06:04 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hiệu quả dự án khí sinh học trong chăn nuôi

Thứ sáu - 29/06/2012 06:54
Long An đã thành lập Văn phòng dự án khí sinh học và triển khai các hoạt động tham gia Chương trình dự án khí sinh học cho ngành chăn nuôi từ năm 2010. Công nghệ xử lý chất thải chăn nuôi tạo khí sinh học (biogas) của dự án áp dụng kiểu hầm xây mái vòm KT1 và KT2.

Thời gian đầu, hoạt động của dự án còn gặp trở ngại do chưa có đủ nguồn nhân lực kỹ thuật và thợ xây. Bên cạnh đó, tình hình chăn nuôi cũng không thuận lợi do dịch bệnh heo tai xanh và giá thức ăn chăn nuôi tăng cao.

 

Trung tâm Khuyến nông Long An đã phát triển được bộ phận dịch vụ cung ứng vật tư, trang thiết bị chuyên dùng về khí sinh học hỗ trợ cho hoạt động của dự án. Trên cơ sở đó, dự kiến trong năm 2012, chỉ tiêu kế hoạch xây dựng công trình khí sinh học của dự án đạt số lượng tăng lên 280 công trình.

Năm 2012, mạng lưới kỹ thuật viên, thợ xây tại các địa phương đã tương đối ổn định nên kết quả quảng bá, nhận đăng ký thi công của cơ sở chăn nuôi tăng nhanh. Tính đến nay, đã thi công hoàn chỉnh 250 công trình, phân bổ rộng rãi ở 13 huyện và thành phố trong tỉnh. Kết quả đạt được nêu trên có ý nghĩa rất tích cực, vì trong năm qua Long An gặp nhiều trở ngại do dịch bệnh tai xanh tái phát và giá vật tư, công lao động tăng cao làm trì hoãn tiến độ thi công một số công trình.

Từ kết quả trên, dự án đã góp phần giúp người dân xử lý chất thải trong chăn nuôi, hạn chế ô nhiễm môi trường và tạo nguồn khí đốt thay thế gas công nghiệp, than, củi phục vụ sinh hoạt và các hoạt động SX chăn nuôi. Nhiều hộ chăn nuôi sau khi xây hầm biogas đã đầu tư sử dụng nhiên liệu từ khí biogas để phát điện phục vụ cho thắp sáng, nấu ăn, trộn thức ăn chăn nuôi. Sử dụng công nghệ biogas để xử lý chất thải hạn chế ô nhiễm môi trường, hạn chế nguy cơ phát tán mầm bệnh, tạo khí đốt là xu hướng tất yếu để phát triển chăn nuôi theo hướng an toàn, bền vững.

 
 
Theo nong
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: dự án, khí sinh

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 206

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 205


Hôm nayHôm nay : 35402

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 798604

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59806927