18:23 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Công bố website VietGAP trong trồng trọt

Chủ nhật - 09/12/2012 22:56
(Dân Việt) - Cục Trồng trọt (Bộ NNPTNT) phối hợp với Công ty cổ phần Giải pháp doanh nghiệp thông minh vừa công bố trang web chính thức về VietGAP trong lĩnh vực trồng trọt (đang chạy thử nghiệm tại địa chỉ vietgap.gov.vn).

Đây là trang web phổ biến các kiến thức về đảm bảo an toàn thực phẩm, áp dụng thực hành nông nghiệp tốt (GAP) để xây dựng ngành sản xuất trồng trọt có năng suất, chất lượng, thân thiện với môi trường, bảo vệ sức khỏe của người sản xuất và tiêu dùng.

Theo ông Phạm Đồng Quảng - Phó Cục trưởng Cục Trồng trọt – Giám đốc Hợp phần thể chế của Dự án QSEAP: “VietGAP đã dần đi vào cuộc sống, bước đầu có những mô hình gắn sản xuất với tiêu dùng hiệu quả. Xây dựng trang web này là nỗ lực tiếp theo của Bộ NNPTNT nhằm thúc đẩy thực hành nông nghiệp tốt, sản xuất nông nghiệp an toàn. Mục tiêu thực chất của website này là công khai các thông tin an toàn thực phẩm trồng trọt có kiểm chứng của các cơ quan quản lý nhà nước, mà trực tiếp sẽ là các sở NNPTNT ở địa phương. Theo đó, bất cứ ai cũng có thể tiếp cận thông tin một cách thuận lợi nhất”.

Nội dung được đưa lên website bao gồm các văn bản pháp luật mới; tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật liên quan; thông tin, tài liệu, hình ảnh có liên quan về an toàn thực phẩm nói chung và trong lĩnh vực trồng trọt nói riêng. Đối với hoạt động chứng nhận VietGAP, các tổ chức chứng nhận sẽ sử dụng website như một phần mềm tương tác trong nghiệp vụ của mình thông qua việc cấp mã số chứng nhận VietGAP tự động. Mỗi tổ chức chứng nhận VietGAP trồng trọt được chỉ định sẽ được cấp một tài khoản và mật mã để sử dụng.

Thông tin về quá trình đánh giá, chứng nhận VietGAP trồng trọt của tổ chức chứng nhận sẽ được lưu ở tài khoản của mỗi tổ chức, mã số chứng nhận và thông tin liên quan đến giấy chứng nhận cấp cho cơ sở đủ điều kiện một cách thuận tiện nhất. Thông qua website này, Cục Trồng trọt có thể nắm được tình hình đánh giá, cấp chứng nhận của các tổ chức chứng nhận VietGAP đối với từng cơ sở sản xuất đăng ký.

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 166

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 165


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 773590

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59781913