08:18 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cty CP Giống thủy sản Sú Chân Đỏ - T.C.M: Địa chỉ tin cậy của người nuôi tôm

Thứ sáu - 19/10/2012 14:27
Những năm gần đây, tình hình SX tôm giống ở Cà Mau diễn ra hết sức phức tạp. Nhiều Cty “ảo” lợi dụng kẽ hở của pháp luật đi thu gom nguồn giống trôi nổi rồi in nhãn mác Cty bán lại cho nông dân với giá cao, đẩy người nuôi vào tình cảnh khó khăn trong khâu phân biệt và chọn lựa con giống chất lượng.

Trước thực trạng trên, Cty CP Giống thủy sản Sú Chân Đỏ - T.C.M (địa chỉ số 58, quốc lộ 1A, ấp Chống Mỹ, xã Hàm Rồng, huyện Năm Căn, Cà Mau) cho ra đời 1 tỷ post giống chất lượng cao/năm đang là sự “cứu cánh” cho người nuôi tôm trong và ngoài tỉnh.

Ông Nguyễn Đức Trung, Giám đốc Cty CP Giống thủy sản Sú Chân Đỏ - T.C.M, khẳng định: “Chất lượng con giống tốt là mục tiêu mà Cty đặt lên hàng đầu. Hơn ai hết chúng tôi hiểu rõ về nỗi khổ của bà con nông dân khi chọn phải con giống kém chất lượng. Chính vì thế, trong nhiều năm qua, đội ngũ kỹ sư của Cty không ngừng nghiên cứu nhằm tìm ra con giống đạt chất lượng tốt nhất cho bà con. Cty với phương châm: Uy tín - Chất lượng - Sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của người nuôi”.

Theo ông Trung, được hình thành từ cuối năm 1997, Cty lúc này là DNTN Công Minh chỉ với 60 hồ nuôi với công suất trên 100 triệu post/năm. Trong quá trình SX, Cty nhận được nhiều tình cảm và sự tin tưởng của bà con nông dân. Đây là động lực lớn nhất để Cty không ngừng lớn mạnh cả về số lượng lẫn chất lượng. Hiện tại Cty CP Giống thủy sản Sú Chân Đỏ - T.C.M đã có gần 400 hồ nuôi với công suất 1 tỷ post/năm.


Cty CP Giống thủy sản Sú Chân Đỏ - T.C.M

Cà Mau là địa phương có diện tích nuôi tôm lớn nhất trong khu vực ĐBSCL, mỗi năm cần đến hơn 10 tỷ con giống. Những năm qua bà con nông dân luôn đối mặt với thua lỗ vì mua phải con giống trôi nổi kém chất lượng… Trong khi đó con giống tốt lại là yếu tố chính quyết định thắng thua trong nghề nuôi trồng thủy sản.

Do đó, Cty CP Giống thủy sản Sú Chân Đỏ - T.C.M cho ra đời sản phẩm mới mang thương hiệu “Sú Chân Đỏ” với quy trình và công nghệ SX tiên tiến, sử dụng chế phẩm sinh học, men vi sinh tốt nhất nhập khẩu từ Mỹ để đưa ra đàn giống chất lượng cho bà con nuôi tôm.

Trao đổi với chúng tôi về chất lượng “Sú Chân Đỏ”, ông Trung cho biết: Để giữ vững thương hiệu tôm giống “Sú Chân Đỏ” trong lòng bà con nông dân, Cty đã đào tạo đội ngũ kỹ sư chuyên nghiệp có kinh nghiệm lâu năm trong nghề. Đặc biệt là Cty luôn hoạt động dưới sự giám sát của Trạm Kiểm dịch số 2 (Chi cục Nuôi trồng thủy sản Cà Mau).

Theo đó, Cty CP Giống thủy sản T.C.M đẩy mạnh việc hoạt động và SX theo mô hình mới, tôm mẹ chân đỏ được chọn lọc tốt nhất ngoài biển khơi có trọng lượng hơn 200 gram đưa vào quy trình, SX ra con giống mang tố chất như tôm mẹ. Tôm giống được sinh sản từ tôm mẹ chân đỏ có khả năng phát triển rất tốt, vượt qua được môi trường khắc nghiệt và điều đặc biệt là tôm có trọng lượng nặng hơn các loài tôm khác cùng kích cỡ. Nhằm giúp cho người nuôi đạt năng suất cao.

