09:08 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nuôi cá chình - lãi cao, ít bệnh

Nuôi cá chình - lãi cao, ít bệnh

Cá chình Anguilla marmorata dễ nuôi, ít bệnh, không tốn nhiều công chăm sóc và có thể tận dụng nguồn thức ăn có sẵn. Với giá bán cao và đầu ra ổn định, hiện cá chình đang trở thành loài nuôi thích hợp của nhiều hộ dân trên cả nước.

Đọc tiếp

Hiệu quả cao từ nuôi cá đồng mùa lũ

Hiệu quả cao từ nuôi cá đồng mùa lũ

Thả nuôi các loài thủy sản nước ngọt trên ruộng lúa, sông rạch mùa lũ đã trở thành nghề của nhiều hộ tại các tỉnh ĐBSCL. Bởi không chỉ tận dụng được diện tích trống sau mùa vụ, mà còn giúp nâng cao thu nhập.

Đọc tiếp

Xã Lê Minh Xuân chuyển đổi cơ cấu cây trồng giá trị cao

Xã Lê Minh Xuân chuyển đổi cơ cấu cây trồng giá trị cao

Nhiều hộ dân ở xã Lê Minh Xuân (Huyện Bình Chánh, TP.HCM) đã thoát nghèo, từng bước vươn lên làm giàu nhờ chuyển đổi cây trồng trong những năm gần đây.

Đọc tiếp

Đăk Lăk: Nữ cán bộ gương mẫu xây dựng nông thôn mới

Để phong trào xây dựng nông thôn mới có sức lan tỏa sâu rộng, thu hút được người dân tham gia, trong những năm qua nhiều cán bộ phụ nữ trên địa bàn huyện đã tiên phong, gương mẫu đi đầu trong phong trào. Không chỉ góp công, góp sức mà các chị còn hiến đất để mở đường, từng bước tạo ra mạng lưới giao thông liên hoàn, thúc đẩy kinh tế xã hội ở địa phương. Chị Mạc Thị Trang – Chi hội trưởng chi hội phụ nữ thôn Tân Lập, xã CưDLêM’Nông là tấm gương tiêu biểu trong phong trào này.

Đọc tiếp

Một xã thu 6 tỷ đồng từ cam sành

Một xã thu 6 tỷ đồng từ cam sành

Những ngày này, đến xã Khánh Hòa – huyện Lục Yên- Yên Bái, đâu đâu cũng thấy vàng rực sắc cam. Là xã duy nhất của huyện Lục Yên đã và đang phát triển thành công giống cam sành đặc sản, vụ cam năm nay, gần 60 ha cam của nông dân xã Khánh Hòa vừa được mùa, vừa được giá, đem lại doanh thu gần 6 tỉ đồng.

Đọc tiếp

An Giang: Đẩy mạnh phát triển tiểu thủ công nghiệp

An Giang: Đẩy mạnh phát triển tiểu thủ công nghiệp

Từ lâu vùng đất An Giang đã xuất hiện và tồn tại nhiều làng nghề thủ công truyền thống, tạo ra các mặt hàng thủ công chất lượng, có uy tín trên thị trường. Việc phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp liên quan trực tiếp đến nhiều tiêu chí quan trọng khác như: Mức thu nhập bình quân đầu người, cơ cấu lao động và hình thức tổ chức sản xuất.

Đọc tiếp

Nuôi nai: Mô hình mới mang lại hiệu quả kinh tế cao

Nuôi nai: Mô hình mới mang lại hiệu quả kinh tế cao

Trong thời qua, xã Phú Thuận B (Huyện Hồng Ngự) đã xuất hiện nhiều mô hình kinh tế mang lại hiểu quả cao giúp nhiều nông dân thoát nghèo và làm giàu chính đáng có thể kể như: mô hình nuôi cá lóc, nuôi bò, nuôi thỏ kết hợp nuôi cá…Nhưng “đặc biệt” hơn là mô hình nuôi Nai của ông Nguyễn Thành Nam cho lợi nhuận 40 – 50 triệu đồng từ bán nhung và nai giống.

Đọc tiếp

Nuôi lươn trong bể... bê tông, thu tiền triệu

Nuôi lươn trong bể... bê tông, thu tiền triệu

Với kỹ thuật nuôi đơn giản, cho hiệu quả kinh tế cao, một số nông dân ở Cà Mau đang tìm tòi và nhân rộng mô hình nuôi lươn trong bể bê tông.

Đọc tiếp

Tp Cần Thơ: Làm giàu từ nghề trồng nấm rơm

Tp Cần Thơ: Làm giàu từ nghề trồng nấm rơm

Nấm rơm là loại thực phẩm nếu biết chế biến sẽ có nhiều chất dinh dưỡng. Ở các nhà hàng hiện nay, nhiều món ăn thường được chế biến với nấm rơm để thực khách thêm ngon miệng. Nhiều người tiêu dùng cũng thích lựa chọn nấm rơm để chế biến món ăn cho gia đình mình, nhất là các món lẫu không thể thiếu nấm rơm. Mặc dù gần đây rơm nguyên liệu trồng nấm trở nên khan hiếm nhưng nghề trồng nấm vẫn phát triển với kỹ thuật trồng đạt đến mức cao, đáp ứng yêu cầu của khách hàng.

