19:55 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Giá hoa cúc tăng mạnh: 5.000 đồng/cây bán tại vườn

Thứ tư - 26/10/2016 20:41
Hoa cúc trong những tháng vừa qua đang được người dân bán với giá cao. Nhiều hộ nông dân trồng hoa đã phấn khởi và có lãi khá sau khi xuất bán.

Làng hoa Phường Mỹ Bình, TP.Phan Rang – Tháp Chàm (Ninh Thuận) có truyền thống và kinh nghiệm trồng hoa cúc từ nhiều năm nay. Diện tích trồng hoa cúc tại đây hiện hơn 10ha, được tập trung tại khu phố 2, khu phố 5 và khu phố 6. Người dân nơi đây trồng hoa cúc theo cách gối vụ nên hoa được cung cấp liên tục. Hiện nay, các nông dân đang rất phấn khởi bởi hoa cúc giá tăng cao hơn so với các năm trước đây, sau khi trừ chi phí nhiều hộ có lãi khá.

 gia hoa cuc tang manh: 5.000 dong/cay ban tai vuon hinh anh 1

Nông dân trồng hoa cúc phấn khởi vì giá tăng cao.

Anh Nguyễn Văn Thái vui mừng cho biết: “Tôi làm hoa cúc đã hơn 7 năm nay, nhưng đây là thời điểm giá hoa cúc tăng cao nên trừ chi phí cũng có lãi khá”.

Theo anh Thái, mấy năm trước hoa cúc chỉ bán với giá dao động từ 2.000 – 2.500 đồng/cây, với giá này nông dân chỉ có hòa vốn. Riêng năm nay hoa cúc đã tăng đáng kể, giá hiện tại từ 4.000 – 5.000 đồng/cây. Anh Thái khẳng định giá bán ổn định như thế này thì sẽ có lãi. Anh Thái mới xuất bán cho các thương lái với giá dao động 4.000 – 5.000 đồng/cây, anh thu được 24 triệu đồng.

 gia hoa cuc tang manh: 5.000 dong/cay ban tai vuon hinh anh 2

Làng hoa Phường Mỹ Bình, TP.Phan Rang – Tháp Chàm (Ninh Thuận) không chỉ cung cấp hoa cho thị trường tại địa bàn mà còn cung cấp cho các tỉnh TP.HCM, Đồng Nai, Bình Thuận.

Anh Thái chia sẻ, gia đình làm được hơn 3 sào hoa cúc làm theo cách gối vụ nên bán liên tục. Hoa cúc mỗi tháng xuất bán 2 đợt, trồng trong thời gian từ 2,5 – 3 tháng sẽ cho thu hoạch. Với giá 4.000 – 5.000 đồng/cây, anh lãi 30 triệu đồng/sào sau khi trừ chi phí. Cũng theo anh Thái, giá hoa cúc thời gian gần đây tăng, nguyên nhân do một số hộ đã chuyển sang trồng cây nha đam dẫn tới khan hiếm hàng.

Có chung niềm vui, chị Nguyễn Thị Như Ngọc cho hay, gia đình mới thu hoạch và bán được hơn 15 triệu đồng tiền hoa cúc. Bán với giá từ 4.000 – 5.000 đồng/cây, trừ chi phí lãi 10 triệu đồng cho đợt hoa đầu tiên. Hiện tại, trong vườn đang còn gần 10.000 cây và đã được các thương lái đặt tiền cọc nên dự kiến cuối tháng sẽ thu hoạch.

Ông Trương Văn Linh, Phó chủ tịch Hội nông dân phường Mỹ Bình cho biết, toàn phường có trên 20 hộ trồng hoa cúc, với diện tích hơn 10ha. Thời điểm này bà con nông dân xuất bán hoa cúc rất được giá. Hoa cúc nơi đây không những cung cấp trong tỉnh mà còn cung cấp cho các tỉnh TP.HCM, Đồng Nai, Bình Thuận.

Tác giả bài viết: Công Tâm

Nguồn tin: danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 108

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 107


Hôm nayHôm nay : 37599

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 980832

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59989155