16:18 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam tiếp xúc cử tri tại tỉnh Hà Giang

Thứ tư - 04/12/2019 08:35
Sáng 04/12/2019, đồng chí Thào Xuân Sùng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Giang đã có buổi tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV tại xã Đồng Yên, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang.

chu tich hoi nong dan viet nam tiep xuc cu tri tai tinh ha giang hinh anh 1

Đồng chí Thào Xuân Sùng phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri ở huyện Bắc Quang, Hà Giang ngày 4/12.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Nguyễn Ngọc Hải - Giám đốc Ngân hàng NN PTNT Chi nhánh tỉnh Hà Giang, đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Giang trình bày tóm tắt báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XIV. Theo đó, Kỳ họp đã thông qua 11 Luật, Bộ luật, 17 Nghị quyết với sự đồng thuận cao; cho ý kiến 10 dự án luật khác.

Các luật, nghị quyết được thông qua là những cơ sở pháp lý quan trọng tiếp tục góp phần tôn trọng, bảo vệ, bảo đảm quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh và hội nhập quốc tế; xây dựng quan hệ lao động tiến bộ, hài hòa, ổn định; đẩy mạnh cải cách bộ máy nhà nước tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả hơn; cải cách chế độ công chức, công vụ, nâng cao trách nhiệm, chất lượng, hiệu quả phục vụ nhân dân.

 Đồng thời, Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV cũng đã xem xét các báo cáo quan trọng về kinh tế, xã hội, ngân sách Nhà nước năm 2019 và dự kiến năm 2020; xem xét thảo luận các báo cáo về công tác tư pháp, trong đó có báo cáo của Chính phủ về công tác phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật; thông qua Nghị quyết chung về công tác tư pháp, tạo cơ sở pháp lý thuận lợi cho hoạt động tư pháp trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Thào Xuân Sùng bày tỏ vui mừng khi nhận thấy dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền tỉnh Hà Giang và huyện Bắc Quang, việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2019 đã đạt được kết quả rất đáng khích lệ; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn cơ bản được giữ vững; đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện; công tác an sinh xã hội, chăm lo người có công và các đối tượng chính sách được chính quyền các cấp quan tâm thực hiện.

Đồng chí Thào Xuân Sùng thông tin thêm đến cử tri tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước từ đầu năm 2019 đến nay; khẳng định: Từ đầu năm đến nay, mặc dù phải đối diện với nhiều khó khăn, thách thức nhưng đất nước ta đã đạt được nhiều chuyển biến tích cực, toàn diện trong nhiều lĩnh vực; là năm thứ 2 liên tiếp đạt và vượt toàn bộ 12/12 chỉ tiêu do Quốc hội đề ra. 

 chu tich hoi nong dan viet nam tiep xuc cu tri tai tinh ha giang hinh anh 2

Các đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Giang tham dự buổi tiếp xúc cử tri tại xã Đồng Yên, huyện Bắc Quang.

Chương trình xây dựng nông thôn mới đã đạt trên 50% số xã đạt chuẩn và hoàn thành trước thời hạn gần 2 năm. An ninh, trật tự tiếp tục được đảm bảo, tạo môi trường bình yên để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân. Việt Nam luôn được bạn bè quốc tế đánh giá là điểm đến an ninh, an toàn... 

"Để đạt được kết quả nêu trên là thành quả của toàn Đảng, toàn dân, trong đó có phần nỗ lực rất lớn của bà con hội viên, nông dân cả nước", đồng chí Thào Xuân Sùng nhấn mạnh.

Sau khi nghe qua nội dung các báo cáo, hơn 10 cử tri , đại diện cho bà con 2  xã Đồng Yên và Vĩnh Phúc, huyện Bắc Quang kiến nghị với đại biểu Quốc hội những vấn đề như: Đề nghị trung ương, tỉnh Hà Giang tiếp tục quan tâm nhiều hơn đến xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông nông thôn, nội đồng, chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế rừng, chính sách với người có công, gia đình chính sách; tháo gỡ khó khăn thủ tục hành chính cho HTX  trong việc xin chuyển đổi quỹ đất để mở rộng quy mô sản xuất; cho khai thác hợp lý đối với các loại rừng đến tuổi khai thác...

