06:33 EDT Thứ ba, 16/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bắt đất cát “nhả vàng”

Bắt đất cát “nhả vàng”

Với tinh thần dám nghĩ dám làm, vợ chồng anh Lê Ngọc Lễ, chị Nguyễn Thị Hạnh, chủ trang trại sinh thái Cát Ngọc ở xã Hải Ninh (Quảng Ninh - Quảng Bình) đã chinh phục thành công vùng cát trắng ven biển, bắt nó “nhả vàng”, mở ra nhiều cơ hội làm giàu cho người dân địa phương. Khởi nghiệp

Đọc tiếp

Những nông dân có chí làm giàu

Cuối năm, chúng tôi có dịp trở lại vùng chuyên canh cây quýt lớn nhất huyện Bạch Thông để gặp gỡ những nông dân điển hình trong phong trào sản xuất kinh doanh giỏi. Nhờ trồng quýt họ không những thoát nghèo mà còn vươn lên làm giàu trên chính mảnh đất quê hương...

Đọc tiếp

Hiệu quả các mô hình hợp tác xã

Hiệu quả các mô hình hợp tác xã

Quá trình xây dựng và phát triển nông thôn mới, việc đóng góp của các mô hình hợp tác xã có ý nghĩa quan trọng trong định hướng và hoạt động thực tế.

Đọc tiếp

Làm giàu từ chuối, cà chua, cá tầm...

Làm giàu từ chuối, cà chua, cá tầm...

Một chàng kỹ sư bỏ viện nghiên cứu ra lập trang trại tạo giống chuối khiến các công ty trồng chuối Philippines phải nể phục đặt mua. Một doanh nghiệp Đà Lạt sang Úc học công nghệ trồng cà chua để cuối cùng cho năng suất cao gấp 3-4 lần lối canh tác thông thường.

Đọc tiếp

Từ 400m2 nuôi ếch, mỗi năm thu 200 triệu đồng

Với diện tích trên 400m2, gia đình anh Dương Kim Sơn (59 tuổi), ở xóm Hồng Dinh, xã Thạch Trị, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh mỗi năm thu về trên 200 triệu đồng từ mô hình nuôi ếch giống và ếch thịt.

Đọc tiếp

Biết trồng tiêu, thoải mái chi tiêu!

Biết trồng tiêu, thoải mái chi tiêu!

Từ một người lính Cụ Hồ, anh Nguyễn Văn Chiến, sinh năm 1969, quê ở xã Gia Đông (Thuận Thành, Bắc Ninh) đã đến Tây Nguyên lập nghiệp và đã trở thành triệu phú nhờ trồng cây tiêu.

Đọc tiếp

Sống khỏe nhờ nuôi lợn khép kín

Tốt nghiệp khoa Chăn nuôi thú y, Đại học Nông nghiệp I Hà Nội, năm 2007 anh Nghiêm Xuân Hùng (thôn Thanh Nhàn, xã Thanh Xuân, Sóc Sơn, Hà Nội) mạnh dạn đầu tư chăn nuôi.

Đọc tiếp

Một nông dân nghèo dám nghĩ, dám làm

Trong những năm qua, phong trào hội viên nông dân phát triển kinh tế gia đình, vượt lên thoát nghèo được nhân rộng ở xã Yên Ninh (Yên Định). Từ các mô hình phát triển kinh tế đã có nhiều hộ vươn lên làm giàu mà điển hình là gia đình anh Lưu Văn Bình, ở thôn Trịnh Xá 1.

Đọc tiếp

Nuôi tôm thẻ chân trắng

Nuôi tôm thẻ chân trắng

Nuôi tôm thẻ chân trắng công nghiệp đã phát triển ở huyện Phú Tân (Cà Mau) khá lâu, nhưng chỉ tập trung tại thị trấn Cái Đuôi Vàm và xã Tân Hải. Mô hình này đang được nhân rộng ở xã Rạch Chèo.

Đọc tiếp

Hơn 10 tỷ đồng giúp cựu chiến binh thoát nghèo

Hơn 10 tỷ đồng giúp cựu chiến binh thoát nghèo

Với tổng số vốn hơn 10 tỷ đồng, đã có gần 4.000 hội viên cựu chiến binh được vay vốn, trong đó vay không lãi suất hơn 4,3 tỷ đồng, vay lãi suất thấp hơn 3,3 tỷ đồng, vay bằng hiện vật (cây, con giống) hơn 1,5 tỷ đồng.

Đọc tiếp

Kiếm hàng trăm triệu từ xuất khẩu gấc

Kiếm hàng trăm triệu từ xuất khẩu gấc

Từ loài cây nhìn thấy tại chiến trường xưa, cựu chiến binh Nguyễn Xuân Quảng (Bắc Giang) khá thành công với mô hình trồng giống gấc lai cao sản, xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới.

