07:09 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

"Cô bò" cho hơn 15 tấn sữa/năm đoạt ngôi "hoa hậu bò sữa" Mộc Châu

Thứ hai - 15/10/2018 07:01
Vượt qua 125 ứng cử viên tiềm năng, cô bò mang số hiệu 13568 của chủ hộ Lê Xuân Tiến thuộc đơn vị chăn nuôi 19/5 đã chính thức đăng quang ngôi vị “Hoa hậu Bò sữa Mộc Châu” năm 2018. Đây là "cô bò" đạt trọng lượng 762kg, đạt sản lượng sữa 15.555kg/305 ngày có bố mang gốc Mỹ và mẹ là bò lai Hà Lan - Cuba.

'co bo' cho hon 15 tan sua/nam doat ngoi 'hoa hau bo sua' moc chau hinh anh 1

Hội thi bò sữa Mộc Châu 2018 năm nay thu hút 126 "cô bò" tham gia dự thi.

Sáng ngày 15/10/2018, tại thị trấn Nông trường Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã diễn ra Hội thi Hoa hậu Bò sữa năm 2018 – một hoạt động văn hóa thường niên mang đậm dấu ấn của vùng đất cao nguyên này.

Ngay từ sáng sớm ngày 15/10, hàng nghìn du khách từ khắp nơi đổ về sân vận động huyện Mộc Châu để dự Hội thi bò sữa Mộc Châu 2018, mọi người ai cũng phấn khởi, háo hức chờ đón để chiêm ngưỡng đương kim "Hoa hậu bò sữa Mộc Châu" 2018.

 'co bo' cho hon 15 tan sua/nam doat ngoi 'hoa hau bo sua' moc chau hinh anh 2

Các "ông bầu", "bà bầu" chăm sóc cho các cô bò dự thi hoa hậu bò sữa Mộc Châu 2018.

Trên sân diễn ra Hội thi bò sữa Mộc Châu 2018, các "ông bầu", "bà bầu" tất bật chăm sóc, trang điểm cho các "cô bò" để chuẩn bị đưa vào dự cuộc thi. Để thêm phần xinh đẹp và duyên dáng, các "cô bò" các chủ nuôi đeo thêm một chiếc nơ đỏ trước khi ra mắt Hội thi. Các “ứng cử viên” hoa hậu được chăm sóc rất chu đáo về diện mạo như về ngoại hình sạch sẽ, lông đuôi mượt mà, thân mình xức dầu bóng…

Ông Đặng Văn Thắm, thuộc đơn vị vườn đào 1, thị trấn Nông trường Mộc Châu  chủ "cô bò" đạt danh hiệu hoa hậu năm 2017 cũng tham gia trình diễn tại hội thi năm nay cho hay: "Từ nhiều tháng trước, các chủ trang trại đã phải có chế độ chăm sóc riêng các ứng viên. Từ chế độ dinh dưỡng, chăm sóc hình thể đến việc tập cho bò nghe nhạc, đi lại để quen với chốn đông người… đều có sự tư vấn kỹ lưỡng của đội ngũ cán bộ khuyến nông", ông Thắm chia sẻ.

 'co bo' cho hon 15 tan sua/nam doat ngoi 'hoa hau bo sua' moc chau hinh anh 3

 Các "ông bầu" chăm sóc, buộc nơ đỏ cho các cô bò dự thi hoa hậu năm 2018.

Theo ban giám khảo, tiêu chí để chọn ra bò hoa hậu rất nghiêm ngặt như hình thể cân đối, chân cao, ngực nở, dáng khum hình nêm rõ ràng. Ngoài ra, chất lượng và sản lương sữa cũng là một tiêu chí quan trọng.Ngoài tiêu chí tiên quyết về sản lượng và hương vị sữa, mỗi cô bò thi hoa hậu phải đạt được các tiêu chí về hình thể như: phải là giống bò thuần chủng, cổ khỏe, mông nở, hông cao, chân thẳng, bầu vú to đều, căng sữa…..Các cô bò được đưa vào khu vực trình diễn trong sự hào hứng và cổ vũ nhiệt tình từ khán giả. Chất lượng các thí sinh của mùa Hoa hậu bò sữa năm nay được đánh giá khá đồng đều và vượt trội hơn các năm trước đây. 

 'co bo' cho hon 15 tan sua/nam doat ngoi 'hoa hau bo sua' moc chau hinh anh 4

Ông Đặng Văn Thắm ở đơn vị Vườn Đào 1, thị trấn nông trường Mộc Châu chăm sóc cho "cô bò" tham gia Hội thi hoa hậu bò sữa Mộc Châu 2018. 

Bước sang năm thứ 15 với nhiều đổi mới hấp dẫn trong quy mô tổ chức và giải thưởng, Cuộc thi Hoa hậu Bò sữa Mộc Châu 2018 là sự kiện tôn vinh ngành chăn nuôi bò sữa, đồng thời là lễ hội truyền thống với nét đẹp văn hóa độc đáo của vùng đất Mộc Châu. Diễn ra vào thời điểm kỷ niệm 60 năm thành lập Công ty Giống bò sữa Mộc Châu, hội thi “Hoa hậu bò sữa” được nâng cấp và đổi mới về quy mô tổ chức, hình thức sự kiện và giá trị các giải thưởng. Hội thi là “trái ngọt” từ mối liên kết bền chặt của Mộc Châu Milk với người nông dân để cùng phát triển.

