00:30 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bộ NN&PTNT cảnh báo nguy cơ xảy ra dịch bệnh gia súc, gia cầm dịp cuối năm

Thứ bảy - 09/11/2019 22:06
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) vừa có chỉ thị yêu cầu các địa phương, trong đó có Hà Tĩnh cần tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm vụ đông xuân.

Bộ NN&PTNT cảnh báo nguy cơ xảy ra dịch bệnh gia súc, gia cầm dịp cuối năm
Người chăn nuôi Hà Tĩnh vẫn đang lao đao vì dịch tả lợn châu Phi

Theo đó ngày 8/11, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có công văn giao Sở (NN&PTNT) chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan và chính quyền địa phương tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm vụ đông xuân theo Chỉ thị số 8256/CT- BNN -TY ngày 1/11 của Bộ NN&PTNT đảm bảo nghiêm túc, đúng quy định, có hiệu quả.

Nhận định vào các tháng cuối năm 2019 và đầu năm 2020 (vụ đông xuân), nguy cơ dịch bệnh xảy ra là rất cao, làm ảnh hưởng đến phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm, nhất là trong điều kiện thời tiết thay đổi chuyển mùa, làm giảm sức đề kháng của đàn vật nuôi; tổng đàn gia súc, gia cầm tăng cao, việc vận chuyển, giết mổ, tiêu thụ sẽ tăng mạnh do nhu cầu thực phẩm các tháng trước và sau Tết Nguyên đán, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các sở, ngành, UBND các cấp tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh động vật theo quy định.

Trong đó, lưu ý các giải pháp chính là chỉ đạo các sở, ngành, UBND cấp huyện, xã và các lực lượng chuyên môn chăn nuôi, thú y thực hiện: Đối với bệnh DTLCP, chỉ đạo tổ chức triển khai quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống bệnh theo đúng tinh thần chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ, Bộ NN&PTNT.

Rà soát, tổ chức thực hiện tốt công tác tiêm phòng, trong đó chú ý các khu vực có ổ dịch cũ, các địa bàn có nguy cơ cao và địa phương bị ảnh hưởng lớn về thời tiết (lũ lụt, rét đậm, rét hại).

Tổ chức thực hiện tháng tổng vệ sinh, tiêu độc khử trùng bằng vôi bột, hóa chất từ ngày 1/11 - 1/12 tại các khu vực đã từng xuất hiện ổ dịch, khu vực sau lũ lụt, khu vực chăn nuôi mật độ cao, các chợ, cơ sở buôn bán, giết mổ gia súc, gia cầm.

Bộ NN&PTNT cảnh báo nguy cơ xảy ra dịch bệnh gia súc, gia cầm dịp cuối năm
Tiêu hủy lợn bị dịch tả châu Phi ở Can Lộc Hà Tĩnh

Chấn chỉnh công tác thú y tại tuyến huyện, tuyến xã. Đặc biệt chú trọng khắc phục những tồn tại, bất cập trong công tác phòng, chống dịch bệnh, báo cáo số liệu dịch bệnh theo đúng quy định.

Tăng cường công tác chủ động giám sát dịch bệnh gia súc, gia cầm, nhất là tại các khu vực đã từng có dịch bệnh xuất hiện, khu vực có nguy cơ cao để phát hiện sớm, cảnh báo và xử lý dứt điểm khi dịch bệnh mới được phát hiện; xử lý nghiêm các trường hợp giấu, không báo cáo dẫn đến dịch bệnh lây lan rộng.

Tăng cường công tác quản lý kiểm dịch, kiểm soát vận chuyển động vật, sản phẩm động vật, đặc biệt tổ chức ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp vận chuyển động vật, sản phẩm động vật trái phép ra vào Việt Nam.

Bố trí nguồn lực và tổ chức thực hiện kế hoạch xây dựng vùng, cơ sở, chăn nuôi gia súc, gia cầm để được công nhận an toàn dịch bệnh theo quy định, tạo điều kiện thuận lợi cho việc xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi sang các nước.

Khẩn trương xây dựng, trình phê duyệt và bố trí kinh phí để tổ chức triển khai Kế hoạch phòng, chống dịch bệnh động vật năm 2020; dự trữ hóa chất bằng nguồn ngân sách của địa phương để chủ động xử lý môi trường tại các khu vực nguy cơ cao nhằm cắt đứt nguồn lây lan dịch bệnh...

Theo Văn Đức/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 213

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 209


Hôm nayHôm nay : 21780

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 735741

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59744064