18:33 EDT Thứ ba, 16/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

10% cá tra đạt chứng nhận thủy sản bền vững quốc tế

Thứ tư - 21/11/2012 04:10
Hôm nay 21-11, PGS.TS Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch VASEP cho biết, tính đến hết năm 2012, 10% sản lượng cá tra Việt Nam sẽ đạt được chứng nhận của Hội đồng Nuôi trồng Thủy sản Bền vững (ASC).


 
Cá tra Việt Nam đang được nuôi theo hướng bền vững, bảo vệ môi trường.  
 
Thành tựu này được công bố sáng nay tại TP Hồ Chí Minh nhằm vinh danh các nhà sản xuất cá tra đầu tiên của Việt Nam đạt chứng nhận ASC.

Năm 2010, Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF quốc tế), VASEP và Hội nghề cá Việt Nam (VINAFIS) đã ký một Thoả thuận Hợp tác nhằm hỗ trợ ngành công nghiệp cá tra sản xuất có trách nhiệm hơn với môi trường và xã hội, để đạt được chứng nhận ASC. Các bên ký thoả thuận đã cam kết hỗ trợ để 100% sản phẩm cá tra xuất khẩu đạt được một trong số các chứng nhận nuôi có trách nhiệm vào năm 2015 với 50% đạt chứng nhận ASC. Trong đó, năm 2012, ngành cam kết 10% sản lượng đạt chứng nhận ASC.

Cho đến nay, khoảng 30 công ty sản xuất cá tra lớn nhất Việt Nam đã và đang nhận được sự hỗ trợ từ các bên ký Thỏa thuận đó là WWF, VASEP, VINAFIS với sự cộng tác tích cực từ nhiều tổ chức nước ngoài khá cho các nỗ lực để đạt chứng nhận ASC cho các vùng nuôi của mình.

PGS.TS Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch VASEP phát biểu: “Các công ty tiên phong này đang tạo ra một kiểu mẫu cho toàn ngành. Sự phản hồi tích cực của thị trường sẽ đưa đến một sự thay đổi sâu rộng sang phương thức nuôi trồng có trách nhiệm hơn trên toàn ngành.” Ông cho biết thêm: “Sản xuất và nuôi trồng có trách nhiệm sẽ góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành sản xuất cá tra tại Việt Nam, bảo đảm thu nhập và công ăn việc làm lâu dài cho ngành sản xuất này. Với chứng nhận mới, ngành cá tra Việt Nam sẽ có thêm lợi thế cạnh tranh để giữ thị phần tại các thị trường tiêu thụ chính, tiềm năng”.

Chứng nhận ASC xác nhận rằng cá tra được nuôi có trách nhiệm, giảm thiểu tối đa tác động xấu lên môi trường, đến các nhân viên của công ty và cộng đồng dân cư chung quanh. Ông Chris Ninnes, Giám đốc Điều hành của ASC nhận định, chứng nhận ASC công nhận và tuyên dương các vùng nuôi cá hoạt động một cách bền vững. Điều này bao gồm bảo vệ nguồn nước, không lạm dụng thuốc kháng sinh, tuân thủ quy định về thức ăn cho cá, và hoạt động có trách nhiệm đối với xã hội.

Ông Jose Villalon, Phó chủ tịch Chương trình Thủy sản của WWF cho biết thêm: “Khi được sản xuất một cách có trách nhiệm, ngành công nghiệp này là một giải pháp đáp ứng nhu cầu thực phẩm của dân số thế giới đang ngày một gia tăng. WWF hoan nghênh các công ty sản xuất của Việt Nam đã nhận được chứng nhận ASC và chúng tôi cam kết sẽ hợp tác với ngành vì mục tiêu phát triển bền vững.”

Việt Nam chiếm hơn 90% lượng sản phẩm cá tra xuất khẩu trên thế giới. Năm 2011, giá trị xuất khẩu cá tra của Việt Nam đạt 1,85 tỷ USD, chiếm 1% GDP – trở thành một ngành công nghiệp quan trọng của Việt Nam.

NGỌC LINH

Nguồn:nhandan.com.vn

 

 
         
  • FaceBook
  • Twitter
  • Digg
  • WebNews
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 142


Hôm nayHôm nay : 43822

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 630755

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59639078