00:13 EDT Thứ ba, 16/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Giá vàng sẽ giảm sâu về 40,22 triệu đồng/lượng?

Chủ nhật - 27/01/2013 21:12
Theo khảo sát của Kitco News về giá vàng tuần tới với 33 người, gồm các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân tương lai, các nhà quản lý tiền và các nhà phân tích kỹ thuật biểu đồ. Trong đó, 8/25 người tham gia trả lời cho rằng giá vàng sẽ tăng. 12/25 người dự báo giá vàng sẽ xuống, chỉ 5 người hy vọng giá đi ngang.
Nhìn chung, đa số các ý kiến dự báo giá vàng tuần sau sẽ yếu đi, và mức kháng cự hy vọng sẽ vượt qua 1.700 USD/oz được kỳ vọng từ tuần trước đã thất bại. 
Ông Ralph Preston, chuyên gia trưởng tại Heritage West Financial, cho rằng: "Tôi đã kỳ vọng thị trường cao hơn một chút vào tuần trước, mong đạt mức kháng cự 1.710 USD/oz, nhưng đã không thể. Vì vậy, bây giờ tôi chỉ mong một mức hỗ trợ hằng tuần ở 1.630 USD/oz".
Trước khi vàng về mức 1.600 USD/oz, các nhà phân tích kỹ thuật cho biết, vẫn có sự hỗ trợ cho mức giá 1.650 và 1.620 USD/oz. Còn Afshin Nabavi, người đứng đầu sàn giao dịch tại MKS (Thụy Sĩ) SA, cho biết giá vàng vẫn trong phạm vi ngang giá của 2-3 tuần qua, cho đến khi có thể thoát ra khỏi phạm vi này, vì chưa có lực hút mới.
Còn những người dự báo giá vàng tăng cho biết, các nguyên tắc cơ bản đã hỗ trợ vàng thời gian gần đây. Cụ thể là chính sách nới lỏng tiền tệ và sự không ổn định của kinh tế toàn cầu tiếp tục diễn ra làm nền tảng thúc đẩy giá vàng.
Ông Ken Morrison, người sáng lập và biên tập viên của bản tin trực tuyến Morrison trên các thị trường, cho biết sự thất bại lặp đi lặp lại của vàng trước mốc 1.700 USD/oz khuyến khích thương nhân tăng giá.
Nhiều chuyên gia còn cho rằng, kỳ nghỉ năm mới của Trung Quốc cũng có thể thúc đẩy sức mua tại châu Á, đồng thời các ngân hàng trung ương tiếp tục bổ sung dự trữ. Có nguồn tin rằng, Ngân hàng trung ương Nga sẽ tiếp tục mua vàng khi họ tìm cách để đa dạng hóa dự trữ ngoại hối.
Trong khi đó, hầu hết những người dự báo giá vàng đi ngang đưa ra mức dao động của vàng sẽ vẫn trong khoảng 1.600-1.700 USD/oz, vì không có chất xúc tác hỗ trợ cho cải thiện giá vàng.
Ông Adam Hewison, Chủ tịch và là chiến lược gia trưởng của INO và MarketClub.com, cho biết: "Không thấy các nền tảng cần thiết cho vàng có thể đạt đến mức tăng bền vững, chúng tôi đang tìm kiếm một sự khởi đầu, rồi dừng lại và lặp lại giá vàng trong giai đoạn này".
Giá vàng kết thúc phiên thứ 6 đã yếu hơn, với thị trường tìm kiếm áp lực bán khi vàng giao tháng 2 giảm dưới mức trung bình 200 ngày quanh 1.668 USD/oz. Trên sàn Comex của Nymex giá đã giảm về 1.656,60 USD/oz, giảm 2% trong tuần qua.
Sự suy yếu của giá vàng bắt đầu khi thị trường không thể để đạt 1.700 USD, điều này đã làm nản các nhà đầu tư thời gian qua.
Những áp lực tác động đến thị trường vàng còn do thị trường chứng khoán với phá vỡ chỉ số Standard & Poor 500 qua mức 1.500 lần đầu tiên trong 5 năm - đã thu hút được nhà đầu tư ngắn hạn từ vàng. Hơn nữa, có thông tin kinh tế từ khu vực châu Âu và Mỹ và hoãn cuộc tranh luận về trần nợ Mỹ cũng thúc đẩy bán vàng./.
 
Xuân Thân (VOV)
Nguồn;kinhtenongthon.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: giá vàng

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 177

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 175


Hôm nayHôm nay : 17370

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 593464

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59601787