21:32 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cuộc đối thoại lịch sử chưa bao giờ có giữa Thủ tướng với nông dân

Thứ hai - 09/04/2018 11:28
"Chưa bao giờ có một cuộc đối thoại giữa Thủ tướng, các lãnh đạo Bộ, ngành trực tiếp với những người sản xuất như hôm nay. Nông nghiệp Việt Nam trong những năm qua đã đạt được nhiều thành tựu, phải cảm ơn chính những người nông dân đang ngày đêm trực tiếp sản xuất để đưa đất nước từ từ một nước thiếu ăn sang đủ ăn. Thậm chí, không chỉ đủ ăn mà còn xuất khẩu nông lâm thuỷ sản đạt trên 30 tỷ USD".

Đó là ý kiến của Bộ trưởng Bộ NNPTNT Nguyễn Xuân Cường tại cuộc đối thoại giữa Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với nông dân Việt Nam diễn ra sáng nay (9.4). Một trong rất nhiều các ý kiến về cuộc đối thoại lịch sử giữa Thủ tướng, các lãnh đạo Bộ, ngành trực tiếp với những người sản xuất như hôm nay.

 cuoc doi thoai lich su chua bao gio co giua thu tuong voi nong dan hinh anh 1

Hội nghị có sự hiện diện của 300 nông dân đến từ mọi miền Tổ quốc đã về dự buổi đối thoại giữa Thủ tướng với nông dân.

Đại diện Ban Tổ chức, nhà báo Lưu Quang Định -Tổng Biên Tập Báo Nông thôn Ngày nay cho biết, đây là lần đầu tiên, sau rất nhiều năm, mới có cuộc đối thoại giữa Thủ tướng Chính phủ với nông dân. Điều đó cho thấy Chính phủ hiện tại rất quan tâm tới nông dân.

Tại cuộc đối thoại này, nông dân khắp cả nước được trực tiếp nêu lên những vấn đề bức xúc trong cuộc sống, chính sách của Nhà nước liên quan tới người nông dân như bảo hiểm xã hội, bảo hiểm nông nghiệp, sản xuất và kinh doanh nông nghiệp… Từ đó, Thủ tướng Chính phủ đưa ra nhưng giải pháp để tháo gỡ những khó khăn để nông dân yên tâm sản xuất và kinh doanh nông nghiệp, phát triển nền nông nghiệp Việt Nam theo hướng đổi mới, hội nhập sâu rộng với thế giới theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị trung ương 4 khoá XII.

 cuoc doi thoai lich su chua bao gio co giua thu tuong voi nong dan hinh anh 2\

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc đối thoại. Ảnh: Lê Hiếu

Tại buổi đối thoại, người đứng đầu Chính phủ khẳng định: Điều quan trọng nhất của cuộc gặp hôm nay là tháo gỡ trực tiếp những vấn đề khó khăn cho nông dân. Có nhiều câu hỏi cần đặt ra: Tại sao nông dân chưa giàu lên? Tại sao có đến 70% người dân sống ở nông thôn, chiếm trên 43% lao động nhưng chỉ đóng góp cho GDP 18%? Nguyên nhân là do năng suất lao động thấp?...

Có nhiều vấn đề đặt ra: Thị trường, vốn và đất đai, công nghệ, đầu vào cho nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, bao gồm cả hạ tầng đời sống vật chất tinh thần của người dân, làm sao những truyền thống văn hóa tốt đẹp cần phát huy.

Cũng tại cuộc đối thoại diễn ra sáng nay, ông Đào Minh Tú, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã chia sẻ: "Chương trình Thủ tướng Chính phủ đối thoại với nông dân có thể nói là sáng kiến rất hay. Thời gian qua, ngành ngân hàng đã thường xuyên có đối thoại với doanh nghiệp (DN), nhân sự kiện này, thời gian tới ngoài việc đối thoại với DN thường kì chúng tôi sẽ đối thoại với ND theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng, thể hiện mối liên kết 6 nhà chặt chẽ, trong đó có nhà băng".

