12:42 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hà Tĩnh: Nông dân được mua nợ phân bón, 6-12 tháng mới phải trả tiền

Thứ tư - 26/02/2020 08:30
Nhằm giúp hội viên và bà con nông dân mua phân bón thuận lợi, giá cả hợp lý, đảm bảo chất lượng tốt nhất, vụ xuân năm 2020, các cấp Hội Nông dân Hà Tĩnh đã phối hợp với doanh nghiệp cung ứng hơn 2.000 tấn phân bón các loại và khoảng 15.000 cây giống theo hình thức trả chậm, tới khi thu hoạch nông sản mới phải trả tiền.

“Bắt tay” nhà sản xuất phân bón lớn

Theo ông Nguyễn Trí Hà - Chi Cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Hà Tĩnh, mỗi năm bà con nông dân trên địa bàn sản xuất khoảng 100.000ha lúa, 12.000ha rau, 8.000ha ngô và khoảng 10.000ha cây ăn quả. Ước tính tổng nhu cầu sử dụng phân bón các loại khoảng 100.000 tấn mỗi năm.

 ha tinh: nong dan duoc mua no phan bon, 6-12 thang moi phai tra tien hinh anh 1

Trung tâm Hỗ trợ ND tỉnh Hà Tĩnh triển khai cung ứng hàng nghìn tấn phân bón Lâm Thao cho hội viên nông dân. Ảnh: T.A

Năm 2020, Trung tâm Hỗ trợ ND Hà Tĩnh dự kiến:
- Tổ chức 10 lớp đào tạo và cấp chứng chỉ trình độ sơ cấp nghề cho 300 cho hội viên, nông dân.
Giới thiệu ít nhất 100 lao động đi làm việc ở nước ngoài.
- Sản xuất 10.000 giống cây.
- Cung ứng 3.000 tấn phân bón vô cơ.
- 500 tấn phân bón hữu cơ vi sinh; 30.000 giống cây, con.
- 50 tấn vôi có chất lượng cho bà con nông dân.
- Tổ chức 80 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho 5.000 hội viên, nông dân…

Để giúp bà con nông dân sản xuất thuận lợi, mua được phân bón tốt với giá cả hợp lý, thời gian qua các đơn vị trực thuộc Hội Nông dân (ND) tỉnh đã “bắt tay” với các doanh nghiệp sản xuất phân bón lớn để triển khai chương trình bán phân bón trả chậm tới hội viên, nông dân, trong đó có Công ty CP Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao.

Theo đó, hội viên nông dân có nhu cầu mua phân bón chỉ cần đăng kí số lượng với Hội ND xã, phân bón sẽ được doanh nghiệp chuyển về tận nơi trước mỗi vụ sản xuất. Bà con sẽ được mua chịu phân bón các loại, tới khi thu hoạch nông sản mới phải thanh toán (6 tháng với cây hàng năm và 12 tháng đối với cây lâu năm).

Tính riêng trong vụ xuân năm 2020, các cấp Hội ND Hà Tĩnh đã phối hợp với doanh nghiệp cung ứng hơn 2.000 tấn phân bón trả chậm cho bà con. Số phân bón này chủ yếu là các loại phân bón Lâm Thao.

Ngoài việc chịu trách nhiệm về chất lượng, giá cả phân bón, Hội ND các cấp và các đơn vị liên quan cũng phối hợp triển khai hướng dẫn về các quy trình, kỹ thuật, cách sử dụng phân bón hiệu quả cho bà con.

Ông Nguyễn Tiến Anh - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ ND (Hội ND tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, trong năm 2019, đơn vị đã triển khai cung ứng được hơn 2.533 tấn phân bón trả chậm các loại.

“Đặc biệt, trong năm qua, Trung tâm đã tổ chức cho 30 cán bộ Hội ND cấp cơ cở có thành tích cao trong cung ứng dịch vụ phân bón đi tham quan Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao tại Phú Thọ. Được tận mắt chứng kiến dây chuyền sản xuất phân bón NPK, quy trình kiểm định nghiêm ngặt, cán bộ hội cũng thêm tin tưởng vào sản phẩm phân bón của doanh nghiệp, từ đó tư vấn cho bà con nông dân thuận lợi hơn” - ông Tiến Anh cho biết.

 ha tinh: nong dan duoc mua no phan bon, 6-12 thang moi phai tra tien hinh anh 2

Mô hình bón phân Lâm Thao trên lúa tại xã Kỳ Tiến, huyện Kỳ An (Hà Tĩnh) do Trung tâm Hỗ trợ ND triển khai. Ảnh: T.A

Giúp nông dân đảm bảo mùa vụ

Theo Hội ND Hà Tĩnh, việc tổ chức cung ứng phân bón theo hình thức trả chậm đã được Hội triển khai trong nhiều năm qua, giúp cho bà con nông dân được sử dụng các sản phẩm phân bón đảm bảo chất lượng, giá cả theo đúng niêm yết tại nhà máy.

Chương trình này đặc biệt có ý nghĩa với những hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn chưa có kinh phí mua phân bón thì vẫn có đủ điều kiện để sản xuất đảm bảo khung thời vụ, góp phần nâng cao năng xuất, sản lượng và thu nhập cho người dân địa phương.

Ông Nguyễn Hữu Hài - Phó Chủ tịch Hội ND huyện Can Lộc cho biết: “Từ nhiều năm nay, Hội ND huyện Can Lộc đã phối hợp Trung tâm Hỗ trợ ND tỉnh đứng ra tín chấp với các doanh nghiệp, nhà máy cung ứng hàng trăm tấn phân bón dưới hình thức trả chậm cho bà con sản xuất kịp thời vụ. Thực hiện chương trình này, bà con còn có thêm cái lợi là được cán bộ kỹ thuật của doanh nghiệp tập huấn kỹ thuật sử dụng phân bón đem lại hiệu quả cao cho cây trồng”.

Ông Nguyễn Tiến Anh cũng cho biết, những năm qua có rất nhiều doanh nghiệp phân bón muốn phối hợp với Trung tâm để cung ứng phân bón theo hình thức trả chậm cho bà con, nhưng Trung tâm chỉ chọn Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao, vì đây là doanh nghiệp phân bón có bề dày lịch sử nhiều năm hoạt động, là doanh nghiệp phân bón lớn, uy tín, chất lượng sản phẩm đã được khẳng định. Quan trọng nhất là Supe Lâm Thao có nhiều dòng phân bón khác nhau phù hợp với mỗi loại cây trồng, giá bán ổn định và cạnh tranh so với các thương hiệu phân bón khác.

Theo Thiên Hương/danviet.vn
http://danviet.vn/nha-nong/ha-tinh-nong-dan-duoc-mua-no-phan-bon-6-12-thang-moi-phai-tra-tien-1062101.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 171


Hôm nayHôm nay : 48583

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 762544

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59770867