Đọc tiếp

Triển vọng từ mô hình nuôi tằm ăn lá sắn

Xã Đạ Lây (huyện Đạ Tẻh, Lâm Đồng) là địa phương trồng sắn (khoai mì) khá phổ biến. Tại đây, bà con nông dân đã tận dụng nguồn lá sắn để phát triển mô hình nuôi tằm. Mô hình này mở ra triển vọng mới, giúp nông dân tăng thêm thu nhập.

Đọc tiếp

Thu tiền tỷ từ tận dụng phụ phẩm lúa, gạo

Thu tiền tỷ từ tận dụng phụ phẩm lúa, gạo

Việc tận dụng các phụ phẩm như rơm rạ, cám gạo, trấu… vừa giúp giảm thất thoát sau thu hoạch vừa tăng giá trị cho cây lúa. Tuy nhiên, hoạt động này ở ĐBSCL cũng như cả nước hiện còn rất hạn chế.

Đọc tiếp

Anh Hòa phân loại rác thải.

Rác thải thành phân bón

Mô hình thí điểm thu gom, phân loại rác thải tại nguồn và hướng dẫn sử dụng rác thải hữu cơ làm phân bón cho cây trồng đã góp phần thay đổi nhận thức, thói quen của người dân xã Tiền Yên (Hoài Đức, Hà Nội) trong việc xử lý rác thải.

Đọc tiếp

“Xã triệu phú” nhờ trồng ớt

“Xã triệu phú” nhờ trồng ớt

Nhiều năm trước, Trấn Dương là xã nghèo của huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) vì hầu hết diện tích canh tác đều cấy lúa, năng suất thấp. Từ khi đưa cây ớt về "ngự trị", nhiều hộ nông dân ở đây đã phất lên nhanh .

Đọc tiếp

Mô Hình Mới Cho Lãi Cao Nuôi Cua Mật Độ Cao

Tuy chưa thu hoạch hết số cua hiện có nhưng những hộ thực hiện thí điểm mô hình nuôi cua mật độ cao tại xã Lợi An (Trần Văn Thời - Cà Mau) rất hồ hởi vì cua nuôi mau lớn, tỷ lệ hao hụt thấp, khả năng thu lời cao hơn so với cách nuôi truyền thống…

Đọc tiếp

Hiệu quả nuôi gà thả vườn

Hiệu quả nuôi gà thả vườn

Trung tâm Khuyến nông Tuyên Quang phối hợp với UBND xã An Khang (TP Tuyên Quang) triển khai mô hình nuôi gà thả vườn an toàn sinh học (2.000 gà lai Mía với gà Lương Phượng) với 20 hộ tham gia.

Đọc tiếp

1001 cách làm ăn: Nuôi cá nàng hai

Cá nàng hai là một loại cá có giá trị thương phẩm cao. Thịt của chúng rất ngon và được chế biến thành rất nhiều món ăn được thực khách trong nước và nước ngoài ưa thích.

Đọc tiếp

San đồi hoang trồng dứa, nuôi lợn

San đồi hoang trồng dứa, nuôi lợn

Dưới bàn tay của anh Giáp Văn Lợi (SN 1967) ở xã Tân Thanh, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) quả đồi hoang đã hóa thành trang trại trồng dứa, nuôi lợn rộng bạt ngàn, mỗi năm thu về trên dưới 1 tỷ đồng.

Đọc tiếp

Nuôi gà lai Đông Tảo theo hướng công nghiệp

Nuôi gà lai Đông Tảo theo hướng công nghiệp

Sinh ra và lớn lên ở vùng quê mà quanh năm người dân chỉ gắn bó với hai vụ lúa cho thu nhập bấp bênh, với mong muốn làm giàu từ chính mảnh đất quê hương, Nam bỏ công đi tìm hiểu, tham quan các mô hình phát triển kinh tế để học hỏi kinh nghiệm. Khi biết đến giống gà lai Đông Tảo có tiếng trên thị trường nhờ chất lượng thịt thơm ngon, được nuôi nhiều ở xã Yên Hòa (Yên Mỹ), Tân Dân (Khoái Châu), anh tìm đến tận nơi học hỏi kinh nghiệm và quyết tâm đưa về nuôi tại gia đình.

Đọc tiếp

Hiệu quả mô hình 2 lúa + 1 bắp

Hiệu quả mô hình 2 lúa + 1 bắp

Đến xã Đức Phú (Tánh Linh - Bình Thuận) thời điểm này, nhìn ra cánh đồng lúa vừa thu hoạch, dưới những gốc rạ lởm chởm còn sót lại, nông dân đang tất bật xuống giống vụ bắp (ngô) lai đông xuân, người thì thọc lỗ, người thì bỏ hạt. Vài năm gần đây, nhờ luân canh 2 vụ lúa + 1 vụ bắp nên đời sống của bà con được cải thiện đáng kể.

Đọc tiếp

Giàu nhanh nhờ nuôi rắn

Giàu nhanh nhờ nuôi rắn

Tại huyện Cờ Đỏ (TP Cần Thơ), phong trào nuôi rắn ri voi và rắn hổ hèo đang phát triển mạnh, nhất là xã Thới Đông, giúp nhiều hộ giảm nghèo và vươn lên làm giàu.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 385, 386, 387 ... 403, 404, 405  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 227

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 220


Hôm nayHôm nay : 22019

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1241848

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58833903