18:05 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nông dân Mê Linh thu hoạch hoa vụ Tết.

Trồng hoa làm đẹp, làm giàu

Ngay từ những ngày đầu xuân mới, trên những cánh đồng hoa của Thủ đô, không khí sản xuất lao động đã rất đông vui. Bởi chỉ còn ít ngày nữa là đến ngày lễ Tình yêu 14-2 , rồi ngày 8-3, nhu cầu hoa tươi tiếp tục tăng lên. Ở một đô thị phát triển như Hà Nội, nghề trồng hoa đang là một hướng đi mới được nông dân các huyện ngoại thành lựa chọn.

Đọc tiếp

Thu nhập cao từ mô hình trồng hoa lan

Dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, trên địa bàn huyện Gia Lâm đã có hơn chục điểm bán hoa Tết tập trung tại các chợ đầu mối, Trung tâm huyện và các điểm đông dân cư.

Đọc tiếp

Chuyện thật ở Hoà Bình: Trồng cam “rinh” được cả ô tô

Chuyện thật ở Hoà Bình: Trồng cam “rinh” được cả ô tô

Ông Tạ Đình Đào, một trong những hộ mua được xe ô tô nhờ cây cam, phấn khởi cho hay, vụ cam năm ngoái, ông trúng đậm vì cam được mùa, được giá, đã bỏ ra 1,3 tỷ đồng mua xe Camry 2.4 làm phương tiện đi lại

Đọc tiếp

Gặp người khiến trâu, bò thất nghiệp

Gặp người khiến trâu, bò thất nghiệp

Từ những phế liệu của chiếc xe đạp hỏng, lão nông Lương Minh Đồng (thôn Ngọc Thạch, xã Đại Hồng, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) đã sáng chế ra chiếc cày đa năng giúp hàng vạn ND giải phóng sức lao động.

Đọc tiếp

Mô hình tưới tiết kiệm ở Đồng Nai

Mô hình tưới tiết kiệm ở Đồng Nai

Phương pháp tưới tiết kiệm mà tỉnh Đồng Nai đã và đang áp dụng gần mười năm qua là một trong những "cách giải" hiệu quả cho bài toán tăng năng suất, chất lượng cây trồng, giảm chi phí đầu vào, tiết kiệm nước tưới, hạn chế sâu bệnh. Hiện có hơn 5.000 ha cây trồng ở Đồng Nai áp dụng mô hình tưới tiết kiệm kết hợp với bón phân qua đường ống, góp phần tăng 30% năng suất cây trồng trở lên, rất cần được nhân rộng cho nông dân cả nước...

Đọc tiếp

“Cổng rào nhân dân tự phòng, tự quản” góp phần xây dựng nông thôn mới ở xã Cẩm Sơn (Mỏ Cày Nam)

“Cổng rào nhân dân tự phòng, tự quản” góp phần xây dựng nông thôn mới ở xã Cẩm Sơn (Mỏ Cày Nam)

Là một trong ba xã điểm xây dựng nông thôn mới của huyện Mỏ Cày Nam, Cẩm Sơn đã và đang đạt được nhiều thành quả quan trọng trên lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội. Trong đó, nổi bật nhất là phong trào quần chúng nhân dân tham gia bảo vệ, giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương, góp phần xây dựng thành công xã nông thôn mới vào năm 2015, trong đó ấp Phú Hữu là địa phương đi đầu với mô hình "Cổng rào nhân dân tự phòng, tự quản".

Đọc tiếp

Chợ Lách: Nông dân sản xuất mai vàng xã Vĩnh Thành thắng lớn

80% sản phẩm mai vàng, 60% sản phẩm hoa nở và khoảng 30% kiểng tắc tại vùng đất hoa kiểng Cái Mơn đã được xuất bán. Đây là niềm vui lớn của nông dân trong mùa xuân mới. Chưa đến ngày tết cổ truyền của dân tộc, nhưng sản phẩm hoa kiểng tại vùng đất Cái Mơn - xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách, đã được thương lái đặt mua từ khá sớm, trong đó chiếm ưu thế nhất là sản phẩm mai vàng.

Đọc tiếp

Hà Nội phát huy tiềm năng, lợi thế của nghề trồng hoa

Hà Nội phát huy tiềm năng, lợi thế của nghề trồng hoa

Thành phố Hà Nội, có 2.700ha canh tác hoa, cây cảnh. Dù nghề trồng hoa có từ lâu đời ở Hà Nội tuy nhiên, công tác quản lý sau thu hoạch chưa đáp ứng được yêu cầu, đặc biệt chưa có nơi cung cấp giống, cũng như đầu ra sản phẩm còn phụ thuộc vào thương lái.

Đọc tiếp

Trang trại trên... sông

Trang trại trên... sông

Biến một khúc sông của vùng chiêm trũng thôn Đổng Lâm, xã Quỳnh Phú, Gia Bình, Bắc Ninh thành trang trại nuôi cá, lợn với doanh thu hàng tỷ đồng mỗi năm, ông Nguyễn Xuân Thu là minh chứng cho hướng đi đúng của mình.

