19:26 ICT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Giá heo hơi hôm nay 23/9: Tăng 200%, người nuôi thấp thỏm lo âu trước giá lợn hơi

Thứ hai - 24/09/2018 20:58
Cập nhật giá heo hơi (lợn hơi) hôm nay 23/9: Theo ghi nhận của PV, hiện giá heo hơi duy trì ở mức cao trên phạm vi cả nước, đặc biệt là ở miền Bắc thương lái đang thu mua lợn hơi từ 52.000-55.000 đồng/kg, tăng gấp đôi so với cùng thời điểm năm 2017.

Giá heo hơi hôm nay tăng cao, người chăn nuôi vẫn thấp thỏm

Thời điểm này thông tin được quan tâm nhất tại các trang trại là giá heo hơi trong ngày. Nếu như trong tháng 8, giá heo hơi xuất chuồng có xu hướng giảm giá nhẹ thì đến nay đã tăng nhanh trở lại khiến người chăn nuôi không khỏi thấp thỏm vừa đẩy mạnh chăm sóc đàn lợn, vừa nghe ngóng tình hình. Bên cạnh niềm vui của mỗi lứa lợn thịt xuất chuồng giá cao, có lãi, người chăn nuôi lo lắng vì nhiều lẽ.

 gia heo hoi hom nay 23/9: tang 200%, nguoi nuoi thap thom lo au truoc gia lon hoi hinh anh 1

Từ đầu tháng 9 đến nay, giá heo hơi liên tục tăng và hiện đạt bình quân từ 50.000 - 55.000 đồng/kg. Tuy nhiên, các chi phí đầu vào cho đàn lợn cũng tăng theo như cám, thuốc thú y, con giống khiến người chăn nuôi thấp thỏm. Ảnh minh họa: Đ.T

Anh Vũ Văn Chính, người chăn nuôi lợn ở xã Tống Phan, huyện Phù Cừ, Hưng Yên cho biết: “Từ khi giá lợn hơi xuất bán tại chuồng tăng cao, các chi phí đầu vào cho đàn lợn cũng rục rịch tăng theo như: Chi phí thức ăn, thuốc thú y, nhân công lao động... Đáng chú ý, giá con giống tăng vọt từ 700.000 – 800.000 đồng/con, nay lên tới 1,4 – 1,5 triệu đồng/con. Trong khi đó, người chăn nuôi không thể “chốt” giá xuất bán khi bắt tay vào lứa nuôi, tất cả phụ thuộc vào mức ra giá của thương lái khi đến thu mua lợn, thành ra lứa lợn nào cũng vừa nuôi vừa lo”. 

Còn trang trại của bà Hoàng Thị Giáp, xã Vân Côn, huyện Hoài Đức (Hà Nội) hiện đang nuôi hơn 200 con lợn. Đàn lợn là cả gia sản lớn nên thời gian qua, bà Giáp theo dõi rất sát sao tình hình giá cả cũng như diễn biến bệnh dịch tả lợn châu Phi.

“Mấy ngày trước tôi vừa xuất bán hơn 30 con lợn với giá 53.000 đồng/kg. Trừ chi phí, mỗi con cũng cho thu lãi 1,8 triệu đồng. Trước tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay, gia đình tôi cũng luôn chủ động vệ sinh chuồng trại, tiêm phòng cho đàn lợn...  Tuy nhiên tôi không dám mạo hiểm giữ đàn, cứ đến lứa là xuất bán, bởi nếu không may bị dịch thì coi như mất cả vốn lẫn lãi” - bà Giáp cho biết.

Chị Nguyễn Thị Linh, người chuyên thu mua lợn ở xã Ngọc Hòa, huyện Chương Mỹ (Hà Nội) cho biết: Khoảng 2 tuần nay, giá lợn hơi tại các trang trại có chiều hướng tăng từ 1.000 – 3.000 đồng/kg. Hiện lợn bắt tại chuồng có giá từ 53.000 – 55.000 đồng/kg, tùy loại. Lượng hàng trong dân vẫn khá dồi dào, việc buôn bán diễn ra bình thường, không có chuyện các hộ chăn nuôi “găm hàng”.

Giá heo hơi miền Trung bật tăng 2.000 đồng/kg

Hiện, giá heo hơi tại miền Bắc đang tốt nhất cả nước, giao dịch trong mức 52.000 - 55.000 đồng/kg.

 gia heo hoi hom nay 23/9: tang 200%, nguoi nuoi thap thom lo au truoc gia lon hoi hinh anh 2

Giá heo hơi tăng cao khiến giá thịt heo thành phẩm cũng tăng theo. Ảnh minh họa.

Đáng chú ý, giá heo hơi tại miền Trung, Tây Nguyên có địa phương tăng tới 2.000 đồng/kg so với tuần trước. Hiện, giá heo hơi toàn khu vực đang giao dịch trong mức 47.000 - 55.000 đồng/kg. Trong đó, Thanh Hóa là địa phương ghi nhận mức tăng cao khi có nơi người dân đã bán được với giá lên đến 55.000 đồng/kg.

Tại miền Nam, đà tăng giá heo hơi tiếp tục được duy trì. Nhìn chung toàn miền, giá heo hơi dao động phổ biến ở 52.000 - 53.000 đồng/kg. Ngoài ra, các công ty chăn nuôi heo lớn tại miền Nam cũng mới tăng giá heo hơi thêm 500 đồng đối với tất cả các loại heo thịt từ ngày 22/9.

Tại chợ đầu mối TP HCM, lượng heo đổ về chợ trong ngày 21/9 đạt 5.350 con nhưng tình hình buôn bán của thương lái không mấy thuận lợi.

Việc giá heo hơi có chiều hướng tăng trong thời gian qua khiến nhiều hộ chăn nuôi có ý định tăng đàn. Tuy nhiên, theo các nhà quản lý, thời điểm này, các hộ chăn nuôi không nên tăng đàn một cách ồ ạt. Bởi điều này có thể dẫn tới nguồn cung quá lớn so với nhu cầu tiêu thụ trong chu kỳ xuất bán sắp tới, khiến các hộ chăn nuôi đối diện với nguy cơ khủng hoảng thừa.

Ở một khía cạnh liên quan, Quyền Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ NN&PTNT) Nguyễn Xuân Dương cho biết, chăn nuôi lợn mới hồi phục trở lại được một thời gian ngắn, trong khi đây là lĩnh vực chiếm tỷ trọng cao nhất (70%) của ngành chăn nuôi. Nếu để xảy ra dịch lợn châu Phi thì hậu quả khôn lường.

Do đó, bên cạnh tiếp tục làm tốt công tác phòng chống, ngăn chặn bệnh dịch từ xa, để bảo đảm sự phát triển ổn định của ngành chăn nuôi lợn thời gian tới, các địa phương cần khuyến cáo các hộ chăn nuôi hết sức thận trọng trong việc tái đàn vật nuôi.

Theo Đức Thịnh (danviet.vn)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 168

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 166


Hôm nayHôm nay : 37681

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1211368

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58803423