07:52 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Anh Bách (ngoài cùng bên phải) đang giới thiệu mô hình nuôi dê của gia đình với khách tham quan

Hòa Bình: Thu nhập khá từ mô hình nuôi dê

Thời gian gần đây, nhiều hộ dân tại xã Bình Thanh, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình đã đầu tư vào mô hình nuôi dê và mang lại nguồn thu nhập đáng kể. Để tìm hiểu về điều này, chúng tôi được khuyến nông viên xã đưa đến thăm mô hình nuôi dê của gia đình anh Nguyễn Xuân Bách ở xóm Lòn, xã Bình Thanh. Mô hình này đã mang lại cho anh thu nhập 40 - 50 triệu đồng/năm.

Đọc tiếp

Nông dân tham quan mô hình trồng bắp giống ở huyện Cầu Ngang, Trà Vinh.

Liên kết chuyển đổi..

Vừa qua, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phối hợp với Sở NN-PTNT Trà Vinh tổ chức diễn đàn Khuyến nông @ nông nghiệp chuyên đề liên kết giữa SX và chế biến để chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất lúa..

Đọc tiếp

Đồng bằng sông Cửu Long: Đưa rau màu vào đất lúa

Đồng bằng sông Cửu Long: Đưa rau màu vào đất lúa

Thời gian qua, trên địa bàn các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), nông dân đã thực hiện chuyển đổi một phần diện tích đất trồng lúa kém hiệu quả sang các cây màu, cây công nghiệp ngắn ngày cho hiệu quả cao.

Đọc tiếp

Thu tiền tỷ từ nuôi gà tre

Chúng tôi đến cơ sở chăn nuôi gà tre Hương Việt, ấp Lương Phú B, xã Lương Hòa Lạc (Chợ Gạo, Tiền Giang) đúng vào thời điểm chủ cơ sở Nguyễn Thanh Liêm đang bận rộn thu gom tại các hộ chăn nuôi trong xã để cung cấp gà thịt cho các doanh nghiệp đã ký kết hợp đồng.

Đọc tiếp

Sản xuất nông nghiệp công nghệ cao mang lại giá trị kinh tế không nhỏ cho người nông dân ở Đồng Nai (Ảnh: K.V)

Đồng Nai: Đẩy mạnh sản xuất tập trung theo hướng công nghệ cao

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đồng Nai, địa phương này đã bước đầu hình thành được các vùng sản xuất tập trung cây trồng theo hướng công nghệ cao. Hiện toàn tỉnh đã có 2.400 ha cây trồng, chiếm khoảng 20% diện tích vùng sản xuất tập trung theo hướng công nghệ cao.

Đọc tiếp

Cựu chiến binh Trần Xuân Định

Cựu chiến binh làm trang trại

Sau gần 30 năm "Ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng", trở về với ý nguyện làm giàu, không cam chịu cảnh đói nghèo đeo bám đã thôi thúc người cựu chiến binh Trần Xuân Định san núi, phát triển kinh tế trang trại

Đọc tiếp

Dâu tây Pháp trồng trong nhà kính tại Đà Lạt.

Người “muốn làm điều gì đó cho Đà Lạt”

Lâm Đồng có Đà Lạt là thành phố khá nổi tiếng về canh tác nông nghiệp công nghệ cao. Nhờ áp dụng điều đó vào sản xuất, nhất là canh tác rau hoa, nhiều hộ nông dân ở Đà Lạt không những vượt khỏi đói nghèo mà còn vươn lên thành những người giàu có.

Đọc tiếp

Vượt nghèo từ gia trại tổng hợp

Vượt nghèo từ gia trại tổng hợp

Vượt qua khó khăn, bệnh tật, biết sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích và chịu khó học hỏi, chị Ngô Thị Quý (44 tuổi) ở thôn Phước Môn, Hải Lệ (thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) đã vươn lên làm giàu trên vùng đất gò đồi của quê hương.

Đọc tiếp

Trồng măng tây xanh thu lợi nhuận khá

Trồng măng tây xanh thu lợi nhuận khá

Năm 2014, Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư Quảng Nam phối hợp với Trạm Khuyến nông - Khuyến ngư huyện Điện Bàn, UBND xã Điện Dương triển khai mô hình trồng măng tây xanh an toàn với diện tích 0,5ha.

Đọc tiếp

Hơn 1 tỷ đồng xây dựng nhà sơ chế rau cho nông dân

Hơn 1 tỷ đồng xây dựng nhà sơ chế rau cho nông dân

Huyện Đại Lộc vừa bàn giao nhà sơ chế rau Bàu Tròn để HTX dịch vụ nông nghiệp Đại An quản lý, khai thác.

Đọc tiếp

Hiệp hội Thủy sản Đồng Tháp: Tăng cường các giải pháp hỗ trợ hội viên

Hiệp hội Thủy sản Đồng Tháp: Tăng cường các giải pháp hỗ trợ hội viên

Năm 2015, Hiệp hội tiếp tục định hướng hội viên phát triển sản xuất gắn với các doanh nghiệp chế biến, hướng đến hoạt động ổn định, bền vững...