Đọc tiếp

Đường mới đón xuân về bản

Đường mới đón xuân về bản

Nằm dưới dãy núi Phu Song Sung hùng vĩ, ngày xuân ở huyện Trạm Tấu (Yên Bái) rực rỡ với muôn hồng ngàn tía. Những con đường bê tông mới trải dài xen lẫn với những sân ngô vàng óng, những nương mạ xanh mướt đang hứa hẹn một mùa mới bội thu. Bên đường và trên sườn núi, hoa Tớ Dày (hoa đào rừng) cùng hoa mai, hoa mận đua nhau bung nở. Trên khắp những cung đường từ bản trên đến xóm dưới, từng dòng người hối hả đi trẩy hội, vui xuân. Tất cả cảnh vật, con người như vẫy gọi, mời đón “nàng xuân” về…

Đọc tiếp

Quảng Bình: Người tiên phong phủ xanh vùng cát trắng ven biển

Với tinh thần dám nghĩ dám làm, vợ chồng anh Lê Ngọc Lễ, chị Nguyễn Thị Hạnh, chủ trang trại sinh thái Cát Ngọc ở xã Hải Ninh (Quảng Ninh - Quảng Bình) đã chinh phục thành công vùng cát trắng ven biển, bắt nó “nhả vàng”, mở ra nhiều cơ hội làm giàu cho người dân địa phương.

Đọc tiếp

Lạng Sơn: Làm giàu từ nuôi ngựa bạch

Lạng Sơn: Làm giàu từ nuôi ngựa bạch

Vài năm trở lại đây, ở xã Hữu Kiên, huyện Chi Lăng (Lạng Sơn) xuất hiện ngày càng nhiều mô hình nuôi ngựa bạch cho hiệu quả kinh tế cao. Đây được xem là một trong những hướng đi mới trong phát triển chăn nuôi, giúp nhiều hộ dân đã thoát nghèo và làm giàu.

Đọc tiếp

Anh Đinh Đăng Tuân kéo cá giống để bán

Kiếm tiền tỷ giữa vùng cát trắng

Mới 35 tuổi, nhưng anh Đinh Đăng Tuân, ở xã Hưng Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình đã sở hữu một trại cá giống trị giá hàng tỷ đồng. Thế nhưng, ít người biết rằng, khối tài sản đó được vợ chồng người nông dân này gầy dựng từ những đồng tiền lời ít ỏi mà anh kiếm được bằng việc đi bán… kem dạo.

Đọc tiếp

1001 cách làm ăn: Trồng sắn dây

1001 cách làm ăn: Trồng sắn dây

Vào dịp cuối năm, ta thường gặp bà con ở rất nhiều nơi tiến hành thu hoạch sắn dây.

Đọc tiếp

Bà chủ xinh đẹp bắt côn trùng 'đẻ' ra triệu đô

Bà chủ xinh đẹp bắt côn trùng 'đẻ' ra triệu đô

Kinh doanh từ những con côn trùng là hình thức kinh doanh đã đem lại thu nhập khủng cho gia đình chị Thanh Xuân (Tam Trinh, Hoàng Mai, Hà Nội). và nhiều hộ dân trên cả nước.

Đọc tiếp

Đổi đời từ trang trại

Đổi đời từ trang trại

Những năm qua, 10 chương trình cho vay ưu đãi đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Chi nhánh tỉnh Bắc Kạn đã có tác động đến quá trình phát triển kinh tế, góp phần quan trọng cho sự nghiệp giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội của địa phương. Trong đó nổi bật là chương trình cho vay giải quyết việc làm, tuy nguồn vốn ít và dư nợ không cao nhưng hiệu quả đem lại cho những hộ dám nghĩ, dám làm là rất đáng kể.

Đọc tiếp

Vườn bưởi tiền tỷ ở xã cù lao Bạch Đằng

Vườn bưởi tiền tỷ ở xã cù lao Bạch Đằng

Nông dân trồng bưởi đường lá cam ở xã nông thôn mới Bạch Đằng (huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) đang vui mừng vì vụ bưởi tết bán chạy, giá cao.

Đọc tiếp

Nuôi gà ta “di động”

Nuôi gà ta “di động”

Ông Phạm Công Kiệt, xã Bình Minh (Trảng Bom - Đồng Nai) là nông dân chuyên nuôi gà ta với quy mô công nghiệp, nhưng lại chọn hướng chăn nuôi di động. Trang trại của ông rất đơn giản, thường là khu vườn tràm rộng lớn được quây lưới xung quanh.

Đọc tiếp

Triệu phú trẻ ở Đồng Bào

Triệu phú trẻ ở Đồng Bào

Đứng trước cơ ngơi trị giá cả tỷ đồng, với ngôi nhà cao tầng khang trang cùng cơ sở sản xuất hương và trang trại chăn nuôi lợn khép kín của gia đình anh Nguyễn Văn Thường ở thôn Đồng Bào, xã Triệu Sơn (Triệu Phong - Quảng Trị), ai cũng khâm phục ý chí làm giàu của đôi vợ chồng trẻ này.

Đọc tiếp

Tỷ phú bò thịt

Tỷ phú bò thịt

Có dịp đến thăm mô hình chăn nuôi bò thịt của ông Đinh Văn Khoa ở xã Quang Lãng (huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội), chúng tôi thật sự ngỡ ngàng trước một cơ ngơi chăn nuôi có giá trị kinh tế cao, tiềm lực lớn.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 384, 385, 386 ... 403, 404, 405  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 81

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 77


Hôm nayHôm nay : 37599

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 978723

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59987046