 'co bo' cho hon 15 tan sua/nam doat ngoi 'hoa hau bo sua' moc chau hinh anh 5

 Nhiều "ông bầu" còn cắt tỉa lông chăm sóc cho các "cô bò" của mình.

Ông Trần Công Chiến - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP Giống bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk) cho hay: Thời gian qua, Mộc Châu Milk đang lựa chọn con đường đi riêng để mang đến nguồn sữa sạch, chất lượng phục vụ người tiêu dùng cả nước. Các sản phẩm sữa tươi của Mộc Châu Milk đảm bảo 100% sạch, sản xuất trên dây chuyền hiện đại của Tập đoàn Tetra Pak (Thụy Điển). Các trang trại chăn nuôi bò sữa đạt tiêu chuẩn VietGap, sản lượng đạt gần 100.000 tấn/năm với quy mô hơn 24.000 con bò sữa.

 'co bo' cho hon 15 tan sua/nam doat ngoi 'hoa hau bo sua' moc chau hinh anh 6

Các "cô bò" được chăm sóc với chế độ đặc biệt để có thân hình, sức khỏe tốt nhất có thể để tham tham gia dự thi.

"Thông qua hội thi “Hoa hậu bò sữa”, Mộc Châu Milk khẳng định sự quan tâm và trân trọng nỗ lực lao động của người nuôi bò. Đồng thời, đơn vị này cũng đề cao vai trò của họ trong việc tạo ra những thành quả cải thiện chất lượng cuộc sống và bộ mặt vùng đất Mộc Châu. Bên cạnh đó, “Hoa hậu bò sữa” là nơi các đơn vị chăn nuôi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và tiếp cận công nghệ chăn nuôi tiên tiến", ông Chiến khẳng định.

 'co bo' cho hon 15 tan sua/nam doat ngoi 'hoa hau bo sua' moc chau hinh anh 7

Ông Dương Văn Nội phấn khởi khi "cô bò" của mình sinh được bê cái duy nhất đúng vào ngày diễn ra Hội thi hoa hậu bò sữa Mộc Châu 2018.

 'co bo' cho hon 15 tan sua/nam doat ngoi 'hoa hau bo sua' moc chau hinh anh 8

 Hội thi bò sữa Mộc Châu 2018 thu hút nhiều đại biểu quốc tế tới tham quan.

 'co bo' cho hon 15 tan sua/nam doat ngoi 'hoa hau bo sua' moc chau hinh anh 9

Nhiều du khách chụp ảnh tư sướng với các  "cô bò" dự Hội thi hậu bò sữa Mộc Châu 2018. "Hội thi hoa hậu bò sữa Mộc Châu là một đặc sản, một nét văn hóa đẹp ở Việt Nam nên dù công việc rất bận nhưng tôi vẫn cố gắng sắp xếp thời gian lên tham dự và chụp ảnh các "cô bò" đặc biệt ở hội thi", chị Phạm Thị Minh, một du khách ở Hòa Bình chia sẻ.

 'co bo' cho hon 15 tan sua/nam doat ngoi 'hoa hau bo sua' moc chau hinh anh 10

Các "cô bò" tham gia vòng trình diễn Hoa hậu bò sữa Mộc Châu 2018. 

 'co bo' cho hon 15 tan sua/nam doat ngoi 'hoa hau bo sua' moc chau hinh anh 11

Hội thi hoa hậu bò sữa Mộc Châu 2018 thu hút đông đảo du khách tới thăm quan.

 'co bo' cho hon 15 tan sua/nam doat ngoi 'hoa hau bo sua' moc chau hinh anh 12

25 "Cô bò" xuất sắc tại Hôi thi tham dự vào vòng vòng trình diễn Hoa hậu bò sữa Mộc Châu 2018.  Ảnh: Nguyễn Chương

 'co bo' cho hon 15 tan sua/nam doat ngoi 'hoa hau bo sua' moc chau hinh anh 13

Vượt qua 125 ứng cử viên tiềm năng, cô bò mang số hiệu 13568 của chủ hộ Lê Xuân Tiến thuộc đơn vị chăn nuôi 19/5 đã chính thức đăng quang ngôi vị “Hoa hậu Bò sữa Mộc Châu” năm 2018. 

 'co bo' cho hon 15 tan sua/nam doat ngoi 'hoa hau bo sua' moc chau hinh anh 14

"Cô bò" đạt vươn miện Hoa hậu bò sữa Mộc Châu 2018 (sinh năm 2014) mang về cho chủ nhân giải thưởng trị giá lên đến 75 triệu đồng có trọng lượng 762kg, đạt sản lượng sữa 15.555kg/305 ngày có bố mang gốc Mỹ và mẹ là bò lai Hà Lan - Cuba. Ảnh: Nguyễn Chương

Theo Trần Quang (danviet.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 200

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 193


Hôm nayHôm nay : 32050

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1002458

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60010781