10:00 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đan Mạch hỗ trợ Việt Nam phát triển bền vững chuỗi thịt lợn

Thứ tư - 04/12/2019 19:11
Thỏa thuận trên đánh dấu việc khởi động dự án hợp tác ba năm giai đoạn 2 giữa hai Chính phủ Việt Nam và Đan Mạch trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.
Giai đoạn II của dự án hợp tác giữa hai Chính phủ sẽ bắt đầu từ ngày 1/1/2020 và kéo dài trong ba năm. Mục tiêu chính của Giai đoạn II là tăng cường an toàn thực phẩm trong chuỗi giá trị thịt lợn.

Chiều 3/12 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ NN-PTNN Phùng Đức Tiến và Đại sứ Đan Mạch Kim Højlund Christensen đã ký Thỏa thuận hỗ trợ Việt Nam phát triển bền vững chuỗi giá trị thịt lợn, trong đó tập trung vào tăng cường an toàn thực phẩm trong chuỗi giá trị thịt lợn.

Cụ thể, giai đoạn 2 của dự án Hợp tác Ngành Chiến lược trong chuỗi giá trị thịt lợn sẽ tập trung vào quản lý thức ăn chăn nuôi, quản lý thuốc thú y, các thực hành tốt trong chăn nuôi và tăng cường năng lực về quản lý an toàn thức ăn  chăn nuôi và thuốc thú y dựa trên đánh giá các mối nguy.

Cũng trong dịp này, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến và ông Robert Leo Skov, Giám đốc Khoa học của Trung tâm Quốc tế về các Giải pháp đối phó với Kháng kháng sinh (ICARS) đã ký Bản ghi nhớ giữa Bộ NN-PTNN và ICARS về việc thiết lập quan hệ đối tác trong giảm thiểu sử dụng kháng sinh và kháng kháng sinh trong chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản.

Kháng kháng sinh là một trong các nguy cơ đe dọa lớn nhất đến sức khỏe, cộng đồng và các nền kinh tế trên thế giới. Với việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Bộ NN-PTNN và ICARS, Việt Nam sẽ là một trong những quốc gia đầu tiên tham gia hợp tác với ICARS để xây dựng các dự án thí điểm giảm thiểu kháng kháng sinh trong chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản.

Kể từ năm 2015, Việt Nam và Đan Mạch đã triển khai Hợp tác Ngành Chiến lược (SSC) trong lĩnh vực y tế, giáo dục và an toàn thực phẩm với mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng bền vững và có trách nhiệm, tăng số lượng việc làm và tăng cường sự thịnh vượng ở Việt Nam.

Trong khuôn khổ SSC, các cơ quan chính phủ của Đan Mạch đã thiết lập quan hệ đối tác để hỗ trợ các cơ quan đối tác thuộc các Bộ của Việt Nam về mặt chuyên môn và chuyển giao công nghệ, kinh nghiệm của Đan Mạch phù hợp với ưu tiên, điều kiện và nhu cầu thực tế của Việt Nam.

Từ năm 2017, Việt Nam và Đan Mạch đã hợp tác trong chương trình Hợp tác ngành chiến lược về an toàn thực phẩm với mục tiêu đóng góp vào tăng trưởng và phát triển bền vững của chuỗi giá trị thịt lợn.

Để đạt được mục tiêu này, dự án sẽ tập trung vào bốn lĩnh vực là quản lý thức ăn chăn nuôi, quản lý thuốc thú y, các thực hành chăn nuôi tốt và nâng cao năng lực về quản lý an toàn thực phẩm và thức ăn chăn nuôi dựa trên mối nguy.

Các đối tác của dự án bao gồm: phía Việt Nam là Vụ Hợp tác quốc tế, Cục Chăn nuôi, Cục Thú y, Cục Quản lý Chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản thuộc Bộ NN-PTNT; Phía Đan Mạch là Cục Thú y và Thực phẩm Đan Mạch thuộc Bộ Môi trường và Thực phẩm Đan Mạch.

Theo NGUYÊN HUÂN/nongnghiep.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 184

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 183


Hôm nayHôm nay : 37016

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1007424

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60015747