07:13 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Động thổ dự án nuôi 20.000 bò sữa CNC tại "Đà Lạt" của Phú Yên

Thứ năm - 18/01/2018 04:55
Sáng nay 18.1, tại xã Sơn Định, huyện Sơn Hòa, UBND tỉnh Phú Yên phối hợp với Tập đoàn TH (với thương hiệu Quốc gia TH true MILK) đã tổ chức Lễ Động thổ Dự án trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung quy mô công nghiệp công nghệ cao tại tỉnh Phú Yên. Dự án có tổng quy mô cả 2 giai đoạn là 20.000 con. Trong đó, trước mắt Tập đoàn TH sẽ triển khai giai đoạn 1 với 5.000 con bò sữa.

Tới dự Lễ động thổ có ông Huỳnh Tấn Việt- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên; ông Hoàng Văn Trà- Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, bà Thái Hương- Tổng Giám đốc ngân hàng TMCP Bắc Á, người sáng lập và là nhà tư vấn đầu tư của Tập đoàn TH, cùng đại diện của các cơ quan Trung ương và địa phương.

 dong tho du an nuoi 20.000 bo sua cnc tai 'da lat' cua phu yen hinh anh 1

Lễ Động thổ Dự án chăn nuôi bò sữa công nghệ cao quy mô 20.000 con đã diễn ra sáng nay 18.1 tại xã Sơn Định, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên.

Đánh thức vùng cao nguyên Vân Hòa bằng dự án nghìn tỷ

Địa điểm triển khai dự án chăn nuôi bò sữa tại tỉnh Phú Yên của Tập đoàn TH được nằm ở vùng lõi của cao nguyên Vân Hòa, tỉnh Phú Yên với điều kiện thời tiết, khí hậu được ví như "Đà Lạt" thứ hai.

Đây là Dự án bò sữa thứ 3 của tập đoàn TH động thổ xây dựng, sau Dự án ở Hà Giang vàThanh Hóa và là dự án đầu tiên của tập đoàn TH ở khu vực Nam Miền Trung.

Dự án Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao Phú Yên được tư vấn đầu tư bởi Ngân hàng TMCP Bắc Á và vận hành bởi Công ty TNHH trang trại bò sữa công nghệ cao Phú Yên (thuộc Tập đoàn TH) có mức đầu tư giai đoạn 1 là 1.151 tỷ đồng.

Trong giai đoạn này,Tập đoàn TH sẽ xây dựng vùng nguyên liệu, trang trại nuôi 5.000 con bò sữa, sản lượng sữa tươi khoảng 72 tấn/ngày. Dự kiến giai đoạn 2, tập đoàn TH sẽ phát triển đàn bò sữa lên 20.000 con, tổng mức đầu tư là 4.570 tỷ đồng.

Trang trại nằm trong khu vực cao nguyên Vân Hòa với chất đất bazan và khí hậu phù hợp với chăn nuôi bò sữa. Hiện tại, tập đoàn đã tiếp nhận hơn 78,2ha đất xây dựng trang trại. Ngoài diện tích đất trang trại, tập đoàn TH có kế hoạch liên kết với người dân địa phương xây dựng vùng nguyên liệu thức ăn cho bò sữa (ngô, cỏ) là 377ha, thay thế đất rừng cao su kém hiệu quả.

 dong tho du an nuoi 20.000 bo sua cnc tai 'da lat' cua phu yen hinh anh 2

Bà Thái Hương- Tổng Giám đốc ngân hàng TMCP Bắc Á, người sáng lập và là nhà tư vấn đầu tư của Tập đoàn TH khẳng định, dự án này sẽ giúp tạo nhiều công ăn việc làm cho các lao động địa phương.

Dự kiến, dự án sẽ tạo việc làm trực tiếp và gián tiếp cho hàng ngàn lao động trong vùng.Tập đoàn TH cũng có kế hoạch xây dựng nhà máy chế biến sữa TH ở khu vực xã An Mỹ (huyện Tuy An, Phú Yên). Nhà máy có khoảng cách khá gần khu vực trang trại bò sữa, đường sắt, thuận lợi trong vận chuyển sản phẩm, tiêu thụ sữa.

Ông Nguyễn Quang Phi Tín- Giám đốc Dự án, Tập đoang TH cho biết: "Tại huyện Sơn Hòa, chúng tôi cũng đã tiến hành thành lập văn phòng công ty để thực hiện dự án. Phối hợp với chính quyền địa phương, tiếp cận, lắng nghe nguyện vọng của nhân dân để tạo sự đồng thuận trong quá trình thực hiện dự án".

Cũng theo ông Tín, TH sẽ triển khai cụ thể các kế hoạch liên kết, hỗ trợ nông dân trong bán kính 10km vùng dự án, thực hiện chuyển giao kỹ thuật xây dựng vùng trồng cỏ chất lượng cao, thu mua sản phẩm ở mức đảm bảo lợi nhuận cho người dân. Với dự án nông nghiệp này, chúng tôi cam kết đồng hành cùng người dân theo tiêu chí  không tối đa hóa lợi nhuận mà tối đa hóa lợi ích, để tất cả cùng ổn định phát triển.

