện trong nuôi tôm”

Tiết kiệm năng lượng nói chung, trong đó có tiết kiệm điện năng không chỉ là tiêu chí riêng của ngành điện mà đã trở thành mục tiêu quốc gia. Trong những năm qua, Công ty Điện lực Sóc Trăng (Công ty) đã triển khai thực hiện nhiều giải tiết kiệm điện.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3, 4 ... 403, 404, 405  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 248


Hôm nayHôm nay : 4291

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1224120

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58816175