16:33 EDT Thứ ba, 23/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

ĐBSCL: Giá lúa gạo tăng bất ngờ

Thứ ba - 21/08/2012 20:09
Sau khi kết thúc đợt mua tạm trữ, giá lúa gạo ở ĐBSCL bỗng tăng bất ngờ. Ngày 20-8, giá lúa IR 50404 ở một số nơi đã vượt mức 5.000 đồng/kg, là mức tăng cao nhất từ đầu vụ hè thu tới nay. Giá lúa khô các loại cũng tăng lên trung bình 5.500 – 5.600 đồng/kg.

Theo các doanh nghiệp cung ứng gạo xuất khẩu, giá gạo nguyên liệu loại 5% tấm đã tăng lên mức 8.600 - 8.700 đồng/kg. Bên cạnh các hợp đồng thương mại đều đặn đi Trung Quốc, Indonesia và một số thị trường khác, giá gạo tăng mạnh còn do thông tin Việt Nam đã ký được hợp đồng xuất khẩu 500.000 tấn gạo cho Indonesia và có thể Philippines sẽ tiếp tục nhập khẩu do bị lũ lụt hoành hành. Với những diễn biến như tình hình hiện nay, lúa hàng hóa trong nước cạn dần do bước vào cuối vụ thu hoạch, trong khi đó, nhu cầu nhập khẩu của một số quốc gia tăng mạnh. Đặc biệt, theo một số doanh nghiệp xuất khẩu gạo, gạo Việt Nam được bán tiểu ngạch sang Campuchia để đưa qua Thái Lan tiêu thụ tiếp tục tăng mạnh chắc chắn sẽ còn kéo giá lúa gạo nội địa tăng lên trong thời gian tới.

Sở NN-PTNT tỉnh Long An vừa quyết định đầu tư xây dựng cánh đồng mẫu lớn để sản xuất lúa đặc sản nàng thơm Chợ Đào. Theo đó, cánh đồng mẫu lớn có diện tích khoảng 100ha, được đầu tư 3 tỷ đồng hỗ trợ 100% giống xác nhận chất lượng cao, hỗ trợ 30% phân bón và thuốc bảo vệ thực vật để nông dân canh tác theo hướng chất lượng, an toàn. Sản phẩm gạo nàng thơm Chợ Đào tới đây sẽ được đóng gói có thương hiệu, xuất xứ để người tiêu dùng an tâm mua về sử dụng, tránh tình trạng gạo giả tràn lan trên thị trường hiện nay. Tại Kiên Giang, UBND tỉnh cũng vừa chấp thuận chủ trương và giao Công ty TNHH MTV Nông lâm nghiệp Kiên Giang thực hiện dự án đầu tư xây dựng vùng chuyên canh lúa chất lượng cao xuất khẩu theo tiêu chuẩn VietGap. Vùng chuyên canh này có quy mô 1.200ha với 40% diện tích giao khoán cho dân, có khả năng giải quyết việc làm cho khoảng 3.000 lao động nông nhàn tại địa phương.

H.Luông - Ph.Thị
Nguồn:sggp.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: giá lúa

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 104


Hôm nayHôm nay : 33416

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 939450

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59947773