 cuoc doi thoai lich su chua bao gio co giua thu tuong voi nong dan hinh anh 3

Bà Trương Thị Mai, Trưởng ban Dân vận Trung ương. Ảnh: Lê Hiếu

Trong khi đó, bà Trương Thị Mai, Trưởng ban Dân vận Trung ương nhấn mạnh: "Tôi cảm thấy thú vị khi được tham dự buổi đối thoại này. Tuy nhiên, trong thời gian ngắn khó có thể trả lời hết. Tôi chỉ xin nhấn mạnh vào một số vấn đề: Làm sao có thể đưa tri thức trẻ về nông thôn và làm thế nào để bạn trẻ học xong trở về nông thôn? Trước hết, tôi mong muốn và kêu gọi các hộ dân hãy khuyến khích, động viên con em mình học hành tới nơi tới chốn và quay về để phục vụ quê hương đất nước mình".

Chia sẻ tại buổi đối thoại, đồng chí Thào Xuân Sùng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch BCH Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cho biết: Hội nghị đã tập trung vào các nhóm câu hỏi về những vấn đề nóng, khó khăn và vướng mắc đối với nông nghiệp, nông dân, nông thôn hiện nay cần được tháo gỡ, khắc phục để tiếp tục thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn. Có thể nói, với hơn 20 câu hỏi, tập trung vào 09 nhóm vấn đề thể hiện niềm mơ ước, khát khao trong tâm tư, nguyện vọng của nông dân, sau nhiều năm ấp ủ, mong chờ đã được Thủ tướng Chính phủ, Người đứng đầu hệ thống hành pháp cùng các bộ, ban, ngành trao đổi thẳng thắn, nhìn nhận thấu đáo, toàn diện.

Qua đó, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, kịp thời của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đối với nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Những ý kiến trao đổi, thảo luận, sự định hướng, chỉ đạo của Thủ tướng trong hội nghị hôm nay, sẽ được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đại diện cho giai cấp nông dân xin được trân trọng tiếp thu đầy đủ và nghiêm túc tổ chức thực hiện đạt hiệu quả cao trong thời gian tới.

Kết thúc cuộc đối thoại, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kết luận: "Đã tham dự nhiều hội nghị, diễn đàn về nông nghiệp, nông thôn nhưng đây là lần đầu tiên trên cương vị Thủ tướng Chính phủ, tôi trực tiếp gặp gỡ, trao đổi với đại diện nông dân trong cả nước, với sự tham dự trực tiếp của hơn 600 đại biểu là các nông dân đại diện đến từ mọi miền Tổ quốc và đại diện Hội Nông dân các cấp, cộng đồng doanh nghiệp.  Tôi rất ấn tượng và đánh giá cao những ý kiến tâm huyết, trí tuệ, rất thẳng thắn của bà con."

 cuoc doi thoai lich su chua bao gio co giua thu tuong voi nong dan hinh anh 4

Đã có gần 800 đại biểu dự buổi đối thoại. Ảnh: Lê Hiếu

Hôm nay, cuộc đối thoại đã thảo luận 4 nhóm vấn đề lớn phát triển nông nghiệp, nông thôn, nông dân, nông thôn mới. Thủ tướng đánh giá cao việc đại diện các Bộ ngành đã thẳng thắn trao đổi, thảo luận, làm rõ, chia sẻ và nhất trí nhiều vấn đề quan trọng từ định hướng chiến lược đến giải pháp cụ thể về nông nghiệp, nông thôn, nông dân.

Đồng thời, người đứng đầu Chính phủ đã giải quyết trực tiếp một số vấn đề bức thiết ngay của người nông dân. Còn những vấn đề khác, Thủ tướng đã ngay lập tức chỉ đạo các bộ ngành nhanh chóng giải quyết những vướng mắc cho nông dân, doanh nghiệp trong hoạt động đầu tư, sản xuất và kinh doanh nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới.

Về phía Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ sẽ tiếp tục quan tâm sâu sắc hơn nữa đến nông nghiệp, nông thôn, nông dân, mở thêm các kênh để lắng nghe được nhiều hơn ý kiến của người dân, tạo môi trường thuận lợi nhất cho phát triển nông nghiệp, nông thôn, cũng như tạo điều kiện cho người nông dân phát huy hết khả năng để làm giàu cho bản thân, cho đất nước.

Theo Hồng Liên (danviet.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 157


Hôm nayHôm nay : 45402

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 728968

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59737291