20:01 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hiệu quả cánh đồng mẫu mía

Hiệu quả cánh đồng mẫu mía

Đây là động lực thúc đẩy người trồng mía có cơ hội làm giàu và kết nối thành một tập thể để chia sẻ kinh nghiệm với nhau trong quá trình SX.

Đọc tiếp

Hiệu quả từ mô hình mở rộng cánh đồng lớn gắn với tiêu thụ

Để nâng cao lợi nhuận cho nông dân, Tiền Giang đẩy mạnh việc triển khai cánh đồng lớn gắn với giải quyết đầu ra. Hiệu quả từ mô hình này không chỉ dừng lại ở chuyện lợi nhuận, mà còn dần thay đổi tư duy, tập quán sản xuất của nhiều nông hộ để phù hợp với tình hình mới.

Đọc tiếp

Lão nông thuần hóa... rắn, tậu cơ ngơi bạc tỷ

Lão nông thuần hóa... rắn, tậu cơ ngơi bạc tỷ

Sau hơn 20 năm chăm bẵm lũ rắn, lão nông Phan Kế Đông đã thuần hóa được cả những chú hổ mang phì hung dữ nhất. Từ một nông dân nghèo rớt mồng tơi, giờ lão đã có cơ ngơi tiền tỷ.

Đọc tiếp

Nuôi bò sữa - hướng phát triển bền vững

Nuôi bò sữa - hướng phát triển bền vững

Trong lúc chăn nuôi lợn, gà gặp rất nhiều khó khăn do giá thức ăn tăng cao, dịch bệnh cùng với giá bán xuống thấp... thì chăn nuôi bò sữa vẫn mang lại thu nhập khá ổn định cho người nông dân. Đây đang là hướng phát triển chủ lực của nhiều địa phương.

Đọc tiếp

Phát triển vườn cây ăn trái gắn với du lịch

Phát triển vườn cây ăn trái gắn với du lịch

Huyện Phong Điền là một trong những địa phương có diện tích vườn cây ăn trái lớn nhất tại TP Cần Thơ. Thời gian qua, huyện đã khuyến khích nông dân trồng các loại cây ăn trái ngon, đặc sản theo hướng “sạch” gắn với du lịch để tạo thuận lợi về đầu ra sản phẩm. Từ cách làm này, nhiều nhà vườn trồng cây ăn trái tại huyện đã nâng cao hiệu quả sản xuất, tăng thu nhập.

Đọc tiếp

Làm giàu bằng gia trại

Làm giàu bằng gia trại

Ông Đoàn Văn Kết ở thôn Đồng Ván, xã An Dương, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang. Năm 1965, vừa tròn 18 tuổi, tốt nghiệp phổ thông, ông ước mơ được vào Đại học Nông nghiệp, trở thành kĩ sư chăn nuôi để về làm giàu cho quê hương. Nhưng “nước có giặc còn đi đánh giặc”, cùng với thế hệ thanh niên “Ba sẵn sàng” thời đó, ông tạm xếp bút nghiên “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” thực hiện lẽ sống “cuộc đời đẹp nhất là trên trận tuyến đánh quân thù”. Ông đã cống hiến tuổi thanh xuân cho sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Đọc tiếp

Giỏi trồng lúa, mau khá giàu

Giỏi trồng lúa, mau khá giàu

Anh Lê Thanh Sang (32 tuổi) ở ấp Lân Thạnh 2, phường Trung Kiên, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ là một nông dân “nhà nòi” với gần hai chục năm thâm niên trồng lúa.

Đọc tiếp

Người Mộc Châu đồng lòng làm giàu

Người Mộc Châu đồng lòng làm giàu

Các chuyên gia ngành chăn nuôi cho biết, chỉ cần khai thác hiệu quả 30 – 40% sản lượng cám gạo trong nước mỗi năm, Việt Nam đã có thể hạn chế được một phần lớn việc phụ thuộc vào nguồn thức ăn chăn nuôi (TĂCN) nhập khẩu.

Đọc tiếp

Thanh Hóa: Nuôi ghép cá rô phi theo hướng VietGAP đạt hiệu quả

Với sự hỗ trợ của Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Trung tâm Khuyến nông Thanh Hóa đã thực hiện mô hình nuôi ghép cá rô phi đơn tính đực theo hướng VietGAP tại xã Mỹ Lộc, huyện Hậu Lộc và xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Lộc. Mô hình đã thành công trong năm 2013.

