12:57 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nuôi lợn sạch, lợi ích kép

Nuôi lợn sạch, lợi ích kép

Ông Đặng Anh Tuấn, chủ trang trại lợn ở xã Văn Sơn (Đô Lương, Nghệ An) cho biết, năm 2013 ông đầu tư gần 20 triệu đồng làm đệm lót sinh học (ĐLSH) trên diện tích 900 m2 chuồng trại.

Đọc tiếp

Đàn bò sữa trị giá hàng trăm triệu đồng của gia đình anh Văn

Từ vài triệu đồng vốn vay dựng cơ ngơi bạc tỷ

ANTĐ - Đây là câu chuyện về những người nông dân với số vốn ít ỏi ban đầu vẫn quyết tâm làm giàu trên mảnh đất quê hương Tản Lĩnh, Ba Vì.

Đọc tiếp

Đột phá trồng mít không hạt mà giàu

Đột phá trồng mít không hạt mà giàu

Được bạn tặng cho 1 trái mít giống Myanmar, ông Mẫn ăn thử, thấy ngon, lạ, mùi thơm nhẹ, không có mủ, ruột đặc, cơm dày, xơ ngọt, múi mềm ráo nên đã gọi điện bảo ông bạn chiết cho 100 cây để trồng.

Đọc tiếp

Kỹ sư cơ khí kiếm tiền tỷ từ trang trại thỏ

Kỹ sư cơ khí kiếm tiền tỷ từ trang trại thỏ

Ngoài 30 tuổi, chàng kỹ sư Dương Văn Chính đã nức tiếng ở thôn 5, xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) với trại thỏ Quốc Cường doanh thu một tỷ đồng mỗi năm.

Đọc tiếp

Nông dân Ba Tri nuôi thử nghiệm mô hình bò sữa

Nông dân Ba Tri nuôi thử nghiệm mô hình bò sữa

Thời gian qua, phong trào chăn nuôi bò thịt, bò sinh sản ở huyện Ba Tri phát triển rất mạnh, toàn huyện hiện có trên 80.000 con. Để nâng cao chất lượng vật nuôi, nông dân luôn tìm tòi, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật áp dụng vào chăn nuôi, nhất là thay đổi giống mới, mang lại giá trị kinh tế cao. Đặc biệt gần đây, nông dân ở Ba Tri đã mạnh dạn đầu tư nuôi thử nghiệm mô hình bò sữa.

Đọc tiếp

Vịt trời bay rất giỏi nhưng được thuần dưỡng từ nhỏ nên không con nào bỏ đi. Trong ảnh: Anh Lâm Ngọc Nhâm với đàn vịt trời tại trang trại.

Nuôi vịt trời bằng... nhạc giao hưởng

Nói đến chuyện nuôi vịt trời, chắc ai cũng nghĩ là điều không thể. Tuy nhiên anh Lâm Ngọc Nhâm ngụ tại ấp Phú Lộc, xã Hòa Hiệp (huyện Xuyên Mộc) đã biến chuyện không thể này thành chuyện có thể, đó là nuôi hàng chục ngàn con vịt trời với tên gọi “Vịt trời Bầu Mây”, trở thành một “thương hiệu” nổi tiếng cung cấp cho thị trường trên cả nước.

Đọc tiếp

Nuôi sò huyết - một vốn bốn lời

Nuôi sò huyết - một vốn bốn lời

Với giá thương phẩm trên thị trường ở mức cao (bình quân từ 70.000 – 100.000 đồng/kg, tùy loại), sò huyết đang mang đến nguồn thù nhập ổn định, tạo cơ hội làm giàu cho hàng ngàn hộ dân vùng bán đảo Cà Mau.

Đọc tiếp

Lai Châu: Gần 90 tỷ đồng đầu tư xây dựng nông thôn mới

VOV.VN - Số kinh phí trên sẽ được ưu tiên bố trí cho các xã đặc biệt khó khăn, biên giới và xã thuộc huyện nghèo theo Nghị quyết 30a

Đọc tiếp

Chuyện ông “Hội đồng” khoán 8

Chuyện ông “Hội đồng” khoán 8

Từng đi nhặt phân trâu, bò để lấy công điểm, ông trở thành Chủ nhiệm HTX, rồi “xé rào” khoán ruộng cho người dân, đưa một vùng quê quanh năm thiếu ăn trở nên no đủ. Sau đó, ông vinh dự được bầu làm đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tây (cũ), dù mới học hết lớp 3. Ông là Đặng Văn Ấn, 74 tuổi ở thôn Nghi Lộc, xã Sơn Công (Ứng Hòa, Hà Nội).

Đọc tiếp

Thành tỷ phú nhờ trồng ly

Thành tỷ phú nhờ trồng ly

Mấy năm gần đây, thu nhập của người dân ở xã Song Phượng, huyện Đan Phượng (Hà Nội) đã có bước chuyển rõ rệt. Một trong những người có công đầu làm nên sự chuyển biến đó là anh Bùi Tuấn Hải (35 tuổi) ở thôn Tháp Thượng- người giờ đây đã trở thành tỷ phú nhờ trồng hoa ly.

