13:31 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Những tỷ phú chân đất

Những tỷ phú chân đất

Đó là những nông dân thứ thiệt. Với sự táo bạo, ham tìm tòi, học hỏi cái mới, nắm bắt khoa học - kỹ thuật áp dụng vào sản xuất nông nghiệp để đem lại năng suất và hiệu quả. Và họ đã vươn lên từ trong nghèo khó.

Đọc tiếp

Người dân kiểm tra sự phát triển của tôm nuôi.

Nuôi tôm theo hướng VietGAP

Năm 2014, mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng theo hướng VietGAP do Trung tâm Khuyến nông quốc gia chuyển giao cho nông dân xã Cam Hải Đông (huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) bước đầu mang lại hiệu quả thiết thực. Tuy nhiên, để nhân rộng cần có sự quan tâm nhiều hơn của ngành chức năng.

Đọc tiếp

Thu hoạch lúa vụ đông-xuân 2014 - 2015 bằng máy gặt đập liên hợp tại xã An Nhứt, huyện Long Điền.

Manh nha nền nông nghiệp công nghệ cao

Thời gian qua, ngành nông nghiệp BR-VT đã từng bước ứng dụng công nghệ cao (CNC) vào tất cả các lĩnh vực. Nhờ đó, năng suất sản phẩm đạt mức cao, giá thành hạ và đã hướng đến một nền nông nghiệp an toàn, thân thiện với môi trường.

Đọc tiếp

Thu nhập nông thôn TPHCM bằng 80% thành thị

Ngày 2-3, TPHCM sơ kết chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) năm 2014 và một năm thực hiện chủ trương Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM về hỗ trợ các xã xây dựng NTM. - See more at: http://www.sggp.org.vn/nongnghiepkt/2015/3/376808/#sthash.c6PNKaNE.dpuf

Đọc tiếp

Nuôi thủy đặc sản thu nhập cao

Nuôi thủy đặc sản thu nhập cao

Ông Trương Vĩnh Yên, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Vĩnh Long cho biết, năm 2014 trung tâm đã triển khai mô hình nuôi thủy đặc sản quy mô nông hộ tại 7 huyện, thành phố. Hai đối tượng nuôi là cá lóc và ếch.

Đọc tiếp

Cán bộ trẻ làm kinh tế giỏi

Ngay sau khi ra trường, chàng kĩ sư trẻ tuổi Đỗ Văn Tuân (sinh năm 1988) ở Nam Sách, Hải Dương đã chọn một hướng đi khá triển vọng cho sự nghiệp phát triển kinh tế của mình, đó là vừa làm cán bộ khuyến nông viên cơ sở, vừa là người trực tiếp chăn nuôi gia cầm tại quê hương.

Đọc tiếp

Người làm hồi sinh vùng đất hoang

Người làm hồi sinh vùng đất hoang

Từ diện tích đất lò gạch bỏ hoang, qua quá trình lao động cần mẫn, anh Đỗ Duy Ngoan, ở xã Uy Nỗ (huyện Đông Anh) đã gây dựng lên cơ ngơi cho thu nhập hàng tỷ đồng mỗi năm, đồng thời, tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động địa phương.

Đọc tiếp

Hà Minh Triều - Hình mẫu giám đốc hợp tác xã nông nghiệp năng động

Hà Minh Triều - Hình mẫu giám đốc hợp tác xã nông nghiệp năng động

Gần 10 năm giữ chức vụ chủ nhiệm (nay gọi là Giám đốc theo Luật HTX năm 2012), anh Hà Minh Triều đã góp phần không nhỏ trong việc nâng cao thu nhập cho xã viên của HTX Nông nghiệp Phước Trung (gọi tắt là HTX Phước Trung) ở ấp Trường Phước A, xã Trường Long Tây, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang). Với những thành tích nổi bật, anh là 1 trong 150 cán bộ quản lý HTX được Liên minh HTX Việt Nam lần đầu tiên tổ chức tôn vinh “Cán bộ quản lý HTX tiêu biểu toàn quốc” vào cuối năm 2014.

Đọc tiếp

Thành tỷ phú từ trồng cây phúc bồn tử

Thành tỷ phú từ trồng cây phúc bồn tử

Anh Huỳnh Trung Quân là người Việt Nam đầu tiên trồng phúc bồn tử (thường gọi là mâm xôi) trong nhà kính công nghệ cao với quy mô lớn, làm giàu từ loài cây có nguồn gốc hoang dại

Đọc tiếp

Trồng cam sành không hạt hướng đến xuất khẩu

Trồng cam sành không hạt hướng đến xuất khẩu

Hiện Hậu Giang có gần 10.000 ha cam sành, chủ yếu tập trung ở thị xã Ngã Bảy và huyện Châu Thành.

Đọc tiếp

Thoát nợ nhờ… ếch và trê lai

Thoát nợ nhờ… ếch và trê lai

Thất bại với nghề nuôi tôm, phải bán hết tài sản trong nhà để trả nợ vẫn không trả hết, đầu năm 2004, anh Cao Văn (xã Ninh Quang, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) nói lời tạm biệt con tôm để chuyển sang nuôi ếch và cá trê lai. Với nghề mới, cách làm mới có nhiều sáng tạo, anh đã gầy dựng được một trại nuôi đem lại thu nhập khả quan.

