15:08 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chống rét cho mạ, đảm bảo diện tích gieo cấy lúa đông xuân

Thứ ba - 10/01/2012 14:56
Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn trong chuyến kiểm tra tình hình sản xuất tại huyện Can Lộc, Thạch Hà và Cẩm Xuyên.

Theo Sở NN&PTNT, đến thời điểm này, toàn tỉnh đã bắc 1.630 ha mạ và gieo thẳng 14.079 ha lúa, chiếm 65,2% cơ cấu giống lúa đông xuân. Do ảnh hưởng của các đợt không khí lạnh, suốt hơn 1 tháng trên địa bàn tỉnh xảy ra rét đậm, rét hại kéo dài. Nền nhiệt thấp kèm theo mưa phùn, thiếu ánh sáng đã tác động xấu đến sinh trưởng và phát triển của các loại cây trồng.

Kiểm tra các vùng mạ và gieo thẳng tại Thạch Hà, Can Lộc và Cẩm Xuyên, nhiều diện tích mạ bị trắng lá, rễ phát triển kém; còn lúa gieo thẳng không phát triển, úa vàng và nhiều diện tích bị chết. Toàn tỉnh có 381 ha mạ (trong đó chết trên 70% là 246 ha); trên 3.242 ha lúa gieo thẳng bị chết. Hiện tượng mạ bị trắng lá, rễ phát triển kém và chết rét đang tiếp tục diễn ra ở các địa phương, nhất là các vùng mạ không che chắn ni lông tại Thạch Hà, Lộc Hà, Can Lộc… Dự kiến khoảng 15.000-17.000 ha cần bổ sung nguồn giống để gieo cấy lại.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn yêu cầu ngành chuyên môn và các huyện cần theo dõi và cập nhật liên tục tình hình phát triển của diện tích mạ và lúa đã gieo. Đặc biệt, với diễn biến thời tiết còn rét đậm, rét hại kéo dài làm nguy cơ lúa chết rét tăng cao, dẫn đến khả năng thiếu nguồn giống bổ cứu sản xuất. Do vậy, các địa phương cần khẩn trương liên hệ với các đơn vị cung ứng giống để chuẩn bị nguồn giống bổ sung kịp thời, nhằm đảm bảo điều kiện sản xuất cho bà con nông dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, thời vụ sản xuất không còn nhiều, để đảm bảo tuân thủ cung thời vụ, nhằm tăng hiệu quả sản xuất, các địa phương cần kiên quyết chỉ đạo bà con che phủ ni lông cho mạ xuân muộn theo đúng quy trình kỹ thuật; có chính sách hỗ trợ hợp lý, kịp thời để bà con yên tâm sản xuất, quyết tâm không để hoang diện tích trong vụ sản xuất chính này.

Theo Báo Hà Tĩnh Online

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 205


Hôm nayHôm nay : 38447

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1258276

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58850331