16:45 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Giá heo hơi hôm nay 7/8: Công ty C.P tăng giá bán, giá lợn miền Bắc ngừng giảm?

Thứ ba - 07/08/2018 15:28
Cập nhật giá heo hơi (giá lợn hơi) hôm nay 7/8: Ghi nhận từ một số nguồn thông tin cho biết, ngày 6/8 Công ty C.P Miền Bắc đã tiếp tục tăng giá bán đối với heo siêu tại các trại thêm 500 đồng/kg, lên mức 55.000 đồng/kg. Hiện giá lợn hơi tại miền Bắc đã có dấu hiệu chững lại, trong khi giá heo hơi tại miền Nam vẫn ổn định từ 48.000 - 52.000 đồng/kg.

Công ty C.P tiếp tục tăng giá bán, giá heo hơi hôm nay cả nước ổn định

Theo ghi nhận từ một số nguồn tin, trong ngày 6/8, Công ty C.P miền Bắc đã tăng giá bán lợn siêu ba máu tại trại thêm 500 đồng/kg. Như vậy giá hiện nay của công ty này tại các kho ở miền Bắc đang ở mức 55.000 đồng/kg. 

 gia heo hoi hom nay 7/8: cong ty c.p tang gia ban, gia lon mien bac ngung giam? hinh anh 1

Giá heo hơi (lợn hơi) hôm nay 7/8 trên cả nước vẫn duy trì mức cao, dao động từ 50.000 - 55.000 đồng/kg. Ảnh: Nguyên Vỹ

Tại các trại ở miền Nam thuộc C.P, giá bán lên xe vẫn dao động từ 51.000 - 52.000 đồng/kg. Theo đó, heo hơi tại các trang trại của người dân trên địa bàn Đồng Nai, Bình Dương, TP.Hồ Chí Minh cũng được thương lái trả giá dao động từ 50.000 - 52.000 đồng/kg.

Tại phía Bắc, giá lợn hơi hồi cuối tháng 7 đã có thời điểm tăng "nóng" lên tới 56.000 – 57.000 đồng/kg, hiện đang quay về ổn định ở mức 53.000 – 55.000 đồng/kg tại Hà Nội, Hà Nam, Tuyên Quang, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Hưng Yên...  

Một số chủ trang trại nhiều năm thăng trầm trong nghề nuôi lợn và các chuyên gia về chăn nuôi cảnh báo, giá lợn hơi tăng "nóng" hiện nay chỉ mang tính tạm thời và dần sẽ điều chỉnh về mức phù hợp với mặt bằng chung của thị trường thế giới. Người nuôi lợn không nên nhìn vào mức giá cao hiện nay để tăng đàn, mà nên tập trung tìm giải pháp giảm chi phí đầu tư.

Ông Chung Kim, Tổng Giám đốc Công ty TNHH và Chế biến gia súc Kim Long (tỉnh Bình Dương) cho biết trên NNVN: Giá lợn hơi tại các tỉnh phía Nam vẫn đang duy trì ổn định ở mức cao, khoảng 50.000 – 51.000 đồng/kg, thấp hơn so với miền Bắc khoảng 4 – 5 giá. Sở dĩ có sự chênh lệch này bởi số trang trại chăn nuôi lớn tại các tỉnh phía Nam vượt qua được cuộc khủng hoảng giá lợn năm 2017 có tỉ lệ cao hơn so với phía Bắc vốn có tỉ lệ trang trại nhỏ bị phá sản lớn hơn, nên nguồn lợn thịt tại phía Nam hiện vẫn dồi dào hơn.

Theo ông Chung Kim, mặc dù giá heo hơi hiện đang ở mức cao, tuy nhiên tâm lí e dè khi tái đàn vẫn đang bao trùm người dân. “Công ty chúng tôi hiện cũng đang ngừng sản xuất heo giống, một số đơn vị khác cũng chưa sản xuất giống lợn mới, nhưng thị trường lợn giống phía Nam chưa có biểu hiện sốt giá do số trang trại hỏi mua giống lợn vẫn khá trầm lắng”, ông Kim cho biết.

Đề nghị không đẩy giá xuất chuồng vượt 50.000 đồng/kg

Theo báo cáo của Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ NNPTNT), trong tháng 7.2018, giá lợn hơi trong nước tăng từ 3.000-5.000 đồng/kg so với tháng 6, trong đó có nơi đã chạm mốc 57.000 đồng/kg. Mức giá này đã tăng 200% so với cùng kỳ năm 2017 và  được xem là mức giá cao kỉ lục trong nhiều năm qua.

Trước tình hình giá lợn tăng cao, thể hiện sự bất ổn, ngày 27.7, Bộ NNPTNT đã có công văn đề nghị các tỉnh thống kê và có biện pháp ổn định nguồn cung mặt hàng thịt lợn gấp.

 gia heo hoi hom nay 7/8: cong ty c.p tang gia ban, gia lon mien bac ngung giam? hinh anh 2

 Ông Tố Hiến Thành chăm sóc đàn lợn tại trang trại ở  xã Danh Thắng, Hiệp Hòa, Bắc Giang. ảnh: Tư liệu

Theo bộ này, thị trường và ngành chăn nuôi đang trên đà hồi phục và phát triển tốt, tuy nhiên giá thịt lợn hơi xuất chuồng hiện nay tăng quá cao và diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến chỉ số tiêu dùng (CPI), đồng thời tiềm ẩn nguy cơ phá vỡ cân đối ngành hàng thịt lợn trong thời gian tới.

Thực tế, giá lợn hơi hoàn toàn do thị trường trong nước, người chăn nuôi chi phối chứ không phải do những kết quả thu được từ xuất khẩu. Đặc biệt, giá lợn hơi hiện tăng cao hơn ở các khu vực nông thôn, chợ cóc khu vực giết mổ nhỏ lẻ.

Vì vậy, Bộ NNPTNT đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh chỉ đạo cơ quan chức năng trên địa bàn khẩn trương thống kê nhanh quy mô đàn lợn nái hiện có và đầu lợn, sản lượng lợn thịt dự kiến trong từng tháng từ nay đến tháng 2.2019, so sánh với cùng kỳ năm 2017, gửi báo cáo gấp về Cục Chăn nuôi để tổng hợp báo cáo Chính phủ.

Ngoài ra, cần thông tin thường xuyên và đầy đủ về giá cả thị trường cũng như nguồn cung lợn thịt; tuyên truyền để người chăn nuôi và thương lái biết để cùng có trách nhiệm ổn định thị trường, ngành hàng chăn nuôi nói chung, ngành chăn nuôi lợn nói riêng.

Theo đó, không đẩy giá thịt lợn xuất chuồng vượt ngưỡng 50.000 đồng/kg, xuất lợn đúng độ tuổi, đúng khối lượng, không đầu cơ găm hàng chờ tăng giá và tuyệt đối không để các doanh nghiệp chăn nuôi lớn trên địa bàn làm giá.

Theo Thiên Ngân (danviet.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 247


Hôm nayHôm nay : 43287

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1263116

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58855171