Đáng chú ý, cử tri Nguyễn Hữu Tài ở thôn Kè Nhạn, xã Đồng Yên, huyện Bắc Quang cho biết, hiện Đồng Yên đã đạt chuẩn nông thôn mới từ năm 2016 nhưng đến nay bà con ở địa phương vẫn bức xúc nhiều vấn đề về sản xuất, trồng rừng, giao thông, dồn điền, đổi thửa kênh mương nội đồng...

"Riêng hộ nhà tôi được nhận giao khoán nhiều diện tích rừng từ hàng chục năm nay, sau nhiều năm chúng tôi đã trồng cây phát triển xanh tốt đến giờ sắp đến ngày thu hoạch thì không biết vì sao Nhà nước lại thu hồi và giao cho các hộ khác thu hoạch. Điều đáng nói là gia đình đã nhiều lần kiến nghị chính quyền xử lý nhưng đến giờ mội thứ vẫn bỏ ngỏ, chúng tôi bị thiệt thòi nhiều, mong các đại biểu Quốc hội vào cuộc giải quyết triệt để giúp", ông Tài kiến nghị.

Bên cạnh đó, cử tri Đỗ Thị Xỉu kiến nghị huyện Bắc Quang và tỉnh Hà Giang tiếp tục hỗ trợ bà con trong việc phát triển cây cam, bưởi để nông dân trên địa bàn phát triển loại cây đặc sản này đúng hướng, tránh tình trạng manh mún, nhỏ lẻ như hiện tại.

"Cùng với việc hỗ trợ mở rộng diện tích, các cấp chính quyền, ngân hàng cần tiếp thêm vốn vay ưu đãi, xây dựng thương hiệu, tìm đầu ra cho sản phẩm... để bà con tự tin sản xuất, làm giàu tại quê nhà", bà Xỉu nói.

 chu tich hoi nong dan viet nam tiep xuc cu tri tai tinh ha giang hinh anh 3

Cử tri Đỗ Thị Xỉu ở xã Đồng Yên, huyện Bắc Quang chia sẻ tâm tư với các đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Giang.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, người đứng đầu Hội Nông dân Việt Nam tiếp thu những đề xuất, kiến nghị của cử tri. Đồng chí Thào Xuân Sùng cho rằng, với điều kiện thổ nhưỡng, giao thông thuận lợi như hiện nay, chúng ta hoàn toàn có thể khai thác thành những điểm mạnh của địa phương như phát triển cây có múi như cam, bưởi và rau màu, chăn nuôi gia súc, gia cầm… Điều quan trọng là các cán bộ, lãnh đạo địa phương và bà con phải chịu khó tư duy, biết cách tổ chức sản xuất để đạt hiệu quả cao hơn.

Để làm được như vậy, đồng chí Thào Xuân Sùng đề nghị trong thời gian tới, các cấp, ngành, địa phương tỉnh Hà Giang cần tập trung tái cơ cấu sản xuất; khuyến khích, hỗ trợ người dân phát triển mạnh mẽ hơn nữa phong trào trồng rừng, gắn bó với đất rừng để làm giàu từ rừng; quan tâm, hỗ trợ người dân bị thiệt hại do dịch tả lợn châu Phi, đồng thời có kế hoạch hướng dẫn việc tái đàn, áp dụng các biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học…

Theo Trần Quang/danviet.vn
http://danviet.vn/nha-nong/chu-tich-hoi-nong-dan-viet-nam-tiep-xuc-cu-tri-tai-tinh-ha-giang-1038130.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 152


Hôm nayHôm nay : 45402

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 720138

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59728461