06:52 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hỗ trợ nông dân vay vốn mua máy nông nghiệp

Thứ hai - 20/05/2019 22:20
Ngân hàng NN-PTNT chi nhánh An Giang (Agribank An Giang) đã hỗ trợ hàng ngàn hộ nông dân được tiếp cận với vốn vay mua máy SX nông nghiệp đã giúp cho nhiều nông dân trở nên làm giàu.
Nhờ tiếp cận vốn vay theo QĐ 68 gia đình ông Bình đã mua được máy GĐLH Kubota DC 70 mỗi năm đem lại thu nhập hàng trăm triệu đồng.

Tỉnh An Giang đang trong tiến trình thực hiện đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp và chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM). Nhiều nông dân đã đẩy mạnh chuyển đổi cơ giới hóa nông nghiệp trong SX nông nghiệp, thực hiện nhiều mô hình mới.

Bên cạnh, xu hướng liên kết theo chuỗi giá trị nông nghiệp và sản phẩm an toàn đang đặt ra nhu cầu về vốn để mở rộng SX và ứng dụng khoa học công nghệ. Do đó, QĐ 68 đã và đang phát huy giá trị tích cực trong việc đáp ứng nhu cầu của nông dân.

Ông Lê  Xuân Trường, ở ấp Hòa Thạnh, xã Hòa Bình Thạnh, huyện Châu Thành - An Giang SX 5,6ha lúa, đã tiếp cận vốn vay tại Ngân hàng NN-PTNT huyện Châu Thành từ năm 2011 đến nay, nhờ vay vốn ngân hàng mua 2 máy gặt đập liên hiệu Yanmar AW82V (GĐLH) là 1,3 tỷ đồng vừa phục vụ thu hoạch lúa nhà và còn đi làm dịch vụ cắt lúa thuê cho nông khác trong và ngoài tỉnh.

Ban đầu mua máy ông được ngân hàng hỗ trợ lãi suất cho vay theo QĐ 68 của Chính phủ, được Cty Yanmar hỗ trợ gói bảo hiểm máy, có tham gia bảo hiểm bảo an tín dụng đề phòng khi xảy ra rủi ro, ngoài ra còn sử dụng các dịch vụ ngân hàng như mở tài khoản thanh toán, SMS nhắn tin, chuyển tiền qua tài khoản.

Từ khi có máy GĐLH đến nay gia đình ông có nguồn thu nhập ổn định vì việc đi làm dịch vụ cắt lúa thuê, đã giúp ông mở rộng SX mua thêm 3 công ruộng, nâng tổng số 5,9 ha đất lúa. Bên cạnh đó ông Trường còn đứng ra thuê thêm 3ha đất để SX lúa.

Ông Trường vui mừng cho biết, từ khi được vay vốn mua máy GĐLH cho đến nay không lúc nào máy nghỉ ngơi, chạy hết cánh đồng này đến cánh đồng khác để thu hoạch lúa. Bình quân 1 năm 3 vụ lúa 2 chiếc máy có thể hoạt động cắt lúa trên 600 ha/năm, sau khi trừ hết chi phí 1ha ông còn lãi từ 600.000 – 700.000 đồng.

Tuy hoạt đông liên tục nhiều năm qua, 2 chiếc máy GĐLH của gia đình ông đến nay vẫn hoạt động tốt và hiệu quả, nhờ vậy đến nay 2 chiếc máy GĐLH của ông đã trả nợ ngân hàng trên dưới 50%.

Agribank An Giang đã hỗ trợ hàng ngàn hộ được tiếp cận với vốn vay mua máy SX nông nghiệp.

Còn nông dân Nguyễn Thanh Bình, ở ấp Tân Phú, xã Phú Lâm, huyện Phú Tân được vay vốn mua 2 máy GĐLH mới 100% nhãn hiệu Kubota DC 70 vào năm 2015 và năm 2017, hiện tại 2 máy còn sử dụng tốt và có hiệu quả cao.

Do vay vốn với chương trình hỗ trợ lãi suất theo QĐ 68, gia đình ông được hỗ trợ không lãi suất ở 2,5 năm đầu và đóng lãi 50% ở năm thứ 3, khi vay vốn ông cũng tham gia mua bảo hiểm bảo an tín dụng tại Agribank để có thể hỗ trợ khi xãy ra sự cố hay tai nạn trong lao động và có sử dụng các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng như mở tài khoản thanh toán, chuyển tiền qua tài khoản, mở thẻ.

Ông Bình cho biết, nhờ vay vốn ngân hàng đến nay gia đình tôi đã trả hơn 50 vốn vay và có dư được một số vốn tích lũy xây dựng được một ngôi nhà mới khan trang, mua thêm được một số đất ruộng và lo cho con cái học thành đạt.

Theo ông Bình máy Kubota hoạt động rất phù hợp với địa hình đất đai tại địa phương, sức máy mạnh và không bị lún ngập trong bùn, dòng máy cũng dễ sử dụng với nông dân. Ông Bình có tay nghề sửa chữa máy móc, nên khi máy hư hỏng hay trục trặt kỹ thuật ông có thể xử lý được,vì vậy hoạt động máy GĐLH sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cao cho gia đình ông.

Ông Bùi Thanh Quang, GĐ Ngân hàng NN-PTNT chi nhánh An Giang cho biết: tổng dư nợ cho vay đến nay 425,3 tỷ đồng, giảm 47,6 tỷ đồng so với đầu năm.

 Trong đó cho vay theo danh mục máy móc thiết bị như: máy làm đất, san phẳng đồng ruộng, gieo cấy, trồng, chăm sóc, thu hoạch lúa, bắp, cà phê,  mía; máy sấy nông sản, thủy sản, máy, thiết bị sản xuất muốn sạch; máy thiết bị sử dụng trong chăn nuôi…

Tạo điều kiện thuận lợi giúp người dân có thêm nguồn lực đầu tư mở rộng SX, áp dụng cơ giới hóa, khoa học kỹ thuật phục vụ SX nông nghiệp với nguồn vốn với lãi suất ưu đãi. Tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình tín dụng của Agribank, đặc biệt đối với các thỏa thuận hợp tác giữa Agribank với các các Cty cung cấp máy nông nghiệp (Yanmar Việt Nam, TaTa Việt Nam, Kobuta…).

Agribank nói chung và Agribank chi nhánh tỉnh An Giang nói riêng đang tích cực góp phần thực hiện hóa  chủ trương của Chính phủ về công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn, chú trọng cơ giới hóa nông nghiệp.

Khẳng định vai trò chủ lực của Agribank trên thị trường tín dụng nông nghiệp, nông thôn góp phần phát triển kinh tế địa phương. Tiếp tục ưu tiên nguồn vốn giải ngân đối với cho vay hỗ trợ giảm tổn thất trong nông nghiệp theo QĐ 68 trong đó đặc biệt quan tâm bố trí vốn đầu tư cho 61 xã nông thôn mới của tỉnh” ông Quang.

Theo LÊ HOÀNG VŨ/nongnghiep.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 236

Máy chủ tìm kiếm : 20

Khách viếng thăm : 216


Hôm nayHôm nay : 46806

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1266635

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58858690