19:38 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Làm giàu từ cây bưởi

Làm giàu từ cây bưởi

Bưởi là một trong những loại cây ăn quả có giá trị kinh tế cao, được TP Hà Nội ưu tiên đầu tư phát triển. Với giá trị thu nhập trung bình đạt 400 - 500 triệu đồng/ha/năm, những năm gần đây, cây bưởi đã giúp nông dân các huyện ngoại thành vươn lên làm giàu.

Đọc tiếp

Quảng Bình: Giàu lên nhờ nuôi bò

Quảng Bình: Giàu lên nhờ nuôi bò

Điển hình là ngư dân Hoàng Văn Phướng ở thôn Bắc Phú, xã Quang Phú, TP Đồng Hới với thu nhập hàng năm trên 500 triệu đồng từ việc nuôi bò lai sinh sản kết hợp trồng trọt...

Đọc tiếp

Biến đồi hoang thành vườn cam bạc tỷ

Biến đồi hoang thành vườn cam bạc tỷ

Cam sành đã trở thành cây trồng chính mang lại thu nhập cao cho nhiều hộ nông dân xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên (Yên Bái). Việc mở rộng diện tích trồng cam sành những năm gần đây có sự đóng góp trong tuyên truyền, vận động, hỗ trợ của Hội ND.

Đọc tiếp

Làm giàu không khó: Chàng trai 8x kiếm 1,5 tỷ đồng mỗi năm từ những chậu hoa treo

Với hơn 1 ha nhà kính trồng hoa treo, Nguyễn Anh Duy (SN 1985, ngụ xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng) hiện đang có thu nhập đáng nể trên 1,5 tỷ đồng mỗi năm.

Đọc tiếp

Ứng dụng tiến bộ kỹ thuật giúp tăng năng suất ếch đồng thương phẩm

Ứng dụng tiến bộ kỹ thuật giúp tăng năng suất ếch đồng thương phẩm

Với thời gian và số tiền đầu tư thấp, việc chăm sóc ít vất vả, mô hình nuôi ếch đồng thương phẩm đã đem lại hiệu quả kinh tế cao khi hộ nông dân kết hợp với các mô hình nuôi trồng khác.

Đọc tiếp

Xây dựng thôn chuẩn và thôn kiểu mẫu

Đông Triều là địa phương đầu tiên của tỉnh Quảng Ninh hoàn thành Chương trình xây dựng NTM và cũng là địa phương đầu tiên triển khai thực hiện xây dựng thôn chuẩn và thôn kiểu mẫu.

Đọc tiếp

Anh nông dân có tiền tỷ để trong... rừng

Anh nông dân có tiền tỷ để trong... rừng

Cần mua xe máy, hay dựng nhà cửa, anh Hà Văn Din (SN 1975) ở xã Xuân Sơn, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ chỉ cần vào rừng dắt vài con trâu, con bò ra bán là xong. Đàn gia súc của anh Din có lúc lên đến cả trăm con. Sống ở nơi góc núi xó rừng, nhưng anh Din đã vươn lên làm giàu cho mình và giúp bà con xóa đói giảm nghèo.

Đọc tiếp

Mô hình nuôi thâm canh cá rô phi Đường nghiệp cho hiệu quả cao tại gia đình ông Nguyễn Xuân Thu ở thôn Đổng Lâm (Quỳnh Phú, Gia Bình).

Hiệu quả từ mô hình nuôi cá rô phi Đường nghiệp

Những năm gần đây, nuôi trồng thủy sản (NTTS) phát triển ổn định về diện tích, tăng dần về năng suất và sản lượng. Các hộ nuôi từng bước áp dụng hình thức nuôi thâm canh và bán thâm canh với nhiều giống mới, mang lại hiệu quả kinh tế cao, điển hình như mô hình nuôi cá rô phi dòng Đường nghiệp. Sự thành công của mô hình là cơ sở để nhân rộng và khai thác tiềm năng phát triển NTTS của tỉnh theo hướng bền vững, phục vụ xuất khẩu.

Đọc tiếp

Xây biệt thự, lãi nửa tỷ đồng mỗi năm nhờ muối

Xây biệt thự, lãi nửa tỷ đồng mỗi năm nhờ muối

Trong cái nắng gay gắt như cháy da cháy thịt của tỉnh Ninh Thuận, chúng tôi tìm đến nhà bà Trần Thị Tâm (xã Tri Hải, huyện Ninh Hải, Ninh Thuận). Nhìn ngôi nhà được xây theo kiểu biệt thự vườn, chúng tôi không ngờ chủ nhân lại xuất thân và gắn bó 15 năm với nghề muối.

Đọc tiếp

Trồng cam sành: Vất vả như chăm con mọn nhưng lãi tiền tỷ

Trồng cam sành: Vất vả như chăm con mọn nhưng lãi tiền tỷ

Hơn 20 năm trải qua biết bao khó khăn, giờ đây anh Ngô Quang Tuấn ở thôn Vĩnh Chính, xã Vĩnh Hảo, huyện Bắc Quang (Hà Giang) đã sở hữu 10ha cam sành và có thu nhập hàng tỷ đồng mỗi năm.

