00:19 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Trồng rau ngót mang lại hiệu quả kinh tế cao

Trồng rau ngót mang lại hiệu quả kinh tế cao

Ông Nguyễn Văn Nhân ở xóm Máy 2, xã Hòa Bình, thành phố Hòa Bình (Hòa Bình) nhờ trồng cây rau ngót mà cuộc sống của gia đình ngày càng trở nên khấm khá hơn.

Đọc tiếp

Anh Bùi Văn Nắm

Đồng Tháp: Anh Bùi Văn Nắm thành công với mô hình nuôi tôm càng xanh

Anh Bùi Văn Nắm (SN 1969) ngụ ấp Bình Nhứt, xã Nhị Mỹ được UBND huyện Cao Lãnh giới thiệu là đại biểu tham dự Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Đồng Tháp lần thứ V, giai đoạn 2011 - 2015 vì có thành tích về sản xuất kinh doanh giỏi.

Đọc tiếp

Luyện gà “nghìn đô” dưới tán bưởi Diễn, nhãn lồng

Luyện gà “nghìn đô” dưới tán bưởi Diễn, nhãn lồng

Dưới tán mát của vườn bưởi Diễn, nhãn lồng trĩu quả trong trang trại gà Đông Tảo của anh Giang Lê Hân (xã Đông Tảo, huyện Khoái Châu, Hưng Yên), đàn gà quý đang chạy nhảy tung tăng, nom con nào cũng béo, đẹp với đôi chân “khủng” rất đã mắt.

Đọc tiếp

Nhân rộng các mô hình nông dân tham gia bảo vệ môi trường

Nhân rộng các mô hình nông dân tham gia bảo vệ môi trường

CNH, HĐH nông nghiệp, nông thôn đang tác động trực tiếp tới đời sống và sản xuất của người nông dân. Điều kiện sản xuất từng bước được cải thiện, quy mô sản xuất được mở rộng, nhưng vấn đề vệ sinh môi trường cũng liên tục gia tăng cấp độ ô nhiễm. Trước thực tế đó, thời gian qua, các cấp hội nông dân trong tỉnh đã xây dựng và nhân rộng các mô hình nông dân tham gia bảo vệ môi trường (BVMT).

Đọc tiếp

Thành tỷ phú nhờ mô hình sản xuất hiệu quả

Thành tỷ phú nhờ mô hình sản xuất hiệu quả

Bằng sự nhạy bén, năng động, mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi và xây dựng mô hình sản xuất hiệu quả, phù hợp với điều kiện của địa phương, anh Sinh đã làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Đọc tiếp

Mô hình chăn nuôi làm giàu trên đất quê mình

Nhằm góp phần khuyến khích người nông dân tích cực tham gia phát triển sản xuất, chăn nuôi, nâng cao thu nhập cho gia đình, một mô hình mới – nuôi chồn nhung đen đã được triển khai ở một số địa phương.Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều thông tin khác nhau xung quanh mô hình này, phóng viên báo dân trí đã có cuộc phỏng vấn ông Đoàn Việt Châu – chủ nhân của mô hình “Làm giàu trên đất quê mình” để làm rõ hơn những vấn đề liên quan.

Đọc tiếp

Đàn vịt trời tiền tỷ của anh thợ may

Đàn vịt trời tiền tỷ của anh thợ may

Bị cơn lốc thời trang giá rẻ Trung Quốc đẩy đến đường cùng phải bỏ nghề may, rồi trồng vải, chăn lợn cũng bế tắc, sau nhiều phen lận đận, anh Nguyễn Văn Luyến (Bắc Giang) đã phất lên rất nhanh nhờ nghề nuôi vịt trời.

Đọc tiếp

Bà chủ vườn cà chua khổng lồ chuyển sang trồng rau thủy canh

Bà chủ vườn cà chua khổng lồ chuyển sang trồng rau thủy canh

Nổi tiếng với những cây cà chua 1kg mỗi trái ở Đà Lạt, bà Phạm Thị Cúc đang thành công cùng vườn rau xà lách 18 giống khác nhau canh tác bằng phương pháp thủy canh hồi lưu theo tiêu chuẩn châu Âu.

Đọc tiếp

Thanh niên trẻ phát triển kinh tế trang trại

Thanh niên trẻ phát triển kinh tế trang trại

Đỗ Mạnh Hùng chàng thanh niên sinh năm 1991 ở xã Thụy Sơn huyện Thái Thụy tỉnh Thái Bình là một gương sáng điển hình cho phong trào thanh niên với việc phát triển kinh tế trang trại. Tuy mới 22 tuổi nhưng Mạnh Hùng đã có những quyết định táo bạo, học hỏi và nỗ lực hết mình để có được thành công như ngày hôm nay. Anh vinh dự được Bộ Nông nghiệp và PTNT Việt Nam - Hội Nông dân Việt Nam trao giải thưởng Sao thần nông vào tháng 3/2015. Năm 2015 anh cũng là một trong số rất ít chủ trang trại được Tỉnh đoàn lựa chọn tham dự giải thưởng Lương Định Của - giải thưởng cao quý nhất về nông nghiệp.