Sẽ không lấy đất của dân

Phát biểu tại Lễ động thổ, bà Thái Hương- Tổng Giám đốc ngân hàng TMCP Bắc Á, người sáng lập và là nhà tư vấn đầu tư của Tập đoàn TH khẳng định: Dự án này sẽ không lấy đất của dân, trước mắt TH chỉ nhận lại phần đất được tỉnh Phú Yên bàn giao lại. Sau đó, TH sẽ tiến hành mở rộng diện tích bằng cách thuê lại đất của dân và nhận người dân địa phương vào làm việc tại trang trại hoặc liên kết với các hợp tác xã trong vùng để thu mua nguyên liệu cho bà con nông dân.

"Chúng tôi đã tính toán và lường trước được, người dân ở đây có thể tham gia vào khâu cung cấp nguyên liệu như ngô, cỏ... cho trang trại. Do đó, bà con yên tâm, doanh nghiệp không lấy đất của bà con"- bà Thái Hương cho biết.

Cũng theo bà Thái Hương, đây là dự án chăn nuôi bò sữa lớn nhất khu vực Nam Trung Bộ mà Tập đoàn TH triển khai. Do đó, TH rất mong được tỉnh Phú Yên hỗ trợ, tạo điều kiện để doanh nghiệp triển khai dự án nhanh chóng, thuận tiện và sớm đón những "cô bò" sữa đầu tiên về với mảnh đất Phú Yên.

 dong tho du an nuoi 20.000 bo sua cnc tai 'da lat' cua phu yen hinh anh 3

Ông Hoàng Văn Trà- Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên phát biểu tại Lễ Động thổ dự án.

Phát biểu tại buổi Lễ Động thổ, ông Hoàng Văn Trà- Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên hoan nghênh Tập đoàn TH đã chọn Phú Yên làm nơi để triển khai dự án chăn nuôi bò sữa tập trung quy mô công nghiệp công nghệ cao. Ông Trà cho biết, tỉnh Phú Yên cam kết nhất trí, đồng tâm, đồng lòng cùng TH triển khai dự án này. Đồng thời, đề nghị TH giữ vững cam kết triển khai dự án đúng tiến độ, sau khi dự án đi vào hoạt động cần nhận tối đa lao động tại địa phương vào làm việc tại trang trại.

Ông Trà cũng cho biết, đây là một trong 3 dự án mà Tập đoàn TH được tỉnh Phú Yên cấp phép đầu tư trên địa bàn và là dự án đầu tiên được triển khai thực hiện ngoài 2 dự án khác là: Du lịch nghỉ dưỡng và Dự án chế biến thực phẩm.

 dong tho du an nuoi 20.000 bo sua cnc tai 'da lat' cua phu yen hinh anh 4

Lãnh đạo Tập đoàn TH trao quàcho đông đảo bà con đến tham dự Lễ Động thổ Dự án.

Tiếp tục triển khai 3 dự án nuôi bò sữa khác

Sau Phú Yên, tập đoàn TH tiếp tục khảo sát, xây dựng các trang trại tại Sóc Trăng, Lạng Sơn, Tuyên Quang … theo định hướng phát triển thị trường sữa trong nước và khu vực.
Cũng trên địa bàn tỉnh Phú Yên, sáng 19.1, tập đoàn TH sẽ nhận Thông báo tiếp cận, khảo sát, nghiên cứu đầu tư cho dự án Khu nghỉ dưỡng sinh thái biển và du lịch làng nghề tại xã An Hòa, huyện Tuy An. Dự án thể hiện định hướng mới mẻ của tập đoàn TH kết hợp với du lịch điều dưỡng, nghỉ dưỡng sinh thái văn hóa trên nền tảng bảo tồn và phát huy tinh hoa văn hóa, bản sắc của dân tộc.
Trước đó, tập đoàn TH đã khảo sát, xây dựng Dự án Cụm nhà máy thực phẩm sạch Phú Yên tại Khu đất K, L - KCN Đông Bắc sông Cầu (KV2), thị xã Sông Cầu với tổng số vốn đầu tư hàng ngàn tỷ đồng, sản xuất các sản phẩm nước mắm, tương ớt, nước tương, bột canh, cá hộp. Riêng sản phẩm nước mắm sạch, tập đoàn TH dự kiến sản xuất với công suất 200.000.000 lít/năm.
Cùng với các Dự án sản xuất, chế biến gạo sach, đậu nành, rau củ quả, nước hoa quả, thức uống thảo dược, dược liệu, Dự án Cụm nhà máy thực phẩm sạch của tập đoàn TH tại Phú Yên sẽ hiện thực hóa định hướng xây dựng hệ sinh thái thực phẩm sạch, hữu cơ, cung cấp đầy đủ các nhu yếu
phẩm cần thiết cho bếp ăn người Việt, vì những bữa ăn dinh dưỡng tươi, sạch, hoàn toàn từ thiên nhiên, hướng tới giá trị cốt lõi “Vì sức khỏe cộng đồng”.

Theo Ngọc Lê- Hùng Phiên (danviet.vn)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 146

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 142


Hôm nayHôm nay : 32171

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1002579

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60010902