Quy trình SX “Sú Chân Đỏ” của Cty cũng được kiểm soát hết sức nghiêm ngặt. Tôm mẹ khi đưa vào SX đều được đội ngũ kỹ sư kiểm tra chặt chẽ cộng với việc nguồn nước được xử lý hoàn toàn sạch bệnh trước khi đưa vào ương nuôi đã cho ra đàn giống đảm bảo, khỏe mạnh, đồng đều, ngoại hình đẹp, sức đề kháng cao, nuôi mau lớn, đạt đầu con…

Điều quan trọng là tôm giống “Sú Chân Đỏ” khi xuất trại đã được chứng nhận kiểm dịch chất lượng của cơ quan quản lý chuyên ngành. Để giúp cho người nuôi dễ nhận dạng sản phẩm của Cty, tránh tình trạng “tiền mất tật mang”, sản phẩm của Cty được đóng thùng mang thương hiệu “Sú Chân Đỏ”.

Theo nhiều bà con, việc thả nuôi và chăm sóc “Sú Chân Đỏ”cũng hết sức đơn giản. Sau khi mua giống về, người nuôi chỉ cần tìm nơi thoáng mát rồi đổ tôm giống ra thau, khoảng 20.000 - 40.000 con/thau loại 50 lít. Lấy nước trong vuông tôm chứa vào bọc tôm treo lên phía trên thau, 1 thau khoảng 3 bọc. Sau đó dùng kim chích 1 lỗ nhỏ vào bọc nước để nước trong bọc chảy từ từ xuống thau.

Sau khi nước trong bọc chảy xuống đầy thau thì dùng ca múc tôm thả nhẹ nhàng xuống vuông nuôi (tốt nhất là thả vào ao gièo đã diệt tạp sau 5 - 7 ngày mới bung ra), sau đó cứ khoảng 15 ngày tạt men E.M đều khắp mặt ao, Với tốc độ tăng trưởng tốt thì khoảng 3 - 4 tháng là bắt đầu thu hoạch với kích cỡ 20 - 30 con/kg.

Tem kiểm định chất lượng được dán trên và dưới thùng. Băng keo mang logo, tên của Cty dán ở đáy thùng, mặt thùng và phía trong thùng có niêm nhựa in dòng chữ “Sú Chân Đỏ” và có số sê ri để kiểm soát lô hàng.

Đây là thương hiệu đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH-CN) cấp giấy chứng nhận thương hiệu độc quyền trên toàn quốc. Vừa qua, Cty vinh dự đón nhận danh hiệu “Chất lượng Vàng thủy sản VN lần thứ 2- năm 2012", do Bộ NN-PTNT, Hội nghề cá VN tổ chức. Được biết, hiện tại Cty CP Giống thủy sản Sú Chân Đỏ - T.C.M không chỉ phân phối trong tỉnh Cà Mau mà còn ở nhiều tỉnh, thành khác trong khu vực ĐBSCL như Bạc Liêu, Sóc Trăng, Kiên Giang…

Ông Nguyễn Văn Quân, ngụ xã Tân Hưng Đông, huyện Cái Nước (Cà Mau), người đã liên tiếp thành công trong việc nuôi “Sú Chân Đỏ” trong nhiều năm qua cho biết, “Sú Chân Đỏ “ đã mang lại sự no ấm cho bà con nông dân. Nhờ có chất lượng tốt, giá cả phải chăng nên được rất nhiều bà con nông dân tin tưởng, chọn lựa. Với hơn 1 ha đất SX của gia đình, vụ nuôi vừa qua ông thả 60.000 con giống "Sú Chân Đỏ". Sau khi thu hoạch, trừ đi tất cả chi phí còn lãi hơn 150 triệu đồng.

Ông Nguyễn Đức Trung nhấn mạnh: “Cty không nặng về số lượng mà luôn xem chất lượng con giống là yếu tố quan trọng. Vì vậy dù đang trong thời buổi cạnh tranh giữa các cơ sở SX tôm giống, nhưng Cty luôn áp dụng mức giá giống “Sú Chân Đỏ” ổn định từ 45-55 đ/con”.

* Bà con có nhu cầu, xin vui lòng liên hệ tới Cty CP Giống thủy sản Sú Chân Đỏ - T.C.M tại địa chỉ nêu trên hay qua số điện thoại: 07803. 501.135.

theo nongnghiep.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 231

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 229


Hôm nayHôm nay : 20017

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1239846

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58831901