04:53 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Giá lợn hôm nay 13.9: Tăng lên 32.000 đồng/kg do Trung Quốc mua, dân vẫn kém vui

Thứ tư - 13/09/2017 07:20
Theo khảo sát của phóng viên Dân Việt, giá lợn hôm nay 13.9 đã tăng lên trên dưới 32.000 đồng/kg, song nhiều chủ hộ chăn nuôi nhỏ lẻ vẫn kém vui vì không được hưởng lợi nhiều từ việc tăng giá này.

Theo các chủ trang trại, dù lái buôn Trung Quốc đã mua trở lại nhưng phần lớn họ thu mua tại các trại lớn, còn các trại nhỏ vẫn phải phụ thuộc vào lái buôn mổ bán lẻ.

 gia lon hom nay 13.9: tang len 32.000 dong/kg do trung quoc mua, dan van kem vui hinh anh 1

Dù giá lợn hơi siêu đã tăng nhẹ nhưng giá lợn giống vẫn đang ở mức khá thấp chỉ khoảng trên dưới 500.000 đồng/con. Ảnh: Hải Đăng

Gần 1 tuần trở lại đây, ngày nào ông Phạm Văn Tỉnh, một chủ trang trại lợn ở huyện Bình Lục (Hà Nam) cũng theo dõi thông tin trên các báo, đài phản ánh về việc Trung Quốc thu mua lợn trở lại khiến giá lợn trong nước ấm dần, song ông Tỉnh vẫn cảm thấy rất búc xúc vì gia đình ông và các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ quy mô vài chục con đến gần trăm con không được hưởng lợi từ đợt tăng giá này.

"Ngày nào cũng thấy báo, đài đưa tin giá lợn tăng nhưng chúng tôi có thấy lái buôn tìm mua đâu, thậm chí khi chúng tôi gọi điện chào hàng họ còn trả giá thấp dưới 30.000 đồng/kg" - ông Tỉnh nói.

Trước thực trạng trên, ông Tỉnh cho rằng, rất có thể giá lợn đang bị một số doanh nghiệp, công ty và cả các lái buôn lớn trong nước móc nối với nhau để làm giá khiến cho giá lợn "nhảy múa" liên tục làm cho người nuôi nhỏ, lẻ bị thiệt hại.

 gia lon hom nay 13.9: tang len 32.000 dong/kg do trung quoc mua, dan van kem vui hinh anh 2

Theo ghi nhận của phóng viên, giá lợn hôm nay 13.9 vẫn tiếp tục tăng nhẹ do các lái buôn Việt tiếp tục thu mua lợn đưa đi Trung Quốc, Lào... Ảnh: H.Đ

Đồng quan điểm với ông Tỉnh, bà Nguyễn Thị Tâm, một chủ trang trại ở TP.Tam Điệp (Ninh Bình) cho hay: "Hiện, Trung Quốc, thậm chí là Lào, Campuchia thu mua lợn trở lại nhưng đối tượng đang được hưởng lợi nhiều nhất chính là các doanh nghiệp, công ty và các trang trại chăn nuôi lớn, còn các nông hộ chăn nuôi nhỏ lẻ vẫn đang gặp rủi ro và chịu thua lỗ nặng nhất".

Bà Tâm cho biết, hiện trại lợn của bà đang nuôi hơn 50 con lợn siêu nhưng việc bán gặp khá khó khăn vì thường xuyên bị lái ép giá."Theo thông tin từ các trang trại lợn lớn trên địa bàn, giá lợn hôm nay đã tăng lên trên 31.000 đồng/kg nhưng lợn siêu chuẩn tại trang trại của gia đình tôi cũng chỉ được lái trả giá 30.000 khiến gia đình tôi rất bức xúc" - bà Tâm chia sẻ.

Lý giải về thực trạng trên, ông Vương, một lái buôn lợn khu vực Bắc cho rằng: "Nếu nói lái buôn thu mua lợn đưa đi Trung Quốc không để mắt tới các trang trại chăn nuôi nhỏ cũng phải, bởi để có được hàng đưa đi chúng tôi phải gom hàng chuẩn với số lượng nhất định mới có thể đáp ứng được nhu cầu từ phía đối tác, về việc này các trại nhỏ, lẻ khó, thậm chí là không thể đáp ứng được".

 gia lon hom nay 13.9: tang len 32.000 dong/kg do trung quoc mua, dan van kem vui hinh anh 3

Hiện, giá lợn hơi thường tại các địa phương vẫn đang dao động ở mức trên dưới 25.000 đồng/kg. 

Cũng theo ông Vương, việc Trung Quốc và các nước khác thu mua lợn của Việt Nam thời gian dài cũng sẽ giúp giá lợn trong nước tăng trở lại, nên người chăn nuôi cứ yên tâm tăng đàn theo nhu cầu của thị trường.

Theo ông Thanh Lâm, một chủ trang trại chăn nuôi lợn ở huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa), dù đến thời điểm này giá lợn đang tăng nhưng số lượng đàn lợn to (trên 100kg/con) tại trang trại của gia đình ông và trong dân đã sắp cạn kiệt, đa phần các hộ chỉ còn lợn nhỏ trên dưới 50kg/con.

"Do trong thời gian vừa qua gia đình tôi bị thua lỗ nặng nên bản thân tôi hiện giờ đang rất chán nản không muốn tăng đàn lợn nữa mà chỉ nuôi vài con nái để cầm cự, dần dần tôi cũng sẽ bỏ lợn đi tìm việc làm thuê thôi" - ông Lâm nói.

Mặt hàng Địa phương Giá bán
Lợn hơi siêu Lương Sơn (Hòa Bình) Trên dưới 31.000 đồng/kg
Lợn giống siêu Hạ Hòa (Phú Thọ)  Trên dưới 500.000 đồng/con
Lợn hơi siêu Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) 29.000 đồng-32.000 đồng/kg
Lợn hơi thường Đan Phượng (Hà Nội)  Trên dưới 26.000 đồng/kg
Lợn hơi siêu Đông Anh (Hà Nội)  30.000 đồng-32.500 đồng/kg
Lợn hơi siêu Văn Giang (Hưng Yên)  30.000 đồng-32.000 đồng/kg
Lợn hơi thường Nghĩa Hưng (Nam Định) 25.000 đồng -26.000 đồng/kg
Lợn hơi siêu Hà Nam  29.000 đồng-32.000 đồng/kg
Lợn hơi siêu Đồng Nai 29.000 đồng - 33.000 đồng/kg

Bảng giá lợn hôm nay 13.9. Tổng hợp: H.Đ

Theo Hải Đăng (danviet.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 207

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 204


Hôm nayHôm nay : 10812

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1230641

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58822696