23:00 ICT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bộ trưởng Bộ NNPTNT: Bao nhiêu thứ miền xuôi cần, sao không làm?

Thứ năm - 28/11/2019 19:47
Ngày 28/11, tại UBND xã Lục Bình, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn, ông Nguyễn Xuân Cường- Bộ trưởng Bộ NNPTNT, cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Kạn đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Lục Bình và xã Tú Trĩ.

Trong buổi tiếp xúc cử tri tại xã Lục Bình, sau khi nghe báo cáo tóm tắt nội dung kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV, tóm tắt hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Kạn, các cử tri đã có nhiều ý kiến liên quan đến kênh mương nội đồng, đất lâm nghiệp; chế độ chính sách, vấn đề đóng bảo hiểm đối với trưởng thôn và bí thư chi bộ thôn cũng đã được cử tri nêu ra và mong muốn được làm rõ...

 bo truong bo nnptnt: bao nhieu thu mien xuoi can, sao khong lam? hinh anh 1

Bộ trưởng Bộ NNPTNT Nguyễn Xuân Cường tại Hội nghị tiếp xúc cử tri xã Lục Bình.

Cử tri Phạm Văn Bình (65 tuổi) có nhiều ý kiến gắn trực tiếp đến đời sống của người dân, nhu cầu cần được giải quyết như vấn đề ô nhiễm môi trường, mốc địa giới hành lang an toàn giao thông… Cử tri Chu Văn Lai (xã Tú Trĩ) đặt câu hỏi liên quan vấn đề rừng PAM của người dân khi đến tuổi khai thác bị quy hoạch vào rừng phòng hộ, chỉ được khai thác 20%.

Bên cạnh đó là ý kiến của cử tri các xã liên quan đến nước sạch, những vấn đề về cơ sở hạ tầng giao thông, môi trường, vấn đề đổ thải, san lấp mặt bằng vì sao chưa có chế tài xử phạt…

 bo truong bo nnptnt: bao nhieu thu mien xuoi can, sao khong lam? hinh anh 2

 bo truong bo nnptnt: bao nhieu thu mien xuoi can, sao khong lam? hinh anh 3

 bo truong bo nnptnt: bao nhieu thu mien xuoi can, sao khong lam? hinh anh 4

Các cử tri kiến nghị các vấn đề liên quan đến đất lâm nghiệp, chế độ chính sách, môi trường... tại Hội nghị.

Liên quan đến vấn đề cán bộ y tế thôn bản cũng được ý kiến cử tri phản ánh, đề nghị xem xét về phụ cấp hỗ trợ. Theo đó, cử tri đề nghị cần có trợ cấp tương xứng để đảm bảo cuộc sống, cốt sao cho cán bộ y tế thôn bản yên tâm công tác.

Liên quan đến các vấn đề thuộc thẩm quyền của UBND xã, huyện, tỉnh, đại diện lãnh đạo chính quyền các cấp đã có giải đáp, đồng thời chuyển ý kiến đến cơ quan liên quan. Về vấn đề Dự án PAM, ông Lý Thái Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn khẳng định, việc rừng sản xuất bị quy hoạch vào rừng phòng hộ là có, tỉnh cũng đã có hướng giải quyết trong việc xem xét, cắt một số diện tích về lại rừng sản xuất đối với những vị trí rừng phòng hộ không phải xung yếu.

Thay mặt đoàn ĐBQH Bắc Kạn, Bộ trưởng Bộ NNPTNT Nguyễn Xuân Cường đánh giá cao về nhận thức của người dân và cử tri 2 xã Lục Bình, Tú Trĩ sau 14 câu hỏi được đặt ra tại Hội nghị.

Theo ông Cường, dù đa phần câu hỏi được cử tri đặt ra chủ yếu liên quan thẩm quyền của cấp huyện, tỉnh, tuy nhiên những câu hỏi thể hiện được sự sâu sắc, trách nhiệm với cộng đồng với đất nước. Những nội dung liên quan đến thẩm quyền của UBND xã, huyện và tỉnh đã được giải quyết cơ bản.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Bộ trưởng Bộ NNPTNT nhấn mạnh: "Bây giờ chúng ta cần bàn vấn đề làm sao để khá và giàu, đó là trách nhiệm công dân. Khi tỉnh Bắc Kạn thu ngân sách một năm có 700 tỷ đồng, Trung ương phải đầu tư tới 5.000 tỷ đồng, thì nên bàn tới chủ yếu là làm sao tái cơ cấu nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế rừng để làm khá, làm giàu cho chính mình.

Hạ tầng sẵn rồi, phương thức sẵn rồi, bàn nhau làm giàu là việc của chúng ta. Bao nhiêu thứ miền xuôi cần từ nấm, rau, củ quả... sao chúng ta không làm để đáp ứng nhu cầu đó. Chỉ cần xã, huyện đưa đi tham quan mô hình, học hỏi, thay đổi nhận thức là sẽ được, tất cả chúng ta phải có trách nhiệm mới nhanh giàu".

Bộ trưởng đề nghị tỉnh Bắc Kạn phải tập trung làm giàu từ thế mạnh lâm nghiệp, nông nghiệp nông thôn. Bắc Kạn phủ rừng 72% hệ số che phủ, 380.000ha rừng/480.000ha đất tự nhiên, trong đó có 140.000ha là rừng trồng, còn lại là rừng tự nhiên. 140.000ha rừng trồng của Bắc Kạn cho thấy công tác trồng rừng làm rất tốt, tuy nhiên chế biến lại chưa tốt.

Theo ông Cường, cần phải tập trung chế biến sâu thì mới đem lại giá trị kinh tế cao. Kinh tế lâm nghiệp phải là trụ cột của kinh tế Bắc Kạn. Về nông thôn mới, tỉnh Bắc Kạn cần phải cố gắng nhiều hơn nữa.

 
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 145


Hôm nayHôm nay : 44271

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1217958

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58810013