Đọc tiếp

Bỏ nghề thợ xây, về quê cùng vợ nuôi thỏ mà nên cơ ngơi

Bỏ nghề thợ xây, về quê cùng vợ nuôi thỏ mà nên cơ ngơi

Lang thang mãi với nghề thợ xây, xa vợ xa con buồn lắm, thu nhập cũng chỉ đủ chi phí cho bản thân, chẳng giúp gì được cho gia đình. Cũng may nhờ có người vợ năng động, biết học hỏi nên ông Phúc nảy ra nghề nuôi thỏ.

Đọc tiếp

Đưa “cây tỷ phú” về xã nghèo

Đưa “cây tỷ phú” về xã nghèo

Hơn 120ha rừng thuộc các xã nghèo của tỉnh Thái Nguyên, Bắc Kạn, Cao Bằng đang dần được phủ màu xanh của cây gáo trong dự án khuyến nông “Trồng rừng thâm canh”. Đây là loại cây cung cấp nguồn gỗ lớn cho các tỉnh miền núi phía Bắc, mở ra hướng phát triển cho trồng rừng gỗ lớn mang lại giá trị kinh tế cao.

Đọc tiếp

Sóc Trăng: Lợi nhuận kinh tế từ nuôi ba ba

Sóc Trăng: Lợi nhuận kinh tế từ nuôi ba ba

Nhiều hộ nuôi tại huyện Long Phú đang khá lên nhờ biết cách nuôi ba ba đúng cách và chọn mô hình nuôi phù hợp.

Đọc tiếp

Kỹ sư đút túi trăm triệu từ vườn chanh hoa tím

Kỹ sư đút túi trăm triệu từ vườn chanh hoa tím

Từ khi vườn chanh bắt đầu cho thu hoạch, mỗi năm trừ phí đầu tư, anh Trường có ngót trăm triệu đồng tiền lãi, đó là số thu nhập mơ ước của người dân địa phương.

Đọc tiếp

Ông Bùi Văn Quang chuẩn bị thức ăn cho đàn bò

Nuôi bò sinh sản - Mô hình nhiều triển vọng

Thời gian qua, xã Phú Thuận B, huyện Hồng Ngự triển khai rất nhiều chương trình, giải pháp nhằm hỗ trợ hộ nghèo giảm nghèo bền vững. Xã đã xây dựng và nhân rộng các mô hình hiệu quả, giúp người nghèo tăng thêm thu nhập, giải quyết việc làm, ổn định cuộc sống. Trong đó nuôi bò sinh sản là mô hình mang lại hiệu quả kinh tế.

Đọc tiếp

Trồng hoa trên bờ ruộng, một hình thức áp dụng công nghệ sinh học

Đồng Tháp: Áp dụng công nghệ sinh học: t­­­­ăng thu nhập, bảo vệ môi trường

Thực trạng nông dân canh tác liên tục, gối vụ đã tạo điều kiện cho sâu bệnh lưu tồn từ vụ này sang vụ khác. Để giữ năng suất lúa, nhiều nông dân đã lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) dẫn đến tình trạng sâu hại kháng thuốc và khả năng tái bộc phát ngày càng cao. Việc áp dụng công nghệ sinh học sẽ hạn chế được vấn đề này.

Đọc tiếp

Từ hai con nai giống ban đầu, ông Mẫn phát triển thành đàn nai hơn chục con.

Hai nông dân miền Tây thu nhập hàng trăm triệu nhờ nuôi nai

Từ một cặp nai giống, ông Nguyễn Duy Mẫn ở ấp An Hòa, xã An Cư, (Tịnh Biên, An Giang) đã phát triển lên thêm hơn chục con nai. Nhờ vậy, mỗi năm đem lại nguồn thu nhập cho ông Mẫn hàng trăm triệu đồng từ việc thu hoạch lộc nhung và bán nai giống.

Đọc tiếp

Anh Chung “đà điểu”

Anh Chung “đà điểu”

Mong muốn chăn nuôi đà điểu trở thành "nghề" để người dân có thể phát triển kinh tế bền vững, anh Nguyễn Văn Chung thôn Tân Mỹ, xã Tản Lĩnh (huyện Ba Vì) đã mạnh dạn đầu tư mô hình này.

Đọc tiếp

Hợp tác xã rau an toàn

Hợp tác xã rau an toàn

Phước Hậu là xã tập trung nhiều hợp tác xã (HTX) sản xuất (SX) rau an toàn (RAT) của huyện Cần Giuộc - Long An.

Đọc tiếp

Phú Thọ: Người phụ nữ làm giàu từ mô hình xưởng bóc ván

Phú Thọ: Người phụ nữ làm giàu từ mô hình xưởng bóc ván

Trong những năm qua, Hội nông dân huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ đã đẩy mạnh phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi”. Từ phong trào đó đã có nhiều hộ nông dân phát huy được thế mạnh vươn lên làm giàu chính đáng. Mô hình xưởng bóc ván của gia đình chị Hà Thị Tám Thơm ở xã Xuân Áng, huyện Hạ Hòa là một điển hình tiêu biểu.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 342, 343, 344 ... 403, 404, 405  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 242


Hôm nayHôm nay : 31959

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1251788

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58843843