Đọc tiếp

Võ Văn Tiếng bên cánh đồng canh tác lúa sạch

Chàng thanh niên 9X sản xuất gạo sạch

Với mong muốn trồng lúa không dùng phân bón, thuốc trừ sâu để tạo ra hạt gạo sạch, tư duy tích cực đó được anh Võ Văn Tiếng (SN 1991) ngụ ấp Thượng, xã Thường Thới Tiền, huyện Hồng Ngự thực hiện. Đến nay, hạt gạo sạch của Tiếng đã được bán tại thị trường TP.Hồ Chí Minh.

Đọc tiếp

Ông Trần Anh Trung giới thiệu vườn trái cây đặc sản đã được công nhận đạt chuẩn VietGAP.

Mượn tiền trồng đặc sản sạch

Ông Trần Anh Trung là nông dân tiên phong thực hiện quy trình VietGAP trong sản xuất tại xã Bình An (huyện Long Thành). Theo ông Trung, xây dựng uy tín chất lượng nông sản an toàn là điều cần quan tâm hàng đầu để trái cây Việt Nam cạnh tranh được khi bước vào hội nhập.

Đọc tiếp

Giao Thủy khởi sắc hơn nhờ nông thôn mới

(Dân Việt) Năm 2015, huyện Giao Thủy sẽ có 8 xã đạt chuẩn 19 tiêu chí nông thôn mới (NTM), các xã thị trấn còn lại của huyện đều đạt 13 tiêu chí trở lên. Nông nghiệp, nông thôn của huyện ven biển ngày càng khởi sắc hơn nhờ nguồn lực NTM.

Đọc tiếp

Kiếm tiền từ cây cỏ hoang: Chổi chít "quét" đói nghèo

Kiếm tiền từ cây cỏ hoang: Chổi chít "quét" đói nghèo

Dạy nghề, hướng dẫn người dân kiếm tiền bằng những vật dụng “cây nhà lá vườn”, Hội Nông dân (ND) xã Lang Quán (Yên Sơn, Tuyên Quang) đã giúp nhiều hội viên mở ra hướng làm ăn mới, giúp nâng cao thu nhập.

Đọc tiếp

Ngư dân giàu nhờ... nuôi bò

Ngư dân giàu nhờ... nuôi bò

Ngư dân Hoàng Văn Phướng (43 tuổi) ở thôn Bắc Phú, xã Quang Phú, TP Đồng Hới (Quảng Bình) có thu nhập hàng năm trên 500 triệu đồng từ việc nuôi bò lai sinh sản kết hợp trồng trọt.

Đọc tiếp

Muốn giàu nên nuôi lợn quy mô lớn

Muốn giàu nên nuôi lợn quy mô lớn

Đó là một trong những kinh nghiệm rút ra của ông Nguyễn Văn Đồng, thôn Mai Lộc 2, xã Cam Chính, huyện Cam Lộ (Quảng Trị). Ông Đồng đã đầu tư xây dựng trang trại nuôi lợn quy mô lớn, mỗi năm thu nhập trên 400 triệu đồng.

Đọc tiếp

Nuôi heo rừng mang lại hiệu quả kinh tế cao

Nuôi heo rừng mang lại hiệu quả kinh tế cao

Trở về từ cuộc chiến, không vốn liếng, không kinh nghiệm sản xuất nhưng nhờ tinh thần chịu thương, chịu khó, ham học hỏi, dám nghĩ dám làm, cựu chiến binh (CCB) Chung Văn Tuấn, xã Tân Điền (Gò Công Đông, Tiền Giang) đã phát huy bản lĩnh, phẩm chất anh Bộ đội cụ Hồ, vượt qua khó khăn, vươn lên làm giàu chính đáng.

Đọc tiếp

Làm giàu nhờ quả ngon, vật nuôi hiếm

Làm giàu nhờ quả ngon, vật nuôi hiếm

Mạnh dạn chuyển đổi đất trồng ngô sang trồng ổi và chăn nuôi con đặc sản như chim trĩ, gà tây, vịt trời…, ông Đặng Quang Oanh ở thôn Cao Xá, xã Cao Đại, huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) đã trở thành người có thu nhập cao nhất nhì xã.

Đọc tiếp

Lão nông bán chanh kiếm 30 tỷ

Lão nông bán chanh kiếm 30 tỷ

Với 40 ha chanh không hạt được nhập giống từ Mỹ cùng 70 ha bưởi năm roi và cam không hạt, ông Lê Văn Xê - huyện Bắc Tân Uyên, Bình Dương hiện đang có thu nhập đáng nể gần 30 tỷ đồng mỗi năm.

Đọc tiếp

Trang trại rộng 3 héc ta của Đỗ Mạnh Hùng

Chàng trai 9X kiếm tiền tỷ: Thành công nhờ... bỏ việc về quê nuôi lợn

Để có được thành công như hôm nay, Đỗ Mạnh Hùng, chàng trai sinh năm 1991 ở Thái Thụy, Thái Bình kiếm gần 1 tỷ đồng/năm nhờ… nuôi lợn đã phải trải qua không ít khó khăn. Tất cả bắt đầu từ một quyết định được coi là hết sức kỳ quặc.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 309, 310, 311 ... 403, 404, 405  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 109


Hôm nayHôm nay : 37599

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 980458

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59988781