Đọc tiếp

Nguyễn Văn Nam, nông dân xuất sắc năm 2013

Nguyễn Văn Nam, nông dân xuất sắc năm 2013

Từ nông dân lam lũ, ông Nguyễn Văn Nam ở thôn Đông Bình, xã Nhơn Thọ (thị xã An Nhơn - Bình Định) đã trở thành tỷ phú nhờ chăn nuôi giỏi, đạt hiệu quả cao. Năm 2013, ông Nam vinh dự được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam bình chọn đạt danh hiệu: “Nông dân Việt Nam xuất sắc”.

Đọc tiếp

Người lính Cụ Hồ với mô hình nuôi ếch

Người lính Cụ Hồ với mô hình nuôi ếch

Không trông chờ, ỷ lại vào chính sách hỗ trợ của Nhà nước, nhiều thương - bệnh ­binh thực hiện lời dạy “tàn nhưng không phế” của Bác Hồ đã tự vươn lên bằng chính sức lao động của mình, trở thành những tấm gương tiêu biểu, có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Thương binh Nguyễn Văn Thoãng ở ấp Hòa An, xã Long Thới (Chợ Lách - Bến Tre) là một trong những điển hình như thế.

Đọc tiếp

Diện mạo mới Nghĩa Đàn

) - Sau hơn 3 năm triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới đã tạo một diện mạo mới đối với vùng đất đỏ Nghĩa Đàn. Những con đường bê tông thoáng rộng, những mô hình kinh tế, những cánh đồng mẫu lớn cho thu nhập cao... đang tạo khí thế, động lực để Nghĩa Đàn thực hiện có hiệu quả chương trình mà trước mắt là hoàn thành tại 5 xã điểm.

Đọc tiếp

Tỉ phú ngoại thành

Tỉ phú ngoại thành

Thời gian qua, huyện Cờ Đỏ tập trung chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi, đồng thời tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng, các nhà khoa học hướng dẫn, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho nông dân vào trong sản xuất nhằm phá thế độc canh cây lúa. Bước đầu, nông dân ý thức trong khâu chọn giống, cây trồng và vật nuôi, đồng thời ứng dụng hiệu quả những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trong sản xuất nên các xã, thị trấn trên địa bàn huyện xuất hiện nhiều nông dân có thu nhập hàng tỉ đồng/năm nhờ vào mô hình trồng lúa chất lượng cao, lúa giống, nuôi trồng thủy sản kết hợp với làm vườn…

Đọc tiếp

Nghị lực của anh Vương

Nghị lực của anh Vương

Vào một ngày đầu năm mới chúng tôi được cán bộ xã Quảng Lợi (Đầm Hà) dẫn tới thôn Trung Sơn, thăm mô hình chăn nuôi của gia đình anh Nguyễn Văn Vương, một trong những hộ thoát nghèo vươn lên làm giàu tiêu biểu của xã.

Đọc tiếp

7 ngàn ha lúa đông xuân nhiễm rầy nâu

7 ngàn ha lúa đông xuân nhiễm rầy nâu

Theo thống kê của Chi cục BVTV Đồng Tháp, toàn tỉnh hiện có trên 7.000 ha lúa bị rầy nâu gây hại. Trong đó có 50 ha bị nhiễm nặng với mật số 3.000 - 5.000 con/m2, hơn 1.200 ha nhiễm ở mức trung bình, còn lại nhiễm nhẹ. Hai huyện Tân Hồng và Tam Nông có mức độ nhiễm rầy nặng so với các địa phương khác.

Đọc tiếp

Người trồng thanh long hốt bạc

Người trồng thanh long hốt bạc

Nhiều nhà vườn trồng thanh long ở Tiền Giang, Long An, Trà Vinh khẳng định bây giờ trồng thanh long giàu nhanh nhất. Hiện tại, giá thanh long ruột trắng ở mức 25.000 - 26.000 đồng/kg, cao hơn cùng kỳ từ 3.000 - 5.000 đồng/kg; thanh long ruột đỏ 60.000 đồng/kg, cao gấp đôi so với cùng kỳ.

Đọc tiếp

Nuôi ếch trong bể lót bạt

Nuôi ếch trong bể lót bạt

“Sở dĩ tôi đầu tư nuôi ếch trong bể lót bạt trên mặt đất mà không nuôi dưới ao hồ là vì ngoài việc tận dụng được diện tích đất trống, nuôi trong bể lót bạt còn thuận lợi hơn nhiều so với nuôi ao trong khâu vệ sinh và xử lý nguồn nước nên tỉ lệ hao hụt ít hơn”. Anh Trần Minh Hải (ngụ ấp Khánh An, xã Khánh Hòa, Châu Phú) chia sẻ.

Đọc tiếp

Thu tiền tỷ với nghề làm cây cảnh

Thu tiền tỷ với nghề làm cây cảnh

Ông Trương Hữu Bửu (63 tuổi, ở thôn Phú Sơn 3, xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) có cơ ngơi trên cả tỷ đồng nhờ nghề làm cây cảnh.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 382, 383, 384 ... 403, 404, 405  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 155


Hôm nayHôm nay : 30211

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 606305

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59614628