Đọc tiếp

Giàu lên từ vườn ươm

Năng động, nhiệt tình, chịu khó, ham học hỏi và làm kinh tế giỏi là những nhận xét của hội viên Chi hội Phụ nữ thôn Thâm Pồng, xã Yên Thắng (Lục Yên - Yên Bái) về chị Tăng Thị Yên, Phó chủ nhiệm Câu lạc bộ phụ nữ làm kinh tế giỏi của thôn.

Đọc tiếp

“Vua” gà tiến vua

“Vua” gà tiến vua

Không chỉ bị hớp hồn bởi những con vật đ.ẹp như tranh vẽ, chúng tôi còn bị cuốn hút vào các câu chuyện xung quanh 3 loại gà Hồ, Đông Tảo và 9 cựa

Đọc tiếp

Nuôi lợn nhận lương

Nuôi lợn nhận lương

Nói về thành công trong việc xây dựng kinh tế trang trại ở xã Sơn Đông (thị xã Sơn Tây, TP.Hà Nội) không thể không nhắc đến ông Phùng Văn Chính (thôn Tân Phú).

Đọc tiếp

Trồng mai bonsai thu lãi lớn

Trồng mai bonsai thu lãi lớn

Một chậu mai thường giá chỉ vài trăm nghìn, nhưng khi chuyển sang trồng theo dáng bonsai, giá tăng lên nửa triệu đến vài chục triệu đồng.

Đọc tiếp

Hành động nhỏ bảo vệ cánh đồng lớn

Hành động nhỏ bảo vệ cánh đồng lớn

Vài năm qua, vỏ chai thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) có kiểu dáng 3 cạnh (chai tam giác) thường được bà con nông dân ĐBSCL chú ý đặc biệt và gom nhặt mang về nhà.

Đọc tiếp

Tỷ phú cam sành xây dựng nông thôn mới

Tỷ phú cam sành xây dựng nông thôn mới

Anh Phạm Hoàng Lộc, 30 tuổi, ở ấp Phú Nghĩa, xã Phú Hữu (Châu Thành, Hậu Giang) tốt nghiệp ngành Sinh học, Đại học Cần Thơ, quyết định về quê lập nghiệp và trở thành tỷ phú nhờ trồng cam sành. Anh là điển hình trong xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Đọc tiếp

Mô hình sen - cá

Một số nông dân Lung Bàu Sấu, ấp 6, xã Hòa Mỹ (Phụng Hiệp, Hậu Giang) đã mạnh dạn đầu tư chuyển sang trồng sen kết hợp với thả cá đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Đọc tiếp

Lập chạ nuôi ong

Lập chạ nuôi ong

Việc lập chạ, mỗi chạ có từ 3 - 5 gia đình có cùng sở thích nuôi ong, nhà ở gần nhau với mục đich giúp đỡ nhau về kinh nghiệm nhân, nuôi, chăm sóc, thu hoạch và tiêu thụ mật.

Đọc tiếp

Thành tỷ phú từ rô phi VietGAP

Thành tỷ phú từ rô phi VietGAP

Rô phi từ lâu đã được xem là đối tượng nuôi mang lại giá trị kinh tế cao bên cạnh các đối tượng chủ lực khác trong nuôi trồng thủy sản. Mô hình này đã được triển khai và nhân rộng tại nhiều tỉnh, thành phố tại Nghệ An. Hộ anh Nguyễn Văn Xuân là một điển hình tiêu biểu cho việc áp dụng nuôi theo mô hình VietGAP.

Đọc tiếp

Trang trại nhỏ, doanh thu không nhỏ

Trang trại nhỏ, doanh thu không nhỏ

Khu vực chăn nuôi theo mô hình khép kín bằng công nghệ sinh học của Hợp tác xã (HTX) Quý Long, xã Thái Long, TP.Tuyên Quang (Tuyên Quang) chỉ vỏn vẹn 400m2, nhưng doanh thu đạt gần 5 tỷ đồng/năm.

Đọc tiếp

Làm nông thôn mới kết hợp du lịch sinh thái, thu tiền tỷ

Làm nông thôn mới kết hợp du lịch sinh thái, thu tiền tỷ

Ông Huỳnh Văn Huệ - đại diện Tổ cây ăn trái Trung An cho biết hàng năm có khoảng 25.000 lượt khách đến tham quan, nghỉ mát tại các vườn trong tổ. Doanh thu từ vé và các dịch vụ khác đạt khoảng 1,8 tỷ đồng/năm.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 374, 375, 376 ... 403, 404, 405  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 158


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 776713

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59785036