Đọc tiếp

Cà Mau: “Vua” dừa xiêm lùn xã Khánh Hải

Cà Mau: “Vua” dừa xiêm lùn xã Khánh Hải

Gần 5 năm nay, người dân xã Khánh Hải, huyện Trần Văn Thời không còn xa lạ với danh xưng mới "Vua dừa" của anh Phan Minh Út. Người nông dân cần mẫn ấy đã đem đến cho vùng đất ngọt hoá một mô hình cây trái hiệu quả bền vững, chi phí đầu tư ít, thu nhập cao, lợi ích lâu dài.

Đọc tiếp

Hiệu quả từ mô hình sản xuất nông nghiệp trên diện tích đất nhỏ

Hiệu quả từ mô hình sản xuất nông nghiệp trên diện tích đất nhỏ

Trong quá trình thực hiện đề án phát triển nông nghiệp đô thị ở khu vực phía Nam của tỉnh bước đầu đã có kết quả tốt. Mặc dù diện tích đất sản xuất nông nghiệp dần thu hẹp nhưng với sự định hướng và hỗ trợ của ngành chức năng và địa phương, nông dân đã mạnh dạn xây dựng nhiều mô hình nông nghiệp hiệu quả trên diện tích đất nhỏ.

Đọc tiếp

Làm giàu từ nuôi vịt siêu trứng

Làm giàu từ nuôi vịt siêu trứng

Vượt qua trở ngại về tuổi tác, điều kiện sức khỏe, nhiều hội viên người cao tuổi huyện Yên Sơn đã nêu gương sáng trong lao động sản xuất, xây dựng gia đình hạnh phúc và giúp đỡ những người khó khăn. Bà Đặng Thị Dân, hội viên người cao tuổi thôn Đồng Cầu, xã Tứ Quận, huyện Yên Sơn là một điển hình.

Đọc tiếp

"Vua cá vược" nói được, làm được…

"Vua cá vược" nói được, làm được…

Đam mê trong công việc, tự tin vào bản thân cùng với quá trình học hỏi và trải nghiệm, Trương Văn Trị (ảnh), Giám đốc Công ty TNHH Giống Thủy sản Hải Long đã thành công và trở thành người đầu tiên ở Việt Nam thuần hóa và nuôi thành công cá vược - loài cá biển có giá trị kinh tế cao, trong môi trường nước ngọt. Thủy sản Việt Nam trò chuyện với vị giám đốc trẻ, nhân dịp xuân mới Ất Mùi.

Đọc tiếp

Vươn lên làm giàu từ những mô hình nhỏ

Vươn lên làm giàu từ những mô hình nhỏ

Đến thôn Tạm Mò xã Yên Định, huyện Bắc Mê hỏi thăm hộ gia đình ông Lý Văn Thông không ai là không biết, bởi đây là hộ gia đình có kinh tế vững nhất nhì trong thôn.

Đọc tiếp

Thu nhập cao từ nuôi gà đẻ

Thu nhập cao từ nuôi gà đẻ

Trên địa bàn huyện Thạch Thất hiện có gần 200 mô hình chăn nuôi theo quy mô trang trại xa khu dân cư, vừa giảm ô nhiễm môi trường và mang lại hiệu quả kinh tế cao. Trong số đó phải kể đến mô hình nuôi gà đẻ của gia đình chị Kiều Thị Huệ, thôn Đồng Kho, xã Đồng Trúc.

Đọc tiếp

Chị Hồng chăm sóc đàn bò của mình.

Làm giàu từ chăn nuôi và trồng rừng

Nhờ biết phát huy tiềm năng lợi thế đất đai của quê hương và sự quyết tâm, chịu khó tìm tòi, học hỏi cách làm ăn phát triển kinh tế phù hợp với địa phương mình, nhiều phụ nữ người Cor ở huyện miền núi Trà Bồng đã nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo làm giàu chính đáng và ngày càng khẳng định vai trò của mình trong các phong trào quan trọng ở địa phương nhất là phong trào phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

Đọc tiếp

Người dân Sơn La hiến lượng lớn đất ruộng và vườn để xây nông thôn mới

Người dân Sơn La hiến lượng lớn đất ruộng và vườn để xây nông thôn mới

Đọc tiếp

Người phụ nữ làm giàu từ mô hình xưởng bóc ván

Người phụ nữ làm giàu từ mô hình xưởng bóc ván

Trong những năm qua, Hội nông dân huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ đã đẩy mạnh phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi”. Từ phong trào đó đã có nhiều hộ nông dân phát huy được thế mạnh vươn lên làm giàu chính đáng. Mô hình xưởng bóc ván của gia đình chị Hà Thị Tám Thơm ở xã Xuân Áng, huyện Hạ Hòa là một điển hình tiêu biểu.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 343, 344, 345 ... 403, 404, 405  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 144

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 136


Hôm nayHôm nay : 33309

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1003717

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60012040