Đọc tiếp

Thoát nghèo từ đàn dê của Hội

Thoát nghèo từ đàn dê của Hội

Nhờ được vay vốn của Hội Nông dân Việt Nam để đầu tư nuôi dê, hàng chục hộ nông dân nghèo xã Kỳ Phú, huyện Nho Quan,Ninh Bình đã thoát nghèo và tự tin vươn lên làm ăn khá giả.

Đọc tiếp

Nuôi tôm sú kết hợp tôm thẻ chân trắng: Hiệu quả bất ngờ

Nuôi tôm sú kết hợp tôm thẻ chân trắng: Hiệu quả bất ngờ

Qua nhiều năm thất bại với tôm thẻ chân trắng (TTCT), do ảnh hưởng của dịch bệnh, ông Phạm Văn Tánh (ấp Thanh Nhung I, xã Phước Trung, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang) đã "đánh liều" với số phận bằng cách thử nghiệm mô hình nuôi tôm sú kết hợp TTCT. Điều bất ngờ: Mô hình nuôi kết hợp này đã phát triển tốt, thoát được dịch bệnh, lợi nhuận khá cao, ngay vụ nuôi đầu tiên.

Đọc tiếp

Mô hình trồng hoa Lily tại xã Chuế Lưu, huyện Hạ Hòa

Phú Thọ: Mô hình trồng Hoa Lily trên vùng đất trung du Hạ Hòa

Trong những năm gần đây, nhận thấy nhu cầu chơi hoa ngày càng tăng đáng kể, nhất là hoa Lily được đa số người dân lựa chọn để trưng bày trong ngày Tết. Vì vậy, năm 2014, một số hộ dân huyện Hạ Hòa đã trồng loại hoa này để phục vụ thị trường trong dịp Tết Nguyên Đán Ất Mùi.

Đọc tiếp

Chương trình “Đưa màu xuống giồng phèn” được chính quyền xã Giao Thạnh hết sức quan tâm hỗ trợ cho nông dân.

Màu đã xanh tươi trên giồng phèn mặn

Vài năm gần đây, các xã Thạnh Phong, Thạnh Hải, Giao Thạnh, huyện Thạnh Phú bắt đầu tận dụng đất giồng cát để trồng màu, kiếm thêm thu nhập và làm phong phú thêm chất lượng bữa ăn. Tuy nhiên, việc trồng màu - một loại cây rất mẫn cảm với nước mặn - chưa bao giờ dễ dàng. Chúng tôi có dịp ghi nhận về phong trào phủ cây màu lên đất giồng phèn của bà con xã Giao Thạnh. Đây là địa phương bước đầu kiểm soát được những bất cập của điều kiện tự nhiên khắc nghiệt, năng suất cây trồng đạt hiệu quả khá cao…

Đọc tiếp

Những người vắt đất ra... vàng

Những người vắt đất ra... vàng

Dám nghĩ, dám làm và cần cù, chịu khó, ngày càng nhiều nông dân ở TP.HCM bắt ruộng vườn sinh lời tiền tỷ.

Đọc tiếp

Chàng trai Cơ Tu làm giàu trên núi

Chàng trai Cơ Tu làm giàu trên núi

Nói về trang trại trên núi của Alăng Rưi, Bí thư Huyện ủy Tây Giang Briu Liếc tự hào giới thiệu: “Đây là mô hình làm giàu duy nhất, điển hình nhất của xứ Tây Giang đến thời điểm này”.

Đọc tiếp

Mô hình công nghệ sinh thái SX lúa sẽ được triển khai tại các tỉnh Hải Dương, Vĩnh Phúc và Lào Cai.

Mô hình ruộng lúa, bờ hoa ra Bắc

Trong khuôn khổ Dự án Legato “Kỹ thuật thâm canh và công nghệ sinh thái - Công cụ đánh giá rủi ro và cơ hội của hệ thống SX lúa nước” của Đức và các quốc gia Đông Nam Á, Viện Sinh thái và tài nguyên sinh vật, Viện Chính sách và quản lý (ĐH KHXH&NV) đã thiết lập mô hình công nghệ sinh thái SX lúa. Mô hình được triển khai tại các tỉnh Hải Dương, Vĩnh Phúc và Lào Cai.

Đọc tiếp

Anh Nguyễn Văn Chiến (ngoài cùng bên trái) đang diễn giải quy trình nuôi heo khép kín của mình.

Gặp anh nông dân đi thăm trang trại bằng ôtô

Tình cờ gặp anh tại Ngân hàng NN-PTNT Cư Kuin khi anh đến làm thủ tục vay vốn đầu tư sản xuất. Bước xuống từ một chiếc xe hơi đen bóng, nhìn vẻ ngoài ít ai biết người đàn ông trạc 40 tuổi này lại là một nông dân. Thế nhưng sau lời giới thiệu của lãnh đạo ngân hàng, cùng anh đi thăm các cơ sở sản xuất của anh thì chúng tôi đã phải đi hết ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.

Đọc tiếp

Ấm no nhờ trúc sào

Ấm no nhờ trúc sào

Đã từ lâu, cây trúc sào đã bén rễ vào mảnh đất Nguyên Bình. Trúc sào rất dễ trồng, không tốn nhiều công chăm sóc, phù hợp với điều kiện khí hậu thổ nhưỡng địa phương… Đồng thời giá cả và đầu ra tương đối ổn định nên trúc sào thực sự là cây trồng đem lại ấm no, cuộc sống đổi thay cho người nông dân nơi đây.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 345, 346, 347 ... 403, 404, 405  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 259

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 258


Hôm nayHôm nay : 33713

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1253542

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58845597