Đọc tiếp

Nuôi gà trên nền đệm lót sinh học: Hiệu quả thiết thực

Năm 2015, Trạm Khuyến nông huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) phối hợp với UBND xã Nghĩa Lâm xây dựng mô hình sử dụng chế phẩm sinh học Max250 làm đệm lót trong chăn nuôi gà, nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường góp phần hạn chế dịch bệnh.

Đọc tiếp

Nuôi dê nhốt chuồng đang mở ra hướng đi mới trong phát triển kinh tế của các xã miền núi

Nuôi dê nhốt chuồng: Đầu tư ít nhưng hiệu quả cao

Với khả năng kháng bệnh cao, đầu tư kinh phí ít, những năm qua nghề nuôi dê đã đem lại nguồn thu nhập cho người dân nhiều địa phương trong tỉnh Quảng Trị, nhất là đối với các xã vùng núi.

Đọc tiếp

Cánh đồng mẫu trồng khoai sọ tía thôn Hòa Nội, xã Khám Lạng.

Bắc Giang: Chuyên canh khoai sọ tía trên đất Lục Nam

Do nhiều chân ruộng vàn cao cấy lúa năng suất thấp, nông dân nhiều xã của huyện Lục Nam (Bắc Giang) đã chuyển đổi sang trồng khoai sọ. Nhờ vậy hiệu quả sử dụng đất và thu nhập được nâng cao.

Đọc tiếp

Có nguồn giống tại chỗ, người dân thuận tiện hơn trong việc trồng rừng.

Triển vọng từ kinh tế rừng

Sau nhiều năm chật vật sống dưới tán rừng U Minh Hạ, những người dân tâm huyết gắn bó với rừng tràm giờ đã dần cải thiện cuộc sống. Với những chính sách mới trong phát triển kinh tế rừng, cộng với sự linh hoạt của người dân xứ rừng, tương lai đổi đời của họ là điều hoàn toàn có thể thực hiện được.

Đọc tiếp

Đàn bò của anh Bình.

Thu nhập khủng nhờ nuôi bò

Hiện nay ở nhiều vùng nông thôn, một số hộ gia đình chuyển đổi vật nuôi từ nuôi lợn sang nuôi bò vì nuôi bò đỡ lo dịch bệnh và chi phí đầu tư hàng ngày ít hơn nuôi lợn.

Đọc tiếp

Thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm nhờ nuôi thủy sản dưới tán rừng

Thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm nhờ nuôi thủy sản dưới tán rừng

Hàng ngàn hộ dân tại Trà Vinh có thu nhập khá từ mô hình nuôi thủy sản dưới tán rừng, đồng thời rừng ngập mặn hồi sinh.

Đọc tiếp

Đậu tương trên đất lúa

Đậu tương trên đất lúa

Đây là mô hình mang lại hiệu quả cao, góp phần nâng cao hệ số sử dụng ruộng đất và nâng cao thu nhập cho nông dân, cải tạo và nâng cao độ phì của đất.

Đọc tiếp

Nuôi tôm hiệu quả như Hòa Nghĩa

(Thủy sản Việt Nam) - Nuôi tôm nước lợ ngày càng khó khăn, đặc biệt, dịch bệnh liên tục xảy ra khiến người nuôi tại các tỉnh ĐBSCL bị thiệt hại. Tuy nhiên, các xã viên ở Hợp tác xã Sản xuất dịch vụ nuôi trồng thủy sản Hòa Nghĩa (xã Hòa Đông, thị xã Vĩnh Châu) vẫn có lãi.

Đọc tiếp

Nói đi đôi với làm - bài học trong xây dựng nông thôn mới ở Tàm Xá

Nói đi đôi với làm - bài học trong xây dựng nông thôn mới ở Tàm Xá

(Xây dựng) - Tàm Xá là một xã ven sông Hồng, thuộc huyện ngoại thành Đông Anh, Hà Nội, có diện tích đất tư nhiên là 513 ha, trong đó có 264 ha đất nông nghiệp. Chỉ bằng kinh phí tự chủ của địa phương, trong điều kiện còn nhiều khó khăn, nhưng nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, có hiệu quả của Đảng ủy, UBND và sự nỗ lực của người dân, đến cuối năm 2014, xã Tàm Xá đã được UBND thành phố quyết định công nhận đạt chuẩn nông thôn mới giai đoạn 2011-2015.

Đọc tiếp

Trồng rau muống tại hộ ông Dương Văn Việt, phường Thới An, quận Ô Môn, TP Cần Thơ.

Nông dân trồng rau muống thu nhập khá

Rau muống là loại rau khá dễ trồng và thị trường có nhu cầu tiêu thụ với số lượng lớn nên thời gian qua nhiều nông dân chuyên canh trồng rau muống trên địa bàn TP Cần Thơ đã có được thu nhập khá từ loại cây trồng này.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 331, 332, 333 ... 403, 404, 405  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 165

Máy chủ tìm kiếm : 15

Khách viếng thăm : 150


Hôm nayHôm nay : 